Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ 4.3^{2}-5.6 , thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
c. Trả lời câu hỏi
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ
, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn , ví dụ {[(11 - 2) x 2] + 2} , thì khi tính gias trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
Bài làm:
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự lũy thừa trước rồi thực hiện các phép tính sau.
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự trong ngoặc tròn trước sau đó đến ngoặc vuông và cuối cùng là ngoặc nhọn.
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 2 trang 44 toán VNEN 6 tập 1
- Giải câu 2 trang 19 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 2 trang 77 sách toán VNEN lớp 6 tập 1 phần D. E
- Trong bảng 1, các số liệu ở năm 1955 tăng thêm (hay giảm bớt) bao nhiêu so với năm 1869 (năm khánh thành kênh đào)?
- Giải VNEN toán 6 bài 16 : Ước và bội
- Giải VNEN toán hình 6 bài 2: Số đo góc - Khi nào thì góc xOy + góc yOz = góc xOz
- Giải câu 3 trang 9 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 1 trang 35 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải toán VNEN 6 bài 11: Ôn tập học kì I
- Giải toán VNEN 6 bài 24: Ôn tập chương I
- Ước lượng, sau đó dùng thước thẳng đo và cho biết chu vi của lớp học.
- Giải câu 6 trang 43 sách toán VNEN lớp 6 tập 2