Hoàn thiện sơ đồ sau để thấy được kết cấu và nội dung chính của đoạn thơ
63 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Đọc văn bản
2. Tìm hiểu văn bản
a) Hoàn thiện sơ đồ sau để thấy được kết cấu và nội dung chính của đoạn thơ
Cảnh ngày xuân | 4 câu thơ đầu |
8 câu thơ tiếp | |
6 câu thơ cuối |
Bài làm:
Cảnh ngày xuân | 4 câu thơ đầu:Khung cảnh mùa xuân |
8 câu thơ tiếp: Khung cảnh lễ hội trong tiết Thanh minh | |
6 câu thơ cuối: Cảnh chị em Kiều du xuân trở về |
Xem thêm bài viết khác
- Truyện được kể theo lời trần thuật của nhân vật nào? Cách chọn ngôi kể như vậy có tác dụng gì trong việc xây dựng nhân vật và thể hiện nội dung tư tưởng của truyện?
- Chia sẻ với gia đình và bạn bè về công việc mơ ước của em trong tương lai. Theo em, trong cuộc trò chuyện đó, chúng ta phải chú ý đến việc lựa chọn từ ngữ xưng hô như thế nào?
- Soạn văn 9 VNEN bài 16: Cố hương
- Từ những hiểm họa của chiến tranh hạt nhân, nhiệm vụ đặt ra cho thế giới loài người là gì?
- Tại sao người Việt thường gọi những người trong cùng đất nước là “đồng bào”?
- Nêu cảm nhận chung của em về đoạn thơ Cảnh ngày xuân
- Nhớ lại một vài tác phẩm mà em biết, liệt kê vào vở theo gợi ý trong bảng rồi thảo luận với bạn những câu hỏi bên dưới:
- Hãy chọn một vấn đề tâm đắc nhất trong văn bản Đấu tranh cho một thế giới hòa bình và phát biểu suy nghĩ của em về vấn đề đó.
- Giá trị nhân đạo của đoạn thơ được thể hiện ở những khía cạnh nào?
- Soạn văn 9 VNEN bài 1: Phong cách Hồ Chí Minh
- Điền vào chố trống các từ sau cho phù hợp với thể thơ tám chữ
- Truyện Cố hương có nhiều nhân vật. Đó là những nhân vật nào?