Hãy lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường, cộng đồng theo mẫu sau:
4. Rèn luyện tính tự lập
Hãy lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường, cộng đồng theo mẫu sau:
| TT | Môi trường | Những việc sẽ tự lập | Biện pháp thực hiện |
| 1 | Gia đình | ||
| 2 | Nhà trường, lớp học | ||
| 3 | Cộng đồng |
Bài làm:
| TT | Môi trường | Những việc sẽ tự lập | Biện pháp thực hiện |
| 1 | Gia đình | Học bài Làm những công việc vừa sức của mình Vui chơi, giải trí | Tự giác học bài, không cần ai nhắc nhở Tự nguyện giúp bố mẹ quét nhà, rửa cốc chén, nhặt rau, nấu ăn, chăm em, tưới cây... Tự chơi thể thao vào mỗi chiều.... |
| 2 | Nhà trường, lớp học | Đến trường đi học Học bài và làm bài | Tự đi học đến trường bằng xe đạp Luôn chăm chú nghe cô giáo giảng bài |
| 3 | Cộng đồng | Tham gia các hoạt động tập thể Giúp đỡ người khặp hoàn cảnh khó khăn... | Đăng kí tham gia sinh hoạt hè ở phường Tặng bạn có hoàn cảnh khó khăn quyển vở, cái bút.... |
Xem thêm bài viết khác
- Việc ban hành, sửa đổi, bổ sung Hiến pháp do cơ quan nào thực hiện ?
- Ca từ và hình ảnh nào trong bài hát để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong em? Vì sao? Nội dung bài hát muốn nói với chúng ta điều gì?
- Em hãy phân tích điểm yếu và điểm mạnh của Thỏ và Rùa? Vì sao Thỏ lại thua Rùa?
- Trong cuộc sống hằng ngày, em thường tự làm lấy những việc gì? Cảm xúc của em như thế nào khi tự mình làm được những việc đó mà không phải trông cậy, phụ thuộc vào người khác?
- Em đồng ý hay không đồng ý với các ý kiến sau và giải thích vì sao?
- Thực hành thể hiện tình yêu thương với bạn bè trong nhóm, trong lớp qua lời nói, cử chỉ, hành động cụ thể.
- Với tư cách là công dân Việt Nam, em hãy suy nghĩ về các việc mình có thể làm để nâng cao tinh thần trách nhiệm...
- Hãy lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường, cộng đồng theo mẫu sau:
- Hãy quan sát những người xung quanh em, chỉ ra 5 việc tốt và 5 việc làm chưa tốt của họ trong việc tôn trọng, bảo vệ tài sản của người khác, của Nhà nước
- Thảo luận sau khi nghe hát: Em có cảm xúc như thế nào khi nghe bài hát trên? Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
- Chơi trò chơi "đoán nhanh ô chữ"
- Hãy sưu tầm các tình huống thể hiện lòng tự trọng của những người sống xung quanh hoặc những câu chuyện mà em đã đọc được.