Lời nhận xét về năng lực chung, năng lực đặc thù, phẩm chất dành cho học sinh Tiểu học Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27

636 lượt xem

Lời nhận xét về năng lực chung, năng lực đặc thù, phẩm chất dành cho học sinh Tiểu học được giáo viên KhoaHoc đăng tải chi tiết trong bài viết dưới đây, mời các bạn tham khảo.

1. Nhận xét năng lực chung theo Thông tư 27

NĂNG LỰC CHUNG

TỰ CHỦ VÀ TỰ HỌC

GIAO TIẾP VÀ HỢP TÁC

NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ SÁNG TẠO

Em có ý thức tự giác cao trong học tập.

Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.

Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập.

Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời.

Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập.

Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Em có khả năng sáng tạo, tự thực hiện nhanh các bài tập.

Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân .

Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.

Em có khả năng họp nhóm tốt với các bạn.

Em có khả năng tự học một mình.

Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm.

Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập.

Em bước đầu biết tự học.

Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao.

Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao.

Em chưa có ý thức tự học.

Em nên tự giác hơn trong việc học.

Em chưa biết tự hoàn thành bài, cần sự trợ giúp từ người lớn .

Em biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời từ bạn bè.

Em cần có ý thức tự giác hơn trong học tập .

Em tự biết hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

Em biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt.

Em phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.

Em biết lắng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn tốt.

Em thể hiện sự tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè.

Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt.

Em biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè.

Em chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.

Em có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt.

Em có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt.

Em tổ chức, giao tiếp và hợp tác nhóm có hiệu quả.

Em diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu.

Em biết lắng nghe ý kiến bạn bè.

Em trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.

Em trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp.

Em có khả năng phối hợp với bạn khi làm việc nhóm.

Em biết tìm kiếm sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè.

Em biết giao tiếp, hợp tác với bạn.

Em biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập .

Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác.

Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.

Em biết xác định và làm rõ thông tin.

Em phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập.

Em biết thu nhận thông tin từ tình huống và giải quyết vấn đề.

Em biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản.

Em mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân.

Em có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh.

Em biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng.

Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.

Em có năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo.

Em biết lựa chon thông tin tốt.

Em có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân.

Em có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt.

Em biết nhận ra sai sót sẵn sàng sửa sai.

Em nhận biết thông tin nhanh nhẹn hơn nhé.

Em tự tin hơn trong giải quyết nhiệm vụ được giao.

Em biết giải quyết tình huống trong học tập.

Em biết phối hợp với bạn khi hoạt động nhóm.

Em biết chia sẻ kết quả hoc tập với bạn.

Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống.

Em biết tự đánh giá , nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.

Em biết báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với giáo viên.

2. Nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27

NĂNG LỰC ĐẶC THÙ

NGÔN NGỮ

TÍNH TOÁN

KHOA HỌC

THẨM MĨ

THỂ CHẤT

Em có sự tiến bộ trong giao tiếp.

Em nói to, rõ ràng.

Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.

Em mạnh dạn khi giao tiếp.

Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nôi dung cần trao đổi.

Em sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.

Em trình bày ý kiến của mình trước đám đông.

Em đọc to, rõ các chữ.

Em đọc chữ trôi chảy.

Em trình bày các vấn đề lưu loát.

Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.

Em nói mạch lạc các vấn đề.

Em giao tiếp, hợp tác tốt với bạn.

Em có kĩ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.

Em nên nói rõ ràng các vấn đề hơn.

Em giải quyết các vấn đề cẩn trọng hơn.

Em tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.

Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm.

Em đọc chữ còn ngập ngừng.

Em đọc bài giọng còn e dè.

Em nói còn lấp lững.

Em nên mạnh dạn tự tin trong giao tiếp.

Em nói còn lấp lửng, câu từ chưa trôi chảy, luyện tập thêm nhé.

Em đọc bài giọng còn e dè, luyện tập thêm nhé.

Em đọc chữ còn ngập ngừng, luyện tập thêm nhé.

Em rèn cách trình bày vấn đề rõ ràng hơn nhé.

Em rèn cách sử dụng từ phù hợp hơn nhé.

Em làm tốt toán cộng trừ, viết phép tính tốt.

Em có tiến bộ cần làm toán đúng nhiều hơn.

Em thông minh, tính toán nhanh nhẹn, chính xác.

Em vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành.

Em chăm chỉ, học toán tốt.

Em vận dụng tốt bảng cộng trừ vào thực hành.

Em tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.

Em làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kĩ năng làm toán.

Em tích cực học toán.

Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán.

Em tính nhanh nhẹn các dạng toán.

Em có năng khiếu về toán học.

Em làm toán nhanh, cẩn thận.

Em tính toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt.

Em có kĩ năng tính toán tốt.

Em tính toán cẩn thận, chính xác.

Em thực hiện tốt các phép tính cộng trừ đã học.

Em tính đúng nhưng còn chậm.

Kĩ năng tính toán của em chưa nhanh, hay bôi xoá khi làm bài.

Em nên ôn luyện các kĩ năng cộng, trừ, so sánh số.

Em tính toán cẩn thận hơn, rèn thêm sắp xếp số.

Em rèn tính cộng, trừ cẩn thận hơn.

Em cần đọc kĩ yêu cầu đề bài và tính toán cẩn thận hơn.

Em rèn kĩ năng so sánh số.

Em rèn xếp thứ tự số.

Em rèn thao tác tính nhanh hơn nhé!

Em rèn viết phép tính phù hợp yêu cầu bài nhé!

Em nên luyện tập thêm các kĩ năng cộng, trừ, so sánh số.

Em tính đúng nhưng thao tác còn chậm, cố gắng khắc phục nhé.

Kĩ năng tính toán của em chưa nhanh, hay bôi xoá khi làm bài.

Em luyện tập tính toán cẩn thận hơn, rèn thêm sắp xếp số nhé.

Em cần đọc kĩ yêu cầu đề bài và tính toán cẩn thận hơn nhé.

Em rèn thêm sắp xếp thứ tự số nhé.

Em rèn thêm kĩ năng so sánh số nhé.

HS biết trân trọng, giữ gìn, bảo vệ tự nhiên; có thái độ, hành vi tôn trọng các quy định chung về bảo vệ tự nhiên; hứng thú khi tìm hiểu thế giới tự nhiên và vận dụng kiến thức vào bảo vệ thế giới tự nhiên của quê hương, đất nước.

HS biết yêu lao động, có ý chí vượt khó; có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ của bản thân, của người thân trong gia đình và cộng đồng.

HS phẩm chất tự tin, trung thực, khách quan, tình yêu thiên nhiên,

vai trò và cách ứng xử phù hợp của con người với môi trường tự nhiên;

Quan sát, thu thập thông tin; dự đoán, phân tích, xử lí số liệu; dự đoán kết quả nghiên cứu; suy luận, trình bày;

giải quyết vấn đề của một số tình huống đơn giản trong thực tiễn; mô tả, dự đoán, giải thích được các hiện tượng khoa học đơn giản; ứng xử thích hợp trong một số tình huống có liên quan đến vấn đề bản thân, gia đình và cộng đồng; trình bày được ý kiến cá nhân nhằm vận dụng kiến thức đã học vào bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững.

Em cần tích cực tìm hiểu thế giới tự nhiên hơn nhé.

Em cần chăm chỉ chăm sóc cây xanh hơn nhé.

Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu.

Em tô màu đều, đẹp khi làm bài.

Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.

Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp.

Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp.

Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh.

Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp.

Em diễn tả tốt ý tưởng của mình.

Em biết diễn đạt, thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.

Em có gu thẩm mĩ tốt trong cách ăn mặc.

Em biết chọn lọc màu sắc khi tô màu.

Em biết tô màu theo yêu cầu.

Em biết nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.

Em biết dùng lời nói diễn tả cái đẹp.

Em biết ca ngợi cái đẹp.

Em có gu thẩm mĩ trong cách ăn mặc.

Em biết nhận xét trước cái đẹp.

Em biết diễn tả ý tưởng của mình.

Em biết thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.

Em cần lựa chọn màu sắc hài hòa hơn nhé.

Em luyện tập thêm cách diễn tả cảm xúc của mình trước cái đẹp nhé.

Em giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách.

Em tự giác tập luyện thể dục, thể thao.

Em lựa chọn tốt tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.

Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân.

Em tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người.

Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.

Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn.

Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.

Em tự giác vệ sinh cá nhân đúng cách.

Em giữ vệ sinh môi trường sống xanh, sạch.

Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.

Em nêu được các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.

Em biết lựa chọn cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.

Em biết giữ gìn vệ sinh thân thể.

Em biết tập luyện thể dục, thể thao.

Em biết lựa chọn tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.

Em biết điều chỉnh cảm xúc cá nhân.

Em biết chia sẻ với mọi người.

Em biết cảm thông với mọi người.

Em tham gia cổ vũ, động viên bạn.

Em biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ.

Em biết vệ sinh cá nhân đúng cách.

Em biết cách giữ vệ sinh môi trường.

Em biết nêu các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.

Em nên chăm chỉ luyện tập thể thao hơn nhé.

Em cần giữ ấm cơ thể khi trời lạnh nhé.

Em cố gắng điều chỉnh cảm xúc cá nhân hơn nhé.

3. Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27

PHẨM CHẤT

YÊU NƯỚC

NHÂN ÁI

Chăm chỉ

TRUNG THỰC

TRÁCH NHIỆM

Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô, bạn bè.

Em biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn.

Em có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Em luôn tự hào về người thân trong gia đình.

Em biết yêu quê hương, đất nước qua các bài học.

Em luôn tự giác, tích cực tham gia các hoạt hoạt động tập thể.

Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.

Em luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè.

Em biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.

Em tích cực tham gia các hoạt động trường, lớp.

Em vui vẻ, hòa đồng, cần tích cực tham gia lao động.

Em cần bảo vệ của công tốt hơn.

Em quý trọng tình bạn nhưng chưa cởi mở, gần gũi.

Em biết yêu thương, chia sẻ cùng người thân, nhưng chưa mạnh dạn.

Em yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, cần chung tay bảo vệ chúng hơn.

Em cần gần gũi thân thiết cùng mọi người xung quanh.

Em nên cởi mở và đoàn kết cùng bạn bè.

Em yêu quý tình bạn, cần vui chơi nhẹ nhàng hơn.

Em ý thức giữ vệ sinh chung nhưng chưa tích cực lao động.

Em nên tích cực tham gia các hoạt động hơn nữa.

Em có tấm lòng nhân ái.

Em có tấm lòng nhân hâu, sẻ chia.

Em quan tâm và giúp đỡ mọi người.

Em hay chia sẻ công việc nhà trong gia đình.

Em biết giúp đỡ bạn khó khăn.

Em luôn quan tâm mọi người trong gia đình.

Em luôn chăm sóc quan tâm ông bà.

Em luôn yêu quí mọi người.

Em hay giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.

Em hay giúp đỡ bạn bè.

Em biết yêu thương gia đình.

Em biết yêu thương ông bà cha mẹ.

Em biết chăm sóc quan tâm ông bà.

Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.

Em biết giúp đỡ mọi người xung quanh.

Em biết chia sẻ những khó khăn với bố mẹ.

Em biết quan tâm và giúp đỡ người thân.

Em nhân hậu, hiền hòa.

Em biết giúp đỡ những người trong gia đình.

Em tham gia tốt các hoạt động của lớp, trường.

Em tích cực tham gia lau, dọn lớp học.

Em tích cực trong học tập ở lớp.

Em biết bảo vệ của công.

Em biết nhận nhiệm vụ vừa sức với bản thân mình và các bạn.

Em chăm, ngoan, lễ phép.

Em thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn và giáo viên.

Em chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ.

Em thường xuyên trao đổi bài với bạn, thầy cô giáo.

Em thực hiện tốt các quy định về tập luyện ở lớp cũng như ở nhà.

Em chăm làm bài ở lớp.

Em thường xuyên tham gia các hoạt động giữ vệ sinh của lớp.

Em chăm học hơn, giúp đỡ các bạn tích cực hơn.

Em tích cực trong các nhiệm vụ chung của nhóm.

Em yêu thích lao động và các hoạt động nghệ thuật.

Em thích tham gia trang trí và làm sạch đẹp trường, lớp.

Em biết làm việc phù hợp ở nhà.

Em có sự tập trung, chú ý nghe giảng bài.

Em nỗ lực hoàn thành các công việc được giao.

Em đi học đều và đúng giờ.

Em sẵn sàng giúp đỡ các bạn.

Em cần tích cực tham gia việc giữ vệ sinh lớp học.

Em luôn trung thực với bạn bè.

Em có tính trung thực cao và biết giữ lời hứa.

Em luôn nhường nhịn và chia sẻ với bạn bè trong lớp.

Em có ý thức giữ trật tự, không làm việc riêng trong giờ học.

Em chấp hành tốt nội qui lớp học .

Em luôn có ý thức tự giác cao và trung thực trong học tập.

Em tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè.

Em biết bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.

Em biết giúp đỡ mọi người, cởi mở, thân thiện.

Em có tính trung thực và biết giữ lời.

Em biết nhặt của rơi trả lại cho bạn.

Em cần trung thực hơn trong học tập.

Em nên chấp hành nội qui lớp học.

Em không nói dối, không nói sai về người khác.

Em nói thật, nói đúng về sự việc.

Em cần nói đúng về sự việc.

Em không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng.

Em không chép bài của bạn trong giờ học.

Em trung thực trong mọi hoạt động.

Em tự tin hơn khi phát biểu ý kiến.

Em tự tin hơn khi giải quyết vấn đề.

Em biết nhận lỗi và sữa lỗi sai.

Em tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình.

Em tự tin khi phát biểu ý kiến.

Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.

Em không đổ lỗi cho người khác.

Em biết nhận lỗi khi làm sai.

Em luôn nỗ lực trong học tập.

Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.

Em tự tin trao đổi ý kiến với các bạn.

Em biết nhận công việc vừa sức của mình.

Em biết trình bày ý kiến trước lớp.

Em mạnh dạn nói những gì mình biết.

Em sẵn sàng nhận xét, góp ý cho bạn.

Em cần mạnh dạn, tự tin khi phát biểu.

Em cần nỗ lực hơn trong học tập.

Em cần mạnh dạn góp ý, nhận xét cho bạn.

Em cần làm việc theo sự hướng dẫn của giáo viên.

Em cần tích cực hợp tác với nhóm.

4. Mẫu nhận xét môn học theo thông tư 27

Trong Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học có hiệu lực từ ngày 20 tháng 10 năm 2020 không có mẫu nhận xét môn học theo thông tư 27, ở văn bản này chỉ hướng dẫn giáo viên cách nhận xét các môn học của học sinh tiểu học. Dưới đây, VnDoc sẽ đưa ra một số mẫu nhận xét với một số môn học cho cấp tiểu học, các bạn có thể tham khảo:

Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét học kì 2 môn Tiếng Việt theo Thông tư 27

1. Đọc to, rõ ràng, lưu loát.

2. Đọc to, khá lưu loát.

3. Đọc trơn tương đối tốt.

