Mai cùng mẹ sử dụng phương tiện giao thông nào? Mai và mẹ sử dụng đường giao thông nào?
3. Lắng nghe và thảo luận
b. Thảo luận và trả lời câu hỏi
- Mai cùng mẹ sử dụng phương tiện giao thông nào?
- Mai và mẹ sử dụng đường giao thông nào?
- Vì sao Mai đã suýt bị ngã?
- Mai đã tự nhủ điều gì?
Bài làm:
- Mai cùng mẹ sử dụng phương tiện giao thông là xe máy
- Mai và mẹ sử dụng đường giao thông là đường bộ
- Mai đã suýt bị ngã vì ngồi sau xe máy, Mai vừa nói chuyện với mẹ, vừa múa tay nên không ôm mẹ và bám vào xe.
- Mai đã tự nhủ lần sau ngồi sau xe phải nhớ bám cẩn thận.
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào cột tương ứng các việc nên hay không nên làm để cơ thể khỏe mạnh, chóng lớn:
- Cây sống ở đâu? Cây có những ích lợi gì? Tại sao cần chăm sóc, bảo vệ và trồng cây?
- Chỉ trên hình 3 và nói tên các cơ quan vận động của cơ thể (bộ xương, hệ cơ):
- Viết vào chỗ chấm (...) tên những bộ phận của cơ thể giúp em thực hiện:
- Quan sát các hình 2,3, 4, 5: Chỉ và nói tên những cây sống trên cạn, cây sống dưới nước?
- Theo em, điều gì sẽ xảy ra nếu không có Mặt Trời?
- Trả lời câu hỏi: Em đã thực hiện được những việc gì trong các việc nêu trên?
- Kể tên những thứ có thể gây độc trong nhà em. Hoàn thành phiếu bài tập theo mẫu:
- Với sự giúp đỡ của gia đình, hãy xây dựng thực đơn cho ba bữa ăn trong một ngày để đảm bảo ăn, uống đầy đủ
- Viết vào vở những từ, cụm từ để điền vào các vị trí a, b, c, d, e, f.
- Xây dựng cam kết "chúng ta cần rửa tay mỗi ngày"
- Điền từ vào chỗ chấm (....) cho phù hợp: