Hãy cho biết ý kiến của em về những quan điểm dưới đây
14 lượt xem
2. Đọc và trả lời
Hãy cho biết ý kiến của em về những quan điểm dưới đây
Quan điểm | Ý kiến của em |
1. Việc nhà là việc của mẹ và con gái | |
2. Trong gia đình, nhất thiết phải là con trai | |
3. Không cần có sự phân công chặt chẽ trong gia đình | |
4. Gia đình có nhiều con là hạnh phúc | |
5. Con cái có thể tham gia bàn bạc chuyện gia đình | |
6. Trong gia đình, mỗi người chỉ cần hoàn thành công việc của mình | |
7. Trẻ em có thể tham gia xây dựng gia đình văn hóa | |
8. Mỗi gia đình chỉ nên có từ 1 đến 2 con để nuôi dạy cho tốt | |
9. Gia đình, dòng họ nào cũng có truyền thống tốt đẹp | |
10. Giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình là thể hiện lòng biết ơn với cha mẹ, ông bà, tổ tiên |
Bài làm:
Quan điểm | Ý kiến của em |
1. Việc nhà là việc của mẹ và con gái | Không nên phân biệt việc nhà là việc của ai, mà những lúc rảnh rỗi thì nên chung tay giúp đỡ, chia sẻ công việc nhà cho nhau. |
2. Trong gia đình, nhất thiết phải là con trai | Đó là quan niệm lạc hậu, con nào cũng là con của mình, vì vậy đừng nên phân biệt con trai hay con gái. Chỉ cần mình yêu thương và nuôi con khôn lớn thì con sẽ yêu thương lại mình mà thôi. |
3. Không cần có sự phân công chặt chẽ trong gia đình | Đúng vì nếu là thành viên trong gia đình, mỗi thành viên sẽ tự ý thức và có trách nhiệm. |
4. Gia đình có nhiều con là hạnh phúc | Cũng có trường hợp gia đình nhiều con hạnh phúc, nhưng đa phần, những gia đình nhiều con sẽ khó khăn hơn vì gánh nặng nuôi con, chăm lo cho con ăn học đầy đủ. |
5. Con cái có thể tham gia bàn bạc chuyện gia đình | Đúng, con cái cũng là nhân tố xây dựng nên gia đình, vì vậy những chuyện trong gia đình con cái vẫn có thể được tham gia bàn bạc và thể hiện quan điểm của mình. |
6. Trong gia đình, mỗi người chỉ cần hoàn thành công việc của mình | Trong gia đình đừng nên phân công chặt chẽ mà hãy chủ động chia sẻ, giúp đỡ công việc lẫn nhau. Như vậy sẽ giúp các thành viên trong gia đình thêm gắn bó nhau hơn. |
7. Trẻ em có thể tham gia xây dựng gia đình văn hóa | Trẻ em tham gia xây dựng gia đình bằng cách chăm ngoan học giỏi, lễ phép và vâng lời người lớn, làm những việc vừa với sức của mình... |
8. Mỗi gia đình chỉ nên có từ 1 đến 2 con để nuôi dạy cho tốt | Đó là lời khuyên đúng bởi việc nuôi dạy con không phải là dễ. Vì vậy, chỉ nên đẻ 1 đến 2 con để có thể tạo cho con những điều kiện tốt nhất về vật chất và tình thần, giúp con phát triển tốt. |
9. Gia đình, dòng họ nào cũng có truyền thống tốt đẹp | Gia đình dòng họ nào cũng có truyền thống tốt đẹp về học tập, lao động, văn hóa, đạo đức… |
10. Giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình là thể hiện lòng biết ơn với cha mẹ, ông bà, tổ tiên | Những truyền thống tốt đẹp của gia đình là những gì mà tinh túy nhất được cha ông ta từ xa xưa để lại. Do đó, chúng ta phải iữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình để tiếp nối, phát triển và làm rạng rỡ thêm truyền thống ấy. |
Xem thêm bài viết khác
- Với tư cách là công dân Việt Nam, em hãy suy nghĩ về các việc mình có thể làm để nâng cao tinh thần trách nhiệm...
- Viết một đoạn văn ngắn (từ ½ đến 1 trang A4) về giá trị của tình bạn
- Hãy tìm những hành động thể hiện sự tôn trọng tài sản người khác và những hành động thể hiện sự tôn trọng, bảo vệ tài sản của nhà nước
- Quyền sở hữu của công dân đã được ghi nhận như thế nào trong văn bản trên?
- Khi mượn đồ dùng của người khác, em có giữ gìn đồ dùng đó không? Tại sao? Nếu có ai lấy trộm đồ dùng của em, em sẻ xử sự như thế nào?
- Vẽ và triển lãm tranh cổ động
- Viết một bài thu hoạch (khoảng 1/2 - 1 trang A4 về tình yêu thương con người và giá trị của tình yêu thương con người
- Mỗi người giới thiệu về bản thân mình trước cả lớp, những điểm mạnh cũng như những điểm cần hoàn thiện, sở thích và những thứ không thích trong vòng 3 phút
- Thảo luận nhóm để xác định nội dung tranh cổ động về chủ đề tìm hiểu Hiến pháp.
- Hãy vẽ sơ đồ tư duy để hệ thống lại kiến thức em đã học về sống có kế hoạch
- Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
- Các nhân vật trong mỗi bức ảnh đang làm gì? Những hành động, việc làm đó thể hiện phẩm chất gì của họ?