Hãy lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường, cộng đồng theo mẫu sau:
4. Rèn luyện tính tự lập
Hãy lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường, cộng đồng theo mẫu sau:
| TT | Môi trường | Những việc sẽ tự lập | Biện pháp thực hiện |
| 1 | Gia đình | ||
| 2 | Nhà trường, lớp học | ||
| 3 | Cộng đồng |
Bài làm:
| TT | Môi trường | Những việc sẽ tự lập | Biện pháp thực hiện |
| 1 | Gia đình | Học bài Làm những công việc vừa sức của mình Vui chơi, giải trí | Tự giác học bài, không cần ai nhắc nhở Tự nguyện giúp bố mẹ quét nhà, rửa cốc chén, nhặt rau, nấu ăn, chăm em, tưới cây... Tự chơi thể thao vào mỗi chiều.... |
| 2 | Nhà trường, lớp học | Đến trường đi học Học bài và làm bài | Tự đi học đến trường bằng xe đạp Luôn chăm chú nghe cô giáo giảng bài |
| 3 | Cộng đồng | Tham gia các hoạt động tập thể Giúp đỡ người khặp hoàn cảnh khó khăn... | Đăng kí tham gia sinh hoạt hè ở phường Tặng bạn có hoàn cảnh khó khăn quyển vở, cái bút.... |
Xem thêm bài viết khác
- Lập một bảng kế hoạch của em trong tuần tới theo mẫu sau:
- Thảo luận để hoàn thành bảng sau: Biểu hiện lành mạnh trong sinh hoạt gia đình và biểu hiện thiếu lành mạnh trong sinh hoạt gia đình
- Em sẽ phản ứng như thế nào trước những lời khen sau đây dành cho em:
- Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
- Chủ sở hữu tài sản có những quyền gì để bảo vệ tài sản của mình?
- Soạn VNEN GDCD 7 bài 4: Sống tự lập
- Hãy vẽ sơ đồ tư duy để hệ thống lại kiến thức em đã học về sống có kế hoạch
- Ông chủ nhà trong câu chuyện đã cư xử như thế nào với cậu bé - con của người làm thuê nghèo khó?
- Soạn VNEN GDCD 7 bài 3: Yêu thương con người
- Vì sao những người sống ích kỉ hoặc không trung thực thường có ít bạn bè?
- Theo em, bạn Tân nên ứng xử như thế nào trong tình huống này để thể hiện tình yêu thương con người?
- Hãy ghép các thẻ từ vào ô cho phù hợp: Quyền chiếm hữu, quyền sử dụng, quyền định đoạt