Lập niên biểu những hoạt động của Nguyễn Ái Quốc từ năm 1919-1925 theo những nội dung sau: thời gian, nội dung hoạt động, ý nghĩa?
Câu 2: Trang 82 – sgk lịch sử 12
Lập niên biểu những hoạt động của Nguyễn Ái Quốc từ năm 1919-1925 theo những nội dung sau: thời gian, nội dung hoạt động, ý nghĩa?
Bài làm:
Thời gian | Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc |
1917 | Nguyễn Ái Quốc trở về Pháp, gia nhập Đảng xã hội Pháp. |
18/6/1919 | Người gửi đến hội nghị Véc xai bản yêu sách của nhân dân An Nam . |
Giữa năm 1920 | Người đọc sơ thảo lần thứ nhất bản luận cương về vấn đề dân tộc và thuộc địa của V.L. Lê nin. |
25/12/1920 | Tham dự đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng xã hội Pháp tại thành phố Tua. |
1921 | Nguyễn Ái Quốc cùng một số nhà yêu nước lập nên Hội liên hiệp các dân tộc thuộc địa. |
6/1923 | Nguyễn Ái Quốc bí mật sang Liên Xô dự hội nghị quốc tế nông dân. |
11/11/1924 | Nguyễn Ái Châu đến Trung Quốc để đào tạo cán bộ, xây dựng tổ chức cách mạng… |
6/1925 | Thành lập hội Việt Nam cách mạng thanh niên |
Xem thêm bài viết khác
- Lập niên biểu các sự kiện thể hiện sự biến đổi của khu vực Đông Bắc Á sau chiến tranh thế giới thứ hai?
- Nêu những sự kiện chính trong những năm 1946 – 1949 dẫn tới việc thành lập nước CHND Trung Hoa và ý nghĩa của sự thành lập nhà nước này?
- Sơ đồ tư duy bài 22 Lịch sử 12: Nhân dân hai miền trực tiếp chiến đấu chống đế quốc Mĩ xâm lược
- Nêu âm mưu và thủ đoạn của Mĩ trong việc tiến hành chiến lược “Chiến tranh đặc biệt” (1961 1965) ở miền Nam?
- Hãy chọn những sự kiện tiêu biểu của thời kỳ Chiến tranh lạnh
- Sơ đồ tư duy bài 6 Lịch sử 12: Nước Mĩ
- Trình bày hoàn cảnh ra đời của tổ chức ASEAN và nội dung chính của Hiệp ước Bali (1976)?
- Phong trào đấu tranh chống chế độ Mĩ Diệm của nhân dân ta ở miền Nam đã diễn ra như thế nào trong những năm đầu sau Hiệp định Giơnevơ năm 1954?
- Sưu tầm tài liệu, tranh ảnh về một nước ở châu Phi hoặc Mĩ-Latinh (từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai) mà em quan tâm?
- Cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai của Pháp đã tác động đến tình hình kinh tế, giai cấp xã hội Việt Nam như thế nào?
- Cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân Ấn Độ trong những năm 1945 – 1950 diễn ra như thế nào?
- Nêu ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm của phong trào cách mạng 1930-1931 với đỉnh cao là Xô-Viết Nghệ- Tĩnh?