Giải VNEN toán 6 bài 11: Thứ tự thực hiện các phép tính
Giải bài11: Thứ tự thực hiện các phép tính- Sách VNEN toán 6 tập 1 trang 37. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A Hoạt động khởi động
b. Viết tiếp vào chỗ chấm (...) một cách thích hợp:
- Nếu trong biểu thức chỉ có các phép tính cộng, trừ ( hoặc chỉ có các phép tính nhân, chia) thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự ...
Ví dụ : 60 + 20 - 5 =
49 : 7 x 5 =
- Nếu trong biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự ...
Ví dụ : 60 +35 : 5 =
86 - 10 x 4 =
- Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () thì trước tiên ta thực hiện ...
Ví dụ: (30 + 5) :5 =
3 x (20-10) =
c. Trả lời câu hỏi
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn , ví dụ {[(11 - 2) x 2] + 2} , thì khi tính gias trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Đọc kĩ nội dung sau :
Thực hiện các phép tính
a. 225 - 150 + 125 - 175 b. 24. 6 : 9
c. 2.16 - 84 :7 d. 3.
Thực hiện phép tính:
a. 134 - [(89 + 11) - 56] b. 68 + [73 - (121- 80)]
2. Tính
a.
3. Lựa chọn các dấu ngoặc rồi đặt vào vị trí thích hợp để được kết quả tính đúng :
3. 10 - 8 : 2 + 4 = 7
C. Hoạt động luyện tập
Câu 1:Trang 39 toán VNEN 6 tập 1
Tính
a.
c. 39. 213 + 87. 39 d.
Câu 2 :Trang 39 toán VNEN 6 tập 1
Tính giá trị biểu thức
a. {[(16 + 4) : 4] - 2}. 6 b. 60 : {[(12 - 3). 2] +2}
Câu 3 : Trang 39 toán VNEN 6 tập 1
Tìm số tự nhiên x , biết
a.
c.
D. Hoạt động vận dụng và tìm tòi, mở rộng
Câu 1.Trang 40 toán VNEN 6 tập 1
Em có biết:
Chọn ra một chữ số trong các chữ số từ 2 đến 9 rồi viết chữ số đó liên tiếp 6 lần để được một số có 6 chữ số. Ví dụ nếu chọn chữ số 4 thì số có sáu chữ số được viết là 444 444. Chia số có 6 chữ số đó cho 33, sau đó chia tiếp cho 37, cuối cùng chia cho 91. Hỏi két quả là số nào?
Thực hiện tương tự như trên với số có 6 chữ số khác. Em hãy nêu nhận xét về kết quả có được và giải thích vì sao.
Câu 2. Trang 40 toán VNEN 6 tập 1
Lựa chọn các dấu ngoặc ( nếu cần) rồi đặt vào vị trí thích hợp để được kết quả đúng:
a. 6 + 2 x 4 - 3 x 2 = 10 b. 6 + 2 x 4 - 3 x 2 = 26
c. 6 + 2 x 4 - 3 x 2 = 16 d. 6 + 2 x 4 - 3 x 2 = 8
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ và kể tên các đoạn thẳng có hai đầu mút trong số các điểm M, N, P, Q.
- Giải câu 2 trang 65 sách toán VNEN lớp 6
- Giải câu 5 trang 66 sách toán VNEN lớp 6
- Giải câu 2 trang 34 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Dùng kí hiệu $\subset $ để thể hiện mối quan hệ giữa hai trong ba tập hợp trên.
- Trong một tích, nếu một thừa số tăng lên gấp 2 lần, 3 lần, 5 lần,k lần thì tích đó tăng lên gấp bao nhiêu lần tương ứng?
- Giải câu 1 trang 99 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 2 trang 42 toán VNEN 6 tập 1
- Ghi lại nội dung ở phần 1.c) theo cách khác (theo bảng; hay sơ đồ;...)
- Giải câu 1 trang 44 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 5 trang 102 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải VNEN toán 6 bài 2: Ba điểm thẳng hàng. Đoạn thẳng