Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ 4.3^{2}-5.6 , thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
c. Trả lời câu hỏi
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, ví dụ
, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn , ví dụ {[(11 - 2) x 2] + 2} , thì khi tính gias trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nào?
Bài làm:
- Nếu trong biểu thức có cả phép tính nâng lên lũy thừa, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự lũy thừa trước rồi thực hiện các phép tính sau.
- Nếu trong biểu thức có cả dấu ngoặc tròn, dấu ngoặc vuông và dấu ngoặc nhọn, thì khi tính giá trị của biểu thức, ta thực hiện các phép tính theo thứ tự trong ngoặc tròn trước sau đó đến ngoặc vuông và cuối cùng là ngoặc nhọn.
Xem thêm bài viết khác
- Đúng ghi Đ, sai ghi S
- Giải câu 2 trang 88 sách toán VNEN lớp 6 tập 1 phần E
- Giải câu 4 trang 57 toán VNEN 6 tập 1
- Hãy điền các số dưới đây vào vị trí thích hợp trên tia số.
- Giải câu 2 trang 43 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 7 trang 116 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 3 trang 42 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 2 phần C trang 40 toán VNEN 6 tập 1
- Cho biết: Trong ba điểm O, M, N điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại?
- Giải câu 2 trang 105 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 3 trang 86 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Xét hai số a = 2124 , b= 5124. Thực hiện phép chia để kiểm tra xem số nào chia hết cho 9, số nào không chia hết cho 9