4. Tốc độ đọc nhanh.

5. Bước đầu biết ngắt nghỉ hơi hợp lí.

6. Kĩ năng đọc rất tốt.

7. Hoàn thành tốt kĩ năng nghe, nói, đọc viết.

8. Chữ viết sạch đẹp, ngay ngắn.

9. Chữ viết sạch đẹp, đúng mẫu.

10. Chữ viết đẹp, nắn nót.

11. Chữ viết tròn đều, ngay ngắn.

12. Trình bày bài sạch đẹp, khoa học.

13. Vốn từ khá phong phú.

14. Biết đặt và trả lời câu hỏi.

15. Biết diễn đạt câu trọn vẹn.

16. Biết diễn đạt câu hay.

17. Kĩ năng viết câu trả lời khá tốt.

18. Kĩ năng đọc hiểu tương đối tốt.

19. Làm tốt các bài tập chính tả.

20. Có khả năng ghi nhớ và kể chuyện tương đối tốt.

21. Tiếp thu bài tốt, đọc viết thành thạo, viết chữ đẹp.

21. Khả năng nghe – viết tốt.

22. Kĩ năng nói và viết tốt.

23. Có giọng đọc tốt, bước đầu biết đọc diễn cảm. Đáng khen.

24. Đọc diễn cảm. Hiểu và trả lời đúng câu hỏi.

25. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ bài học. Đọc lưu loát, viết thành thạo.

26. Nắm vững kiến thức các môn học, vận dụng có hiệu quả.

27. Đọc to, lưu loát, đảm bảo tốc độ viết.

28. Đọc trôi chảy, viết đúng chính tả.

29. Đọc trôi chảy, nắm vững nội dung bài học.

30. Đọc to rõ ràng, có nhiều cố gắng hơn so với đầu năm.

31. Đọc khá lưu loát nhưng hơi nhỏ.

32. Có tiến bộ. Đọc to hơn, khá lưu loát.

33. Đọc to hơn, đã liền tiếng.

34. Chữ viết có tiến bộ.

35. Chữ viết có tiến bộ nhưng chưa đều tay.

36. Chữ viết khá đẹp nhưng chưa cẩn thận.

37. Kĩ năng trình bày bài đã tốt hơn.

38. Nghe – viết có tiến bộ.

39. Làm bài tập chính tả có tiến bộ, ít sai lỗi.

40. Bước đầu biết trả lời câu hỏi đủ ý.

41. Biết diễn đạt những câu đơn giản.

42. Bước đầu biết dùng từ, đặt câu.

43. Kể được một đoạn của câu chuyện.

44. Đọc nhỏ, chưa liền tiếng.

45. Đọc trơn nhỏ, chưa liền tiếng.

46. Đọc trơn to nhưng chưa liền tiếng.

47. Đọc nhỏ, chưa nhớ hết các vần.

48. Đọc to, nhưng còn đánh vần chậm.

49. Đọc còn đánh vần chậm.

50. Ngắt nghỉ hơi chưa hợp lí.

51. Đọc chưa lưu loát.

52. Còn mắc nhiều lỗi phát âm.

53. Đọc còn ngọng, chưa tròn tiếng.

54. Đọc chậm, chưa đảm bảo tốc độ.

55. Kĩ năng đọc – hiểu văn bản còn hạn chế.

56. Còn lúng túng khi trả lời câu hỏi.

57. Diễn đạt câu chưa trọn vẹn.

58. Còn lúng túng khi diễn đạt câu.

59. Vốn từ hạn chế, chưa phong phú.

60. Chưa biết sử dụng từ ngữ phù hợp khi viết câu.

61. Chưa trả lời đúng nội dung câu hỏi.

62. Chữ viết chưa đúng mẫu.

63. Chữ viết chưa sạch sẽ, ngay ngắn.

64. Cần sửa khoảng các giữa các chữ.

65. Cần sửa khoảng các giữa các chữ.

66. Cần viết đúng độ cao các con chữ.

67. Chữ viết chưa cẩn thận.

68. Trình bày bài chưa khoa học.

69. Chưa biết cách trình bày bài khoa học.

70. Nghe – viết chậm, hay sai lỗi.

71. Chưa có khả năng nghe – viết.

72. Hoàn thành nội dung môn học.

73. Mắc nhiều lỗi chính tả.

74. Cần tích cực rèn kĩ năng đọc và viết.

75. Cần cố gắng rèn đọc và viết nhiều hơn.

76. Cần viết chữ cẩn thận, giữ vở sạch hơn.

77. Chưa hoàn thành nội dung môn học.

78. Chưa có khả năng đọc – viết.

Mẫu nhận xét giữa học kỳ 2 môn Tiếng Việt theo Thông tư 27

Giữa học kỳ II

Mức đạt được

Nhận xét điểm mạnh và các mặt cần rèn luyện

Nội dung

T

Đọc to, rõ ràng lưu loát. Câu văn ngắn gọn, dễ hiểu.

T

Đọc to, rõ ràng, viết đúng chính tả. Diễn đạt câu văn gãy gọn, dễ hiểu.

T

Chữ viết đều, đẹp. Hiểu nội dung bài nhanh.

T

Nắm vững vốn từ và đặt câu đúng. Viết văn lưu loát.

T

Biết tìm từ và đặt câu đúng, biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn.

H

Chưa tập trung trong học tập, kỹ năng viết bị hạn chế, cần rèn chữ nhiều hơn.

H

Con đọc to, rõ ràng. Cần chú ý luyện viết cẩn thận hơn nhé.

H

Con đọc bài tương đối tốt, câu văn có hình ảnh hay, chữ viết có nhiều tiến bộ.

H

Chưa tập trung trong học tập, kỹ năng viết bị hạn chế, cần rèn chữ nhiều hơn.

H

Hoàn thành nội dung môn học. Cần rèn đọc, viết đúng các âm, chữ viết chưa rõ ràng.

H

Chữ viết trình bày sạch đẹp, câu văn có hình ảnh hay. Tuy nhiên con cần viết đúng độ cao của các chữ đã học.

H

Chữ viết chưa đẹp, kĩ năng đọc thành thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết đạt hiệu quả hơn.

H

Chữ viết chưa đẹp, kĩ năng đọc thành thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết đạt hiệu quả hơn.

T

Bài viết sạch sẽ, trình bày đẹp, chữ viết rõ ràng.

T

Viết chính tả chính xác. Chữ viết đều, đúng nét, trình bày sạch đẹp, đúng quy định Kĩ năng nói và viết tốt.

H

Chữ viết chưa đẹp, kĩ năng đọc thành thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết đạt hiệu quả hơn.

H

Chữ viết chưa đẹp, còn sai nét, trình bày bài chưa khoa học. Ngắt nghỉ câu văn chưa đúng vị trí. Diễn đạt văn viết, văn nói còn hạn chế. Con cần cố gắng nhiều hơn ở cuối HKII.

T

Con đọc lưu loát, tìm hiểu bài tốt. Chữ con viết sạch, đẹp, rõ ràng.

H

Con đọc to, rõ ràng. Cần chú ý luyện viết cẩn thận hơn và mở rộng thêm vốn từ để đặt câu đúng.

T

Con đọc bài to, rõ ràng. Chữ viết sạch sẽ, câu văn gãy gọn và có hình ảnh hay.

T

Đọc hiểu tốt, chữ viết rõ ràng, viết được đoạn văn đúng yêu cầu.

H

Chữ viết chưa đẹp, kĩ năng đọc thành thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết đạt hiệu quả hơn.

T

Con đọc bài lưu loát, diễn cảm, chữ viết đúng độ cao. Vốn từ phong phú.

