Hãy quan sát và cho biết những hình ảnh dưới đây đề cập đến nội dung nào của lịch sử nhân loại. Em biết gì về nội dung lịch sử đó?
15 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Hãy quan sát và cho biết những hình ảnh dưới đây đề cập đến nội dung nào của lịch sử nhân loại. Em biết gì về nội dung lịch sử đó? (Hình trang 69 sách vnen khoa học xã hội 7 tập 1)
Bài làm:
- Hình ảnh 1 đề cập đến những cuộc phát kiến địa lí của các nhà hàng hải nổi tiếng ở châu Âu.
- Hình ảnh 2 đề cập đến cảnh sinh hoạt của người dân Pháp thời kì trung đại.
- Hình ảnh 3 đề cập đến cảnh nhà cửa của thành phố Phlo-ren( Ý ) thời kì trung đại.
Hiểu biết:
Khi tràn vào lãnh thổ của đế quốc Rô – ma, người Giéc – man đã thành lập nên nhiều vương quốc mới của họ như: vương quốc của người Ăng – glô Xắc - xông, vương quốc Tây Gốt, vương quốc Đông Gốt… các vương quốc có các phong tục, truyền thống, văn hóa, ... khác nhau.
Xem thêm bài viết khác
- Lập bảng theo yêu cầu dưới đây về những cuộc khởi nghĩa lớn ở Đàng Ngoài thế kỉ XVIII
- Khoa học xã hội 7 bài 18: Các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm thời Lý, Trần, Hồ ( thế kỉ XI- đầu thế kỉ XV)
- Đọc thông tin và quan sát lược đồ, hãy trình bày diễn biến trận Tốt Động-Chúc Động trên lược đồ
- Liên hệ kiến thức đã học,quan sát hình 8,9 trong bài, chọn ý ở cột B và ghép với ý ở cột A sao cho phù hợp.
- Dựa vào kiến thức đã học, hãy so sánh những đặc điểm nổi bật nhất về địa hình và khí hậu giữa hai khu vực Bắc Âu và Nam Âu
- Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh hãy: Nêu những cải cách về kinh tế, văn hóa, xã hội của Hồ Qúy Ly. Những cải cách đó có tác dụng như thế nào?
- Sưu tầm một số thông tin thể hiện sự đa dạng về thành phần chủng tộc ở Châu Mĩ
- Khoa học xã hội 7 bài 33: Việt Nam nửa đầu thế kỉ XIX
- Đọc thông tin kết hợp khai thác trên lược đồ, hãy: Trình bày tóm tắt diễn biến ba lần kháng chiến chống quân mông-Nguyên trên lược đồ.
- Đọc thông tin, kết hợp bới quan sát hình 7, hoàn thành bảng sau:
- Hoàn thành bảng thống kê về tình hình Việt nam nửa đầu thế kỉ XIX dưới thời Nguyễn
- Giới thiệu về Văn miếu quốc tử giám Hà Nội. Theo em những chính sách phát triển giáo dục thời lí để lại bài học gì cho công cuộc đổi mới giáo dục hiện nay? Vì sao?