Giải vnen tin 9 bài 2: Bài trình chiếu
Giải 2: Bài trình chiếu - Sách VNEN tin học lớp 9 trang 44. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Trong các đối tượng dưới đây, những đối tượng nào em muốn đưa vào trang chiếu?
Văn bản | |
Hình ảnh | |
Âm thanh | |
Phim | |
Sơ đồ, bảng biểu |
Theo em, làm thế nào để đưa nội dung văn bản vào trang chiếu?
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
1. Thông tin dưới đây cho biết về bài trình chiếu và nội dung trang chiếu. Dựa trên những thông tin này em hãy làm bài tập số 1
Bài tập số 1: Hãy chọn câu trả lời hợp lí nhất:
Nội dung của một trang chiếu
A. Chỉ ở dạng văn bản
B. Gồm văn bản, hình ảnh và các biểu đồ
C. Gồm văn bản, hình ảnh, biểu đồ và các tệp âm thanh
D. Gồm văn bản, hình ảnh, biểu đồ, các tệp âm thanh và các đoạn phim.
2. Em hãy tìm hiểu thông tin dưới đây về cách bố trí nội dung trang chiếu. Dựa trên những thông tin này em hãy làm bài tập số 2 và 3
Bài tập số 2: Em hãy chọn phát biểu đúng trong các phát biểu sau đây:
A. Trong bài trình chiều bắt buộc phải có trang tiêu đề
B. Không cần phải có trang tiêu đề để giảm bớt được một trang chiếu
C. Trang tiêu đề cho biết chủ đề của bài trình chiếu. Tuy không bắt buộc nhưng bài trình chiếu nên có trang tiêu đề.
Bài tập số 3: Em có thể dùng các mẫu bố trí nào cho từng trang chiếu trong hình 3.5?
Trang chiếu 1: .......................................
Trang chiếu 2: ........................................
Trang chiếu 3: ........................................
3. Em hãy đọc nội dung dưới đây để biết cách đưa nội dung văn bản vào trang chiếu và làm bài tập số 4
Bạn Hoa mới bổ sung thêm vào bài trình chiều về Hà Nội một trang chiếu có nội dung như hình dưới đây:
a. Trang chiếu trên giới thiệu thông tin gì
b. Bạn hoa đã sử dụng mẫu bố trí nào cho trang chiếu trên
c. Cần bổ sung thêm thông tin gì cho trang chiếu
D. Hoạt động vận dụng
Trong bài học trước, em đã chọn một chủ đề địa phương như danh lam thắng cảnh, nhân vật lịch sử, nghề thủ công...để chuẩn bị cho hoạt động trình bày. Em hãy lập dàn ý cho bài trình chiếu, trong đó chỉ rõ các ý chính của nội dung mỗi trang.
E. Hoạt động tìm tòi, mở rộng
Em hãy tìm hiểu thêm các mẫu bố trí nội dung khác của phần mềm PowerPoint ngoài các mẫu được giới thiệu trong bài học. Hãy sử dụng các mẫu em vừa tìm hiểu được trong bài trình chiếu của em và hỏi ý kiến nhận xét của một số bạn.
Xem thêm bài viết khác
- Bạn Hoa mới bổ sung thêm vào bài trình chiều về Hà Nội một trang chiếu có nội dung như hình dưới đây:
- Em nên làm gì khi: Bị bắt nạt trên mạng, thấy bạn bè bị bắt nạt trên mạng...
- Em có thể dùng các mẫu bố trí nào cho từng trang chiếu trong hình 3.5?
- Em hãy tìm các thông tin về người sáng lập ra máy tìm kiếm Google, sau đó tóm tắt lại những thông tin tìm được. Em có sử dụng kí hiệu đặc biệt nào để hỗ trợ tìm kiếm không?
- Giải vnen tin 9 bài 7: Thực hành trình bày thông tin bằng hình ảnh
- Hai bạn Hà và Lan tạo ra hai trang chiếu giới thiệu về Hà Nội như sau: Em thích trang chiếu nào hơn và hãy giải thích?
- Theo em, tại sao khi làm việc trong nhóm, mọi người phải đoàn kết, hướng vào mục tiêu chung và sẵn sàng trợ giúp lẫn nhau khi cần thiết
- Theo em mạng xã hội khác với một số trang web thông thường ở những điểm nào (Em có thể so sánh FB với một số trang web cụ thể mà em thường truy cập)?
- Giải vnen tin 9 bài 2: Thực hành tìm kiếm thông tin trên Internet
- Bài tập số 3: Em có nhận xét gì về lợi ích của việc tìm kiếm thông tin trên Internet. Việc tìm kiếm này có gặp khó khăn gì không?
- Hãy thảo luận theo nhóm và chọn những câu đúng trong những câu dưới đây, qua đó tự rút ra những quy tắc giao tiếp qua email
- Lưu ý gì khi giao dịch qua mạng nhất là trước khi mua bán, chuyển tiền, nhận quà tặng online?