Liên là một nữ sinh lớp 6, học giỏi, tính tình lại dịu dàng nên có nhiều bạn mến. Có một bạn nam lớp khác viết thư kết bạn với Liên. Bình đọc trộm được bức thư đó

  • 1 Đánh giá

Bài tập 8: Liên là một nữ sinh lớp 6, học giỏi, tính tình lại dịu dàng nên có nhiều bạn mến. Có một bạn nam lớp khác viết thư kết bạn với Liên. Bình đọc trộm được bức thư đó, đã đem chuyện kể với nhiều bạn ở lớp. Các bạn xì xào bàn tán, chế giễu, gán ghép 2 bạn với nhau, làm Liên rất khó chịu và xấu hổ. Còn Bình thì vẫn thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra.

Câu hỏi:

1. Em có tán thành thái độ và việc làm của Bình không ? Vì sao ?

2. Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ góp ý cho Bình như thế nào ?

3. Em sẽ góp ý cho các bạn cùng lớp như thế nào ?

Bài làm:

1. Em không tán thành vào thái độ làm viecj của Bình vì Bình đã vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín.

2. Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ nói rõ, giải thích rõ cho Bình là bạn ấy không nên làm như vậy, làm như vậy là sai và khuyên bạn ấy nên xin lỗi Liên, lần sau không làm như thế nữa.

3. Em cũng sẽ góp ý với các bạn là không nên bàn tán chuyện của Liên nữa. Đó là cuộc sống riêng tư của bạn ấy, do đó đừng trêu chọc bạn để bạn không phải xấu hổ.

  • 2 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải sbt giáo dục công dân 6, cẩm nang làm bài tập từ A đến Z