H

Chữ viết sạch sẽ, trình bày bài khoa học. Con cần hăng hái hơn trong giờ học.

H

Chữ viết chưa đúng mẫu, trình bày vở chưa đẹp. Con cần cố gắng nhiều hơn.

H

Chữ viết chưa đẹp, kĩ năng đọc thành thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết đoạn văn đạt hiệu quả hơn.

H

Đọc khá lưu loát chữ viết còn chưa đều đẹp cần rèn viết nhiều hơn nắm vững kiến thức để áp dụng thực hành khá tốt. Biết dùng từ đặt câu.

T

Viết chính tả chính xác. Chữ viết đều, đúng nét, trình bày sạch đẹp, đúng quy định; Kĩ năng nói và viết tốt.

T

Đọc to, lưu loát, đúng tốc độ. Chữ viết ngay ngắn, sạch đẹp. Diễn đạt câu rõ ý.

H

Kĩ năng đọc tương đối tốt. Chữ viết chưa đẹp, chưa đúng độ cao còn tẩy xóa nhiều. Rèn thêm chữ viết và cách trình bày.

H

Kĩ năng đọc tương đối tốt. Chữ viết chưa đẹp, chưa đúng độ cao còn tẩy xóa nhiều. Rèn thêm chữ viết và cách trình bày.

H

Chữ viết sạch sẽ, trình bày bài khoa học. Con cần hăng hái hơn trong giờ học.

H

Chữ viết chưa đẹp, còn sai nét, trình bày bài chưa khoa học. Ngắt nghỉ câu văn chưa đúng vị trí. Diễn đạt văn viết, văn nói còn hạn chế. Con cần cố gắng nhiều hơn ở cuối HKII.

H

Chữ viết chưa đẹp. Kĩ năng đọc thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết văn đạt hiệu quả hơn.

H

Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm, chữ viết đẹp, đều nét.Tuy nhiên con cần rèn luyện viết văn nhiều hơn để câu văn gãy gọn có hình ảnh.

T

Câu văn có hình ảnh phong phú, cảm xúc chân thành. Giọng đọc tốt, chữ viết cẩn thận.

H

Chữ viết chưa đẹp, kĩ năng đọc thành thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết đạt hiệu quả hơn.

H

Chữ viết chưa đúng cỡ quy định, đọc còn nhỏ, trả lời câu hỏi còn lúng túng. Con cần cố gắng nhiều hơn ở cuối HKII.

T

Viết chính tả chính xác. Chữ viết đều, đúng nét, trình bày sạch đẹp, đúng quy định; Kĩ năng nói và viết tốt.

H

Con đọc khá lưu loát chữ viết còn chưa tốt cần rèn viết nhiều hơn nắm vững kiến thức để áp dụng thực hành khá tốt. Biết dùng từ đặt câu.

H

Con đọc khá lưu loát chữ viết còn chưa tốt cần rèn viết nhiều hơn nắm vững kiến thức để áp dụng thực hành khá tốt. Biết dùng từ đặt câu.

H

Chữ viết trình bày sạch đẹp. Tuy nhiên, con đọc bài còn nhỏ, chưa tập trung chú ý vào bài. Chưa biết cách dùng từ đặt câu, bố cục câu văn lủng củng. Con cần cố gắng nhiều hơn ở cuối HKII.

H

Chữ viết chưa đúng cỡ quy định, đọc còn nhỏ, trả lời câu hỏi còn lúng túng. Con cần cố gắng nhiều hơn.

H

Chữ viết chưa đẹp. Kĩ năng đọc thành thạo, rèn thêm lối dùng từ để kĩ năng viết văn đạt hiệu quả hơn.

T

Tiếp thu bài tốt, đọc,viết thành thạo, viết chữ rõ ràng.Viết đoạn văn có hình ảnh hay.

T

Tiếp thu bài tốt, đọc,viết thành thạo, viết chữ rõ ràng.Viết đoạn văn có hình ảnh hay.

H

Chữ viết chưa đúng mẫu, đọc còn hay vấp. Kĩ năng viết văn chưa thành thạo, cần rèn luyện thêm.

T

Chữ viết đẹp. Hoàn thành tốt nội dung môn học. Viết đoạn văn hay, sinh động.

H

Chữ viết chưa đúng mẫu, đọc còn hay vấp. Kĩ năng viết văn chưa thành thạo, cần rèn luyện thêm.

C

Chưa hoàn thành nội dung môn học.

H

Con cần viết đúng mẫu chữ và rèn viết chữ mềm mại hơn.

T

Viết chính tả chính xác. Chữ viết đều, đúng nét, trình bày sạch đẹp, đúng quy định; Kĩ năng nói và viết tốt. Câu văn có hình ảnh hay và diễn cảm.

T

Viết chính tả chính xác. Chữ viết đều, đúng nét, trình bày sạch đẹp, đúng quy định; Kĩ năng nói và viết tốt. Câu văn có hình ảnh hay và diễn cảm.

H

Chữ viết chưa đúng mẫu, đọc còn hay vấp. Kĩ năng viết văn chưa thành thạo, cần rèn luyện thêm.

Mẫu nhận xét học kì 1 môn Tiếng Việt theo Thông tư 27

TIẾNG VIỆT

Em biết đã đọc lưu loát và hiểu nghĩa bài đọc, viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp.

Tốc độ đọc đạt yêu cầu. Viết đúng bài chính tả…

Em nói được 1 – 2 câu có sử dụng từ ngữ liên quan đến chủ đề.

Em biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được đặt tên chủ đề.

Em biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh.

Em đọc được âm, vần, tiếng; viết được chữ ghi âm, vần,tiếng, từ đã học.

Bước đầu em biết đọc thầm.

Em trả lời được một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.

Em biết trả lời đúng nội dung một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.

Em có thể trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc theo gợi ý, hỗ trợ.

Em nói rõ ràng thành câu.

Em có thể nói câu có vần, tiếng, từ liên quan đến chủ đề.

Em có kỹ năng thực hành tốt trên bộ đồ dùng học Tiếng Việt.

Em rất chăm chỉ thông qua hoạt động tập viết.

Em biết đánh giá trung thực việc thực hiện các nội dung học tập.

Em có năng lực sáng tạo tốt qua hoạt động đọc, viết.

Em có thể tự học qua hình ảnh, gợi ý của thầy cô.

Em cần cố gắng đọc to trước lớp để ghi nhớ đúng âm, vần.

Em nhớ viết đúng độ cao con chữ h. l,…

Em cần đọc lại bài nhiều lần để ghi nhớ tốt các âm đôi.

Em nhớ chú ý lắng nghe giáo viên, các bạn đọc để ghi nhớ tốt hơn.

Em cần kiên trì khi viết, để bài viết đúng, sạch đẹp hơn.

Em nhớ quan sát tranh thật kĩ để nêu đúng các sự vật, trạng thái, hoạt động trong tranh.

Đọc còn đánh vần, viết chưa đều các nét….

