Phượng không chi là một học sinh giỏi mà còn là một học sinh gương mẫu về tính tập thể
Bài tập 8: Phượng không chi là một học sinh giỏi mà còn là một học sinh gương mẫu về tính tập thể. Phượng tự nguyện giúp đỡ 3 bạn cùng lớp từ học sinh kém năm học trước trở thành học sinh khá trong năm học này. Phượng còn là người sôi nổi, luôn đi đầu và cổ vũ cho các hoạt động của Đội thiếu niên tiền phong, từ hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao đến các hoạt động vệ sinh, nói không với ma tuý nơi học đường... Thế mà có bạn lại chê Phượng sao dại thế, tội gì mà tham gia vào các hoạt động ấy cho mất thời gian của mình.
Câu hỏi :
Tính tự giác, tính cực của Phượng trong các hoạt động tập thể ở trường, lớp có đáng được bạn bè trân trọng, quý mến không ? Vì sao ?
Bài làm:
Qua câu chuyện trên ta thấy, tính tự giác tích cực của Phượng trong các hoạt động tập thể trường, lớp xứng đáng được bạn bè trân trọng và quý mến vì: Những việc Phượng làm ngoài giúp Phượng rèn luyện bản thân, hoàn thiện nhân cách thì Phượng còn làm vì tập thể.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nêu các biểu hiện của tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội. Cho ví dụ?
- Thế nào là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam?
- Công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của trẻ em và đối với tương lai của thế giới?
- Theo em, thế nào là mục đích học tập đúng đắn ? Thế nào là mục đích học tập sai ? Cho ví dụ
- Hãy nêu rõ sự khác nhau giữa những biểu hiện tích cực, tự giác với lười biếng, không tự giác trong việc tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội
- Em hãy nêu nội dung cơ ban của quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quvền được pháp luật báo hộ vể tính mạng, sức khoé, danh dự và nhân phẩm của công dân?
- Vì sao giáo sư Ngô Bảo Châu được trao tặng danh hiệu "Công dân ưu tú" ? Em có suy nghĩ gì về trách nhiệm của mỗi công dân học sinh trước tấm gương của giáo sư Ngô Bảo Châu?
- Em hãy kể một số hành vi vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân.
- Giải bài tập 4, 5, 6 trắc nghiệm trang 46, 47 sách BT GDCD lớp 6
- Các quyền của trẻ em theo Công ước Liên hợp quốc có thể chia thành mấy nhóm quyền ? Đó là những nhóm quyền nào?
- Theo em, ở những nơi có đèn tín hiệu hoặc biển báo giao thông mà lại có người điều khiển giao thông, thì người tham gia giao thông phải chấp hành báo hiệu nào ?
- Những ý kiến dưới đây là đúng hay sai? (trang 34 sbt GDCD 6)