Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ 4.3^{2}-5.6 , thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
c. Trả lời câu hỏi
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ , thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn , ví dụ {[(11 - 2) x 2] + 2} , thì khi tính gias trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
Bài làm:
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự lũy thừa trước rồi thực hiện các phép tính sau.
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự trong ngoặc tròn trước sau đó đến ngoặc vuông và cuối cùng là ngoặc nhọn.
Xem thêm bài viết khác
- Viết tiếp vào chỗ chấm (...) một cách thích hợp
- VNEN toán 6 tập 1 | Giải bài tập toán VNEN 6 tập 1 | Soạn toán VNEN 6 tập 1
- Giải toán VNEN 6 bài 12: Nhân hai số nguyên khác dấu
- Giải câu 3 trang 7 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 4 trang 109 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 2 trang 43 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 3 trang 36 toán VNEN 6 tập 1
- Giải câu 3 trang 73 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Điền vào ô trống trong bảng sau kết quả của phép toán dưới dạng một lũy thừa và cùng bạn kiểm tra kết
- E.HOẠT ĐỘNG TÌM TỎI, MỞ RỘNG
- Giải VNEN toán 6 bài 11: Thứ tự thực hiện các phép tính
- Đọc nội dung sau