Mẫu nhận xét môn Toán theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét học kì 2 môn Toán theo Thông tư 27

1. Học khá tốt.

2. Tiếp thu bài được.

3. Học khá.

4. Học giỏi.

5. Học tốt.

6. Làm bài tốt.

7. Vận dụng kiến thức đã học làm tốt các dạng bài tập.

8. Vận dụng kiến thức đã học thực hiện tốt các dạng bài tập.

9. Trình bày bài sạch đẹp, khoa học.

10. Làm bài nhanh, chính xác.

11. Thông minh, tiếp thu bài nhanh.

12. Nắm vững kiến thức.

13. Thực hiện tính thành thạo.

14. Nắm được đơn vị đo độ dài, biết ước lượng độ dài các vật.

15. Biết xách định phép tính và câu trả lời bài toán có lời văn.

16. Nhận diện hình tương đối tốt.

17. Nắm được cách xem giờ đúng.

18. Hoàn thành tốt kiến thức giữa kì II.

19. Hoàn thành tốt kiến thức học kì I.

20. Giải toán nhanh, chính xác.

21. Làm bài nhanh nhưng cần cẩn thận hơn.

22. Nhận diện hình hình học chưa tốt.

23. Cần đẩy nhanh tốc độ làm bài.

24. Con cần làm bài cẩn thận hơn.

25. Lưu ý luyện thêm kĩ năng nhận diện hình hình học.

26. Tiếp thu bài chưa nhanh.

27. Chữ số viết chưa ngay ngắn.

28. Tính còn nhầm lẫn.

29. Còn lúng túng khi xác định phép tính và câu trả lời của bài toán có lời văn.

30. Chưa nắm vững kiến thức.

31. Cần đặt tính cẩn thận.

32. Chưa hoàn thành kiến thức, kĩ năng môn học.

33. Tiếp thu nhanh, nắm chắc kiến thức môn học, vận dụng giải toán tốt.

34. Có tiến bộ nhiều trong việc tiếp thu và vận dụng kiến thức vào giải toán. Cần tiếp tục phát huy.

35. Có tiến bộ vượt bậc về môn Toán.

36. Nắm được kiến thức cơ bản, kĩ năng tính toán có tiến bộ.

Mẫu nhận xét giữa học kì 2 môn Toán theo Thông tư 27

Giữa học kỳ II

Mức đạt được

Nhận xét điểm mạnh và các mặt cần rèn luyện

Nội dung

T

Con tính toán nhanh.Thực hành giải thành thạo các bài tập.

H

Con tính toán thành thạo cộng, trừ. Tuy nhiên con chưa nắm vững kiến thức về phép nhân và phép chia. Con cần học thuộc các bảng nhân và bảng chia từ 2 đến 5 để vận dụng làm bài tốt hơn.

T

Tính toán nhanh, chính xác. Có sáng tạo trong giải toán có lời văn.

T

Tính toán nhanh, chính xác. Có sáng tạo trong giải toán có lời văn.

T

Thông minh, có trí nhớ tốt, tính toán nhanh.

H

Có tiến bộ trong tính toán, tuy nhiên cần cẩn thận để có kết quả tốt hơn nhé.

H

Hoàn thành nội dung môn học. Tuy nhiên con cần trình bày bài khoa học và sạch đẹp hơn. Học thuộc các bảng nhân, chia đã học.

H

Có tiến bộ hơn so với học kì I. Cẩn thận khi làm bài. Cần phát huy.

H

Con đã hoàn thành nội dung môn học nhưng cần rèn thêm kĩ năng tính toán, phân tích đề bài, học thuộc các bảng nhân và chia đã học.

H

Biết xác định đề toán. Cần trình bày và tính toán cẩn thận hơn.

T

Có nhiều tiến bộ so với đầu năm, làm bài chính xác và tính toán nhanh

T

Có nhiều tiến bộ so với đầu năm, làm bài chính xác và tính toán nhanh

H

Con tiếp thu bài tương đối tốt, nhưng cần cẩn thận hơn trong tính toán. Học thuộc các bảng nhân và chia đã học để vận dụng làm bài tốt hơn.

T

Con làm bài nhanh, kĩ năng tính toán tốt, trình bày sạch đẹp.

T

Con làm bài nhanh, kĩ năng tính toán tốt, trình bày sạch đẹp.

H

Chưa chăm học đều, trình bày bài còn ẩu. Kĩ năng tính toán còn chậm, chưa thực sự chính xác, cần học kĩ lại bảng cửu chương.

H

Chưa chăm học đều, trình bày bài còn ẩu. Kĩ năng tính toán còn chậm, chưa thực sự chính xác, cần học kĩ lại bảng cửu chương.

T

Hiểu bài, tính toán nhanh, chính xác. Trình bày bài khoa học, sạch sẽ.

H

Con tiếp thu bài được, nhưng cần cẩn thận hơn trong tính toán và cách trình bày. Học thuộc các bảng nhân và chia từ 2 đến 5 để vận dụng làm bài tốt hơn.

T

Con nắm vững kiến thức. Kỹ năng tính toán tốt.

T

Hoàn thành tốt nội dung môn toán. Tính toán nhanh, sáng tạo khi giải toán có lời văn.

H

Con tiếp thu bài được, nhưng cần cẩn thận hơn trong tính toán và cách trình bày. Học thuộc các bảng nhân và chia từ 2 đến 5 để vận dụng làm bài tốt hơn.

T

Hiểu bài, tính toán nhanh, chính xác. Trình bày bài khoa học, sạch sẽ.

H

Con tiếp thu bài tương đối tốt, nhưng cần cẩn thận hơn trong tính toán. Học thuộc các bảng nhân và chia từ 2 đến 5 để vận dụng vào làm bài tốt hơn.

H

Chưa chăm học đều, trình bày bài còn ẩu. Kĩ năng tính toán còn chậm, chưa thực sự chính xác, cần học thuộc bảng nhân và chia từ 2 đến 5 để vận dụng làm bài tốt hơn.

H

Chưa chăm học đều, trình bày bài còn ẩu. Kĩ năng tính toán còn chậm, chưa thực sự chính xác, cần học thuộc bảng nhân và chia từ 2 đến 5 để vận dụng làm bài tốt hơn.

H

Con tiếp thu bài được, nhưng cần cẩn thận hơn trong tính toán và cách trình bày.

T

Con làm bài nhanh, kĩ năng tính toán tốt, trình bày sạch đẹp.

T

Con làm bài nhanh, kĩ năng tính toán tốt, trình bày sạch đẹp.

H

Con tiếp thu bài được. Tuy nhiên cần rèn nhiều về kĩ năng tính toán và các dạng bài đã học.

T

Biết xác định đề toán. Tính toán nhanh. Có sáng tạo trong giải toán có lời văn.

H

Con tiếp thu bài được. Tuy nhiên cần rèn nhiều về kĩ năng tính toán và các dạng bài đã học.

H

Chưa chăm học đều, tính toán còn hạn chế, cần rèn thêm thêm kĩ năng giải toán có lời văn và các dạng toán đã học.

H

Con tiếp thu bài được, nhưng cần cẩn thận hơn trong tính toán và cách trình bày.

H

Con tiếp thu bài được. Tuy nhiên cần rèn nhiều về kĩ năng tính toán và các dạng bài đã học.

T

Con tiếp thu bài được. Tuy nhiên cần rèn nhiều về kĩ năng tính toán và các dạng bài đã học.

H

Con tiếp thu bài được, nhưng cần cẩn thận hơn trong tính toán và cách trình bày.

H

Con tiếp thu bài được, nhưng cần cẩn thận hơn trong tính toán và cách trình bày.

T

Con nắm vững kiến thức. Kỹ năng tính toán tốt. Có sáng tạo trong giải toán có lời văn.

H

Con tiếp thu bài được, nhưng cần cẩn thận hơn trong tính toán và cách trình bày.

H

Có nhiều tiến bộ so với đầu năm, tuy nhiên con cần học thuộc các bảng nhân và chia đã học để vận dụng làm bài tốt hơn.

H

Chưa chăm học đều, trình bày bài còn ẩu. Kĩ năng tính toán còn chậm, chưa thực sự chính xác, cần học thuộc các bảng nhân và chia từ 2 đến 5 để vận dụng làm bài tốt hơn.

H

Con tiếp thu bài được, nhưng cần cẩn thận hơn trong tính toán và cách trình bày.

