Giải bài 6: Gia đình thân yêu của em
Giải bài 6: Gia đình thân yêu của em - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 26. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời:
a. Quan sát hình 1 và hình 2

b. Lần lượt trả lời câu hỏi:
- Gia đình bạn Minh có mấy người? Là những ai?
- Những người trong gia đình bạn Minh đang làm gì?
3. Hát và trả lời
b. Trả lời câu hỏi:
- Bài hát muốn nói với em điều gì?
- Em đã làm gì để thể hiện sự yêu thương của mình với các thành viên trong gia đình?
4. Chỉ vào hình 2 rồi lần lượt cho biết:
a. Những thành viên của gia đình Minh sử dụng đồ dùng gì?
b. Tên những đồ dùng bằng gỗ, tre, nứa
c. Tên những đồ dùng bằng sứ hoặc thủy tinh
d. Tên những đồ dùng sử dụng điện
5. Nhớ lại các đồ dùng có trong nhà em
Thảo luận về cách giữ gìn, bảo quản đồ dùng theo cột
| Một số đồ dùng có trong nhà em | Cách giữ gìn và bảo quản |
| Đồ gỗ, tre, nứa: bàn, ghế, ....... | Lau chùi hằng ngày |
| Đồ sứ, thủy tinh: .................... | ....................................... |
| Đồ dùng sử dụng điện: ................ | ....................................... |
6. Đọc và trả lời
Trả lời câu hỏi: Để có một tổ ấm gia đình, mọi người trong gia đình cần phải làm gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Nhớ lại việc làm hằng ngày của các thành viên trong gia đình em
| Tên việc nhà | Ai thường làm việc đó | Sử dụng đồ dùng gì? |
| 1. | ||
| 2. | ||
| 3. |
2. Trả lời câu hỏi
a Ở gia đình em, ai là người làm việc nhà nhiều nhất?
b. Điều gì sẽ xảy ra nếu người đó bị ốm hoặc vắng nhà?
3. Chơi trò chơi "sắp xếp nhà ở".
a. Mỗi nhóm lấy 1 bộ thẻ chữ viết tên các vật dụng trong nhà và tấm bìa kẻ 4 ô chữ ở góc học tập
b. Xếp thẻ chữ vào đúng vị trí của các ô chữ
Xem thêm bài viết khác
- Xây dựng cam kết "chúng ta cần rửa tay mỗi ngày"
- Loài vật có thể sống ở đâu? Kể tên một số loài vật gây hại cho con người mà em biết?
- Tên những thứ có thể gây ngộ độc cho mọi người. Với từng hình, mọi người phải làm gì để phòng tránh ngộ độc?
- Vì sao chúng ta cử động được?
- Lựa chọn, viết vào bảng nhóm tên các loại thức ăn, đồ uống cho 3 bữa ăn trong ngày
- Nêu sự khác nhau của hai cây trong hình 12 và 13:
- Lấy phiếu quan sát ở góc học tập và tham quan tại khu vực phân công.
- Những việc nào các bạn thực hiện đúng để ăn, uống sạch sẽ? Những việc nào các bạn thực hiện chưa đúng để ăn, uống sạch sẽ?
- Giải bài 7: Em cần làm gì khi ở nhà?
- Ghép mỗi số (1,2 ,3 ,4 ,5) ở cột A với một chữ cái (a, b, c, d, e) ở cột B cho phù hợp
- Giải bài 4: Ăn, uống thế nào để cơ thể khỏe mạnh?
- Bạn Tri và bạn Thư đang nói gì về cơ quan tiêu hóa?