Chuẩn bị cho ngày 20 tháng 11, Liên đội thiếu niên Trường Trung học cơ sở Ba Đình chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ để biểu diễn

  • 1 Đánh giá

Bài tập 6: Chuẩn bị cho ngày 20 tháng 11, Liên đội thiếu niên Trường Trung học cơ sở Ba Đình chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ để biểu diễn chúc mừng các thầy cô giáo. Lớp 6A chọn được 5 bạn để tham gia vào Đội Văn nghệ chung của cả trường. 4 bạn vui vẻ tham gia và tập rất nhiệt tình, duy chỉ có bạn Nhung thì từ chối, không tham gia. Ai cũng biết Nhung hát rất hay, nhưng bạn ấy chỉ muốn hát tự do, không muốn tham gia vào Đội Văn nghệ vì sợ mất thời gian nghỉ ngơi, vui chơi của mình.

Câu hỏi

Theo em, biểu hiện của bạn Nhung là đúng hay sai ? Vì sao ?

Bài làm:

Theo em, biểu hiện của bạn Nhung như vậy là chưa đúng vì đây là hoạt động của trường chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, mình phải tham gia để hưởng ứng. Hơn nữa, không phải ai cũng vinh dự được đứng vào đội văn nghệ của trường. Do đó, đáng nhẽ Nhung phải vui và tích cực tham gia chứ không phải là từ chối và sợ mất thời gian nghỉ ngơi, vui chơi. Thông qua đây, ta thấy Nhung là người không tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể.

  • 3 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải sbt giáo dục công dân 6, cẩm nang làm bài tập từ A đến Z