Giải bài 6: Gia đình thân yêu của em
Giải bài 6: Gia đình thân yêu của em - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 26. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời:
a. Quan sát hình 1 và hình 2
b. Lần lượt trả lời câu hỏi:
- Gia đình bạn Minh có mấy người? Là những ai?
- Những người trong gia đình bạn Minh đang làm gì?
3. Hát và trả lời
b. Trả lời câu hỏi:
- Bài hát muốn nói với em điều gì?
- Em đã làm gì để thể hiện sự yêu thương của mình với các thành viên trong gia đình?
4. Chỉ vào hình 2 rồi lần lượt cho biết:
a. Những thành viên của gia đình Minh sử dụng đồ dùng gì?
b. Tên những đồ dùng bằng gỗ, tre, nứa
c. Tên những đồ dùng bằng sứ hoặc thủy tinh
d. Tên những đồ dùng sử dụng điện
5. Nhớ lại các đồ dùng có trong nhà em
Thảo luận về cách giữ gìn, bảo quản đồ dùng theo cột
Một số đồ dùng có trong nhà em | Cách giữ gìn và bảo quản |
Đồ gỗ, tre, nứa: bàn, ghế, ....... | Lau chùi hằng ngày |
Đồ sứ, thủy tinh: .................... | ....................................... |
Đồ dùng sử dụng điện: ................ | ....................................... |
6. Đọc và trả lời
Trả lời câu hỏi: Để có một tổ ấm gia đình, mọi người trong gia đình cần phải làm gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Nhớ lại việc làm hằng ngày của các thành viên trong gia đình em
Tên việc nhà | Ai thường làm việc đó | Sử dụng đồ dùng gì? |
1. | ||
2. | ||
3. |
2. Trả lời câu hỏi
a Ở gia đình em, ai là người làm việc nhà nhiều nhất?
b. Điều gì sẽ xảy ra nếu người đó bị ốm hoặc vắng nhà?
3. Chơi trò chơi "sắp xếp nhà ở".
a. Mỗi nhóm lấy 1 bộ thẻ chữ viết tên các vật dụng trong nhà và tấm bìa kẻ 4 ô chữ ở góc học tập
b. Xếp thẻ chữ vào đúng vị trí của các ô chữ
Xem thêm bài viết khác
- Bạn Tri và bạn Thư đang nói gì về cơ quan tiêu hóa?
- Với sự giúp đỡ của gia đình, hãy xây dựng thực đơn cho ba bữa ăn trong một ngày để đảm bảo ăn, uống đầy đủ
- Giới thiệu với các bạn về loài vật mà mình vẽ hoặc sưu tầm được
- Vẽ và viết tên một số biển báo giao thông đã gặp trên đường.
- Trả lời câu hỏi: Em đã thực hiện được những việc gì trong các việc nêu trên?
- Chỉ và nói với bạn những gì em thấy ở trong hình. Chỉ và nói với bạn về sự khác nhau về: quang cảnh, phương tiện giao thông, hoạt động sống của người dân trong hình 2 và 3
- Ghép mỗi số (1,2 ,3 ,4 ,5) ở cột A với một chữ cái (a, b, c, d, e) ở cột B cho phù hợp
- Em đã đi trên những phương tiện giao thông nào? Em đã đi trên những loại đường giao thông nào?
- Em cảm thấy như thế nào khi tập những động tác đó? Thử tưởng tượng, nếu chúng ta không vận động thì cơ thể chúng ta sẽ như thế nào?
- Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy trồng một cây hoặc gieo một vài hạt giống (hạt rau, cây hoa, cây cảnh...)
- Giải bài 3: Thức ăn được tiêu hóa như thế nào?
- Giải bài kiếm tra 1: Chúng em đã học được những gì từ chủ đề con người và sức khỏe