H

Con tiếp thu bài được, nhưng cần cẩn thận hơn trong tính toán,cách trình bày và phân biệt các dạng toán đã học.

T

Con nắm vững kiến thức. Kỹ năng tính toán tốt. Có sáng tạo trong giải toán có lời văn.

H

Kĩ năng tính toán khá, biết lắng nghe cô giảng bài. Tuy nhiên khả năng tư duy các dạng toán đố còn hạn chế. Cần cố gắng ôn tập, thực hành nhiều hơn với các dạng bài đó.

H

Tiếp thu bài được. Tuy nhiên, kĩ năng tính toán chưa nhanh, cẩn thận hơn khi làm bài.

T

Hoàn thành tốt nội dung môn toán. Tính toán nhanh, sáng tạo khi giải toán có lời văn.

H

Tiếp thu bài được. Tuy nhiên, kĩ năng tính toán chưa nhanh, cẩn thận hơn khi làm bài.

C

Chưa hoàn thành nội dung môn học.

H

Tiếp thu bài được. Tuy nhiên, con cần tính toán nhanh hơn và phân biệt được các dạng bài đã học để vận dụng làm bài tốt hơn.

T

Tiếp thu bài được. Tuy nhiên, con cần tính toán nhanh hơn và phân biệt được các dạng bài đã học để vận dụng làm bài tốt hơn.

T

Biết xác định đề toán. Tính toán nhanh. Có sáng tạo trong giải toán có lời văn.

H

Tiếp thu bài được. Tuy nhiên, con cần rèn thêm kĩ năng tính toán, giải toán có lời văn và phân biệt các dạng bài đã học để vận dụng làm bài tốt hơn.

Mẫu nhận xét học kì 1 môn Toán theo Thông tư 27

TOÁN

Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 (1 chữ số)

Biết đếm thêm, đếm bớt.

Biết thực hiện tính toán trong bài có 2 dấu phép tính cộng, trừ.

Biết nhìn hình viết phép tính thích hợp.

Đếm đúng số lượng các phần tử của tập hợp từ 1 đến 10

Nhận biết được giá trị theo vị trí của các chữ số trong một số

Đọc, viết được các số trong phạm vi 10

Thực hiện được các thao tác tách - gộp số

Biết đọc sơ đồ tách - gộp số theo bốn phép tính.

So sánh được các số trong phạm vi 10

Biết được vị trí các số và điền số còn thiếu vào trong dãy số

Xác định được số lớn nhất, số bé nhất, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10

Biết nhìn tranh và nói được theo mẫu câu theo hướng tách - gộp

Biết đếm thêm, đếm bớt 1 tạo thành dãy số tăng dần, giảm dần

Nhận biết và mô tả được các quan hệ “bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn” giữa số lượng các phần tử của hai tập hợp

Nhận biết và mô tả được các quan hệ “bằng nhau, lớn hơn, bé hơn” giữa các số

Sử dụng đúng các thuật ngữ “bằng, lớn hơn, bé hơn” và các kí hiệu “=,>,<”

Nhận biết dãy số và xếp được các số theo thứ tự từ bé tới lớn, từ lớn tới bé

Em cần viết số đúng độ cao.

Em cần làm bài đúng với yêu cầu.

Em chưa hiểu kĩ yêu cầu của bài tập nên làm bài chưa chính xác. Em nên…..

Mẫu nhận xét môn Tin học theo Thông tư 27

NHẬN XÉT DỰA VÀO ĐIỂM TBM

MÔN TIN HỌC

Điểm trung bình

Nhận xét

0.0 – 3.4

Chưa đạt yêu cầu của bộ môn, còn thụ động, chưa tự giác trong học tập và hoạt động nhóm, cần tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành.

3.5 – 4.9

Chưa hoàn thành các yêu cầu cần đạt của bộ môn, còn thụ động, tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành.

5.0 – 5.9

Hoàn thành được các yêu cầu của bộ môn, chủ động hơn trong học tập, tăng cường rèn luyện kỹ năng thực hành.

6.0 – 6.9

Tiếp thu được các kiến thức cơ bản của môn học, có ý thức tự giác, tương đối chủ động trong học tập.

7.0 – 7.4

Đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bộ môn, khá chủ động trong hoạt động nhóm, chăm chỉ, tự giác trong học tập.

7.5 – 7.9

Hoàn thành khá tốt nội dung kiến thực đã học, vận dụng được vào bài thực hành, chăm chỉ trong học tập.

8.0 – 8.4

Hoàn thành tốt yêu cầu cần đạt của bộ môn, chủ động, tự giác trong học tập và rèn luyện.

8.5 – 8.9

Vận dụng tốt kiến thức vào bài thực hành, chăm chỉ, tự giác, tích cực trong học tập.

9.0 – 9.4

Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học, vận dụng được để làm bài thực hành, chăm chỉ, chủ động trong học tập.

9.5 – 10

Nắm vững kiến thức môn học, vận dụng tốt vào bài thực hành, chăm chỉ, tích cực trong học tập.

NHẬN XÉT HỌC BẠ

MÔN TIN HỌC

Điểm 9 – 10

- Nắm vững kiến thức môn học, kỹ năng thực hành tốt.

- Nắm vững kiến thức môn học, áp dụng vào thực hành tốt.

- Thành thạo các kỹ năng thực hành.

- Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học.

- Vận dụng tốt kiến thức đã học vào bài thực hành.

Điểm 7 – 8

- Vận dụng được kiến thức, có kỹ năng thực hành.

- Hoàn thành khá tốt nội dung kiến thức đã học.

- Vận dụng kiến thức tương đối chắc vào bài thực hành.

Điểm 6

- Nắm được kiến thức cơ bản môn học.

- Vận dụng được kiến thức cơ bản vào bài thực hành

Điểm 5

- Hoàn thành nội dung kiến thức môn học.

Mẫu nhận xét môn Tự nhiên xã hội theo Thông tư 27

  • Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.
  • Em nhận biết được các thành viên trong gia đình.
  • Em biết quan tâm, chăm sóc các thành viên trong gia đình.
  • Em biết thể hiện tình yêu thương đối với người thân trong gia đình.
  • Em biết chọn những việc vừa sức để giúp đỡ bố mẹ.
  • Em làm tốt việc chăm sóc ông bà.
  • Em có ý thức giúp đỡ cụ già, em nhỏ khi họ gặp khó khăn.
  • Em tôn trọng công việc của mọi người xung quanh.
  • Em biết kể tên nghề nghiệp của bố mẹ.
  • Em tự giác tham gia các hoạt động tập thể.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.
  • Em nêu được cách làm để phòng tránh ngộ độc.
  • Em bước đầu biết xử lí tình huống khi bị ngộ độc.
  • Em hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn nhà cửa sạch đẹp.
  • Em biết làm vệ sinh để giữ nhà ở sạch đẹp.
  • Em có ý thức giữ vệ sinh chung.
  • Em tham gia đầy đủ các hoạt động của nhà trường.
  • Em biết yêu thương, quý mến thầy cô.
  • Em tham gia tích cực các hoạt động tập thể.
  • Em chăm học, biết giúp bạn trong các hoạt động.
  • Em tích cực khi học nhóm.
  • Em mạnh dạn trình bày ý kiến trước lớp.
  • Em có tinh thần trách nhiệm khi tham gia lao động.
  • Em biết nhắc nhở khi bạn làm việc chưa tốt.
  • Em biết yêu thương, quý mến thầy cô, bạn bè.
  • Em nêu được các thành viên trong gia đình và nghề nghiệp của từng người.
  • Em hiểu bài, biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
  • Em biết được các thế hệ trong gia đình và nghề nghiệp của từng người thân.
  • Em biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà và giữ vệ sinh nhà ở.
  • Em tiếp thu tốt kiến thức, biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
  • Em tiếp thu tốt kiến thức, biết cách giữ vệ sinh nhà ở.
  • Em nêu được một số sự kiện ở trường và hiểu được ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • Em hiểu được ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam và biết thể hiện sự tri ân thầy cô giáo.
  • Em biết giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường.
  • Em nêu được một số sự kiện ở trường và biết giữ an toàn, giữ vệ sinh khi tham gia.
  • Em biết giữ vệ sinh nhà ở và giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường học.
  • Em biết phòng tránh ngộ độc khi ở nhà và giữ an toàn khi tham gia các hoạt động ở trường học.
  • Em nêu được nghề nghiệp của người thân trong gia đình và ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • Em nắm vững kiến thức, biết cách giữ vệ sinh nhà ở và trường học.
  • Em cần chú ý hơn trong giờ học.
  • Em chú ý lắng nghe khi bạn phát biểu nhé.
  • Em cần mạnh dạn phát biểu xây dựng bài.
  • Em cần tự giác hơn trong các hoạt động nhóm.

Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm theo Thông tư 27

  • Em thực hiện tốt nội quy nhà trường, thân thiện với bạn bè.
  • Em ghi nhớ và thực hiện tốt nội quy của nhà trường.
  • Em tham gia tốt các hoạt động của trường lớp.
  • Em luôn thân thiện, vui vẻ với bạn bè.
  • Em biết nói những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.
  • Em thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận khi làm quà tặng bạn.
  • Em làm được món quà tặng bạn.
  • Em biết kể lại những tình huống xảy ra của bản thân.
  • Em biết tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người đáng tin cậy khi cần thiết.
  • Em tham gia tích cực các hoạt động của trường, lớp về an toàn giao thông.
  • Em biết khám phá thế giới bản thân và thế giới xung quanh.
  • Em mô tả được hình dáng bên ngoài của em và của bạn.
  • Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn trong nhóm.
  • Em nêu được hành vi an toàn và không an toàn khi vui chơi.
  • Em biết xử lý tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề vừa học.
  • Em biết yêu thương, giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh.
  • Em biết tự chăm sóc bản thân và lựa chọn trang phục phù hợp khi đến trường, lớp.
  • Em nhận biết được hành vi nên và không nên làm ở lớp.
  • Em mạnh dạn làm quen và thân thiện với bạn bè mới.
  • Em tham gia thảo luận tích cực trong giờ học.
  • Em tự tin tham gia các hoạt động tập thể.
  • Em có kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Em nắm vững kiến thức, biết cách xây dựng hình ảnh đẹp của bản thân.
  • Em biết nói lời hay ý đẹp.
  • Em biết cách phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc.
  • Em biết bảo vệ tài sản chung trong lớp, trong trường.
  • Em biết nhận các công việc phù hợp khi được phân công.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động tập thể do lớp, trường tổ chức.
  • Em biết trao đổi nội dung bài học với bạn bè, thầy cô.
  • Em tuân thủ tốt nội quy nhà trường.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân.
  • Em biết những việc làm để xây dựng hình ảnh của bản thân.
  • Em hiểu bài tốt, biết nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc.
  • Em nắm vững kiến thức, biết cách phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc.
  • Em nhận biết được những địa điểm dễ lạc và nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc.
  • Em nắm vững kiến thức, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân.
  • Em biết cách xây dựng hình ảnh đẹp của bản thân.
  • Em biết những việc làm để xây dựng hình ảnh của bản thân.
  • Em hiểu bài tốt, biết cách phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc.
  • Em hiểu bài tốt, biết cách xây dựng hình ảnh đẹp của bản thân.
  • Em biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân.
  • Em biết nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc.
  • Em nên rèn kỹ năng lắng nghe, tập trung trong giờ học.
  • Em chưa mạnh dạn khi giao tiếp.
  • Em tập trung nghe giảng hơn nhé.
  • Em chú ý hơn trong giờ học nhé.
  • Em hạn chế làm việc riêng trong giờ học nhé.

Mẫu nhận xét môn Đạo Đức theo Thông tư 27

  • Em biết quý trọng thời gian, sắp xếp công việc phù hơp.
  • Em nêu được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian.
  • Em biết được vì sao phải biết quý trọng thời gian.
  • Em thực hiện được việc sử dụng thời gian hợp lí.
  • Em có kĩ năng quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
  • Em biết nêu thêm những việc làm thể hiện sự quý trọng thời gian.
  • Em biết nêu được một số biểu hiện của nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết được vì sao phải nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết đồng tình với việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết không đồng tình với việc không biết nhận lỗi và sửa lỗi trong học tập.
  • Em thực hiện được và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện việc biết nhận lỗi, sửa lỗi trong học tập.
  • Em biết nêu thêm được một số việc làm thể hiện việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết chia sẻ với bạn về những việc làm thể hiện việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em biết nêu được lí do vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em thực hiện được việc bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em biết nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em biết nêu thêm một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em biết nêu thêm một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng trong gia đình.
  • Em biết chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để bảo quản đồ dùng gia đình.
  • Em biết nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng gia đình.
  • Em nêu được một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
  • Em thực hiện được những việc làm cụ thể để thể hiện hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
  • Em biết nêu thêm những việc cần làm thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo.
  • Em biết sắm vai và xử lí tình huống tốt.
  • Em biết chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo.
  • Em biết nhắc nhở bạn thực hiện những việc làm thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo.
  • Em nêu được một số biểu hiện yêu quý bạn bè.
  • Em thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè.
  • Em biết kể về một người bạn mà em yêu quý.
  • Em biết chia sẻ với bạn về những việc làm thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn.
  • Em biết tham gia làm cây tình bạn của lớp.
  • Em biết chia sẻ buồn, vui, khó khăn hằng ngày với bạn.
  • Em nêu được một số biểu hiện của chia sẻ yêu thương.
  • Em sẵn sàng tham gia các hoạt động phù hợp để giúp đỡ các bạn gặp khó khăn.
  • Em đã biết làm những việc để chia sẻ yêu thương với các bạn.
  • Em biết tham gia các hoạt động gây quỹ lớp, trường để ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.
  • Em nắm vững kiến thức, biết quý trọng thời gian.
  • Em biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em hiểu bài tốt, biết bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em nắm vững kiến thức, biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết bảo quản đồ dùng gia đình.
  • Em biết bảo quản đồ dùng cá nhân và đồ dùng gia đình.
  • Em biết quý trọng thời gian, biết nhận và sửa khi có lỗi.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em nắm vững kiến thức, biết bảo quản đồ dùng cá nhân và đồ dùng gia đình.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết quý trọng thời gian và bảo quản tốt đồ dùng cá nhân.
  • Em hiểu bài tốt, biết nhận và sửa khi có lỗi.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết bảo quản đồ dùng cá nhân và đồ dùng gia đình.
  • Em biết bảo quản tốt đồ dùng cá nhân.
  • Em hiểu bài tốt, biết quý trọng thời gian và bảo quản tốt đồ dùng cá nhân.
  • Em cần chú ý bảo quản tốt đồ dùng học tập nhé.
  • Em cần chú ý bảo quản tốt đồ dùng cá nhân nhé.
  • Em rèn thêm cách sắp xếp thời gian học tập hiệu quả hơn nhé.

