Hãy tập quan sát các biển báo giao thông và vận dụng kiến thức về các loại biển báo và ý nghĩa cụ thể của các biển báo đó?
Bài tập 15: Hãy tập quan sát các biển báo giao thông và vận dụng kiến thức về các loại biển báo và ý nghĩa cụ thể của các biển báo đó?
Bài làm:
Tìm hiểu một số loại biển báo giao thông:
- Biển báo cấm: Có dạng hình tròn, viền đỏ, nền trắng, hình vẽ màu đen.
Đây là loại biển báo giao thông để biểu thị các điều cấm. Người tham gia giao thông phải chấp hành các điều đã được báo trên biển. Nhóm biển báo cấm gồm 39 kiểu, bao gồm các biển báo giao thông được đánh số từ 101 đến 139.
- Biển báo nguy hiểm: Có dạng hình tam giác đều, viền đỏ, nền vàng, hình vẽ màu đen.
Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra được dùng để báo cho người sử dụng đường, chủ yếu là người lái xe cơ giới biết được tính chất của sự nguy hiểm trên tuyến đường phía trước để phòng ngừa. Khi gặp biển báo nguy hiểm người lái xe phải giảm tốc độ.
- Biển báo hiệu lệnh: Nhóm biển báo giao thông có dạng hình tròn, nền xanh với hình vẽ màu trắng.
Loại biển báo giao thông đường bộ này nhằm báo các hiệu lệnh cho người tham gia giao thông thi hành theo. Biển báo hiệu lệnh gồm 10 kiểu và được đánh thứ tự từ 301 đến 310.
- Biển báo chỉ dẫn: Có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật, nền xanh, hình vẽ màu trắng.
Biển chỉ dẫn nhằm dẫn hướng cho người tham gia giao thông biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác, giúp họ tham gia giao thông thuận lợi trên đường.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nối mỗi cụm từ ở cột I sao cho tương ứng với cách học ở cột II (trang 55 sbt GDCD6)
- Giải SBT GDCD 6 bài 13: Công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Theo em, vì sao chúng ta phải thực hiện trật tự, an toàn giao thông?
- Em hãy kể một số quyền cụ thể trong các nhóm quyền của trẻ em
- Công dân có trách nhiệm gì đối với quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của mình và của người khác ?
- Em hãy nêu nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông. Theo em, nguyên nhân nào là phổ biến nhất?
- Gia đình có trách nhiệm như thế nào đối với việc học tập của con em ? Nhà nước có vai trò như thế nào trong việc báo đảm công bằng xã hội về giáo dục ?
- Phượng không chi là một học sinh giỏi mà còn là một học sinh gương mẫu về tính tập thể
- Hãy nêu các biểu hiện của tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội. Cho ví dụ?
- Nhiều trẻ em ở bản Nhắng dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn đã 10 - 12 tuổi mà vẫn chưa biết chữ. Huyện đã cử cô giáo người Tày về bản.
- Liên là một nữ sinh lớp 6, học giỏi, tính tình lại dịu dàng nên có nhiều bạn mến. Có một bạn nam lớp khác viết thư kết bạn với Liên. Bình đọc trộm được bức thư đó
- Vì sao học sinh phải biết xác định mục đích học tập đúng đắn ?