Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ 4.3^{2}-5.6 , thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
c. Trả lời câu hỏi
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ , thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn , ví dụ {[(11 - 2) x 2] + 2} , thì khi tính gias trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
Bài làm:
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự lũy thừa trước rồi thực hiện các phép tính sau.
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự trong ngoặc tròn trước sau đó đến ngoặc vuông và cuối cùng là ngoặc nhọn.
Xem thêm bài viết khác
- Giải VNEN toán đại 6 bài 8: Phép trừ phân số - Luyện tập
- Viết tập hợp A các số tự nhiên lẻ lớn hơn 3 và nhỏ hơn 10 bằng hai cách.
- Giải câu 1 trang 111 sách toán VNEN lớp 6 tập 1 phần D. E
- Giải VNEN toán đại 6 bài 11: Phép chia phân số - Luyện tập
- Giải câu 2 trang 105 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Thực hiện các hoạt động sau
- Giải VNEN toán 6 bài 1: Tập hợp. Phần tử của tập hợp
- Giải VNEN toán 6 bài 9: Luỹ thừa với số mũ tự nhiên. Nhân hai luỹ thừa cùng cơ số
- Giải câu 1 trang 31 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 7 trang 43 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 2 trang 111 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 1 trang 16 sách toán VNEN lớp 6 tập 2