Mẫu nhận xét môn Thủ công theo Thông tư 27

Học kỳ II
Mức đạt đượcNhận xét điểm mạnh và các mặt cần rèn luyện
Mã nhận xétNội dung
THoàn thành sản phấm đẹp, sáng tạo.
HSản phẩm hoàn thành đạt yêu cầu.
HHoàn thành sản phẩm đạt yêu cầu.
THoàn thành sản phẩm nhanh, đẹp có sáng tạo.
THoàn thành sản phẩm nhanh, đẹp có sáng tạo.
HHoàn thành sản phẩm. Cần nhanh nhẹn hơn trong các thao tác kĩ thuật.
HHoàn thành sản phẩm theo yêu cầu.Cần nhanh nhẹn hơn trong các thao tác kĩ thuật.
HHoàn thành sản phẩm theo yêu cầu.Cần nhanh nhẹn hơn trong các thao tác kĩ thuật.
HHoàn thành sản phẩm theo yêu cầu.
TKhéo tay, luôn hoàn thành bài nhanh và đẹp. Có mắt thẩm mĩ tốt
THoàn thành sản phẩm nhanh, đẹp có sáng tạo.
TKhéo tay, luôn hoàn thành bài nhanh và đẹp. Có mắt thẩm mĩ tốt
TKhéo tay, luôn hoàn thành bài nhanh và đẹp. Có mắt thẩm mĩ tốt
HHoàn thành sản phẩm đạt yêu cầu.
THoàn thành sản phẩm đẹp có sáng tạo.
HSản phẩm hoàn thành đạt yêu cầu.
HNắm được quy trình gấp, cát dán. Sản phẩm hoàn thành.
HHoàn thành sản phẩm đạt yêu cầu.
TKhéo tay, luôn hoàn thành bài nhanh và đẹp. Có mắt thẩm mĩ tốt
HNắm được quy trình gấp, cát dán.Sản phẩm hoàn thành.
TNắm được quy trình gấp cắt dán.Hoàn thành sản phẩm đẹp sáng tạo.
THoàn thành sản phẩm nhanh, đẹp có sáng tạo.
HNắm được quy trình gấp, cát dán. Sản phẩm hoàn thành.
HNắm được quy trình gấp, cát dán. Sản phẩm hoàn thành.
TKhéo tay, luôn hoàn thành bài nhanh và đẹp.
TKhéo tay, luôn hoàn thành bài nhanh và đẹp. Có mắt thẩm mĩ tốt
TNắm được quy trình gấp cắt dán. Hoàn thành sản phẩm đẹp sáng tạo.
HHoàn thành sản phẩm đạt yêu cầu.
TNắm được quy trình gấp, cắt, dán. Sản phẩm hoàn thành sáng tạo đẹp.
HHoàn thành sản phẩm đạt yêu cầu.
HNắm được quy trình gấp, cát dán. Sản phẩm hoàn thành.
HNắm được quy trình gấp, cát dán. Sản phẩm hoàn thành.
HNắm được quy trình gấp, cát dán. Sản phẩm hoàn thành.
TKhéo tay, hoàn thành sản phẩm đẹp, sáng tạo.
HNắm được quy trình gấp, cắt dán. Sản phẩm hoàn thành.
THoàn thành sản phẩm nhanh, đẹp có sáng tạo.
TSản phẩm hoàn thành đẹp có sáng tạo.
TSản phẩm hoàn thành đẹp có sáng tạo.
HNắm được quy trình gấp, cát dán. Sản phẩm hoàn thành.
TNắm được quy trình gấp, cắt dán, sản phẩm đẹp.
TNắm được quy trình gấp, cắt dán, sản phẩm đẹp.
HSản phẩm hoàn thành đạt yêu cầu.
TCó khiếu thẩm mĩ thực hành gấp cắt dán sản phẩm đẹp.
TCó khiếu thẩm mĩ thực hành gấp cắt dán sản phẩm đẹp.
HSản phẩm hoàn thành đạt yêu cầu.
TCó khiếu thẩm mĩ thực hành gấp cắt dán sản phẩm đẹp.
HSản phẩm hoàn thành đạt yêu cầu.
TSản phẩm hoàn thành đẹp có sáng tạo.
TKhéo tay, luôn hoàn thành bài nhanh và đẹp. Có mắt thẩm mĩ tốt
TSản phẩm hoàn thành đẹp có sáng tạo.
HNắm được quy trình gấp, cắt dán, sản phẩm hoàn thành.
HNắm được quy trình gấp, cắt dán, sản phẩm hoàn thành.
HNắm được quy trình gấp, cắt dán, sản phẩm hoàn thành.
HNắm được quy trình gấp, cắt dán, sản phẩm hoàn thành.
TSản phẩm hoàn thành đẹp có sáng tạo.
TSản phẩm hoàn thành đẹp có sáng tạo.

Mẫu nhận xét môn Mĩ Thuật theo Thông tư 27

  • Vẽ đẹp
  • Có năng khiếu vẽ
  • Có năng khiếu nặn các con vật
  • Vẽ theo mẫu đúng
  • Biết phối hợp màu sắc khi vẽ
  • Biết trang trí đường diềm, tô màu tự nhiên
  • Biết vẽ dáng người, con vật, cốc theo mẫu
  • Có năng khiếu vẽ theo chủ đề
  • Biết vẽ, nặn các con vật
  • Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí.
  • Em có ý thức chuẩn bị bài học
  • Em chuẩn bị bài học rất tốt/tốt.
  • Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân,nhóm.
  • Em có khả năng tự học một mình.
  • Em có ý thức bảo quản sản phẩm sáng tạo của mình/của bạn.
  • Em giữ gìn, bảo quản đồ dùng học tập rất tốt
  • Em biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học.
  • Em luôn tập trung quan sát, trả lời đúng câu hỏi về nhận biết kiến thức.
  • Em biết liên hệ hình ảnh quan sát với hình ảnh trong thực tế
  • Em biết liên hệ hình, khối cơ bản với một số đồ vật ở xung quanh
  • Em nắm được cách thực hành và biết vận dụng để tạo sản phẩm.
  • Em nắm được nội dung bài học và biết liên hệ với cuộc sống
  • Em biết liên hệ ứng dụng sản phẩm vào cuộc sống
  • Em biết phối hợp cùng bạn trong thực hiện nhiệm vụ học tập
  • Em biết sử dụng đồ dùng, công cụ an toàn trong thực hành
  • Em biết sử dụng vật liệu sẵn có để sáng tạo sản phẩm
  • Em thể hiện sự thích thú sáng tạo với vật liệu sẵn có
  • Em biết giới thiệu sản phẩm của mình và chia sẻ cảm nhận về bài học
  • Em biết mô tả sản phẩm theo cảm nhận
  • Em biết mô tả hình ảnh chính ở tác phẩm mĩ thuật
  • Em biết trao đổi cùng bạn bè trong các hoạt động học tập
  • Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.
  • Em giới thiệu sản phẩm rõ ràng, tựtin
  • Em biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.
  • Em biết tôn trọng ý kiến, câu trả lời và sản phẩm củabạn
  • Em bước đầu biết tựhọc.
  • Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng cònchậm.
  • Em chưa có ý thức tự học, tự chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập.
  • Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi vớibạn.
  • Em nên mạnh dạn, tự tin trả lời câu hỏi, giới thiệu sản phẩm.

Mẫu nhận xét môn Âm nhạc theo Thông tư 27

- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu, biết thể hiện sắc thái bài hát

- Biết biểu diễn kết hợp vận động phụ hoạ cho bài hát.

- Biết đọc cao độ, trường độ của các bài Tập đọc nhạc.

- Ghép được lời ca bào Tập đọc nhạc, gõ đệm nhịp nhàng.

- Mạnh dạn , tự tin thể hiện được cảm xúc của mình qua bài hát.

- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát, biết kết