Hãy nêu rõ sự khác nhau giữa những biểu hiện tích cực, tự giác với lười biếng, không tự giác trong việc tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội
6 lượt xem
Bài tập 2: Hãy nêu rõ sự khác nhau giữa những biểu hiện tích cực, tự giác với lười biếng, không tự giác trong việc tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
Bài làm:
- Tích cực tham gia là luôn chủ động, cố gắng tham gia, kiên trì tham gia rèn luyện…. không cần ai nhắc nhở
- Thiếu tự giác, lười biếng là luôn tránh né, chây lười hoặc miễn cưỡng tham gia….
Xem thêm bài viết khác
- Phượng không chi là một học sinh giỏi mà còn là một học sinh gương mẫu về tính tập thể
- Công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của trẻ em và đối với tương lai của thế giới?
- Em tán thành hoặc không tán thành với những ý kiến nào dưới đây? (trang 38 sbt GDCD 6)
- Tan học, Sơn chở Hưng và Bảo phóng thẳng từ cổng trường ra đường. Ba bạn vừa đi vừa cười đùa hò hét ầm ĩ giữa trưa vắng
- Đường vào trường Trung học cơ sở của xã Tâm sau những trận mưa lớn rất lầy lội, học sinh đến trường khó khăn, vất vả, nhiều khi không an toàn
- Thái hứa với Quang là sẽ cho Quang mượn quyển truyện mà Quang rất thích
- Em hãy kể một số quyền cụ thể trong các nhóm quyền của trẻ em
- Hãy nêu nội dung cơ bản của quyền bất khả xâm phạm về chỗ ờ của công dân
- Vì sao giáo sư Ngô Bảo Châu được trao tặng danh hiệu "Công dân ưu tú" ? Em có suy nghĩ gì về trách nhiệm của mỗi công dân học sinh trước tấm gương của giáo sư Ngô Bảo Châu?
- Giải SBT GDCD 6 bài 11: Mục đích học tập của học sinh
- Hãy tập quan sát các biển báo giao thông và vận dụng kiến thức về các loại biển báo và ý nghĩa cụ thể của các biển báo đó?
- Giải bài tập 4,5,6 trắc nghiệm trang 59 sbt GDCD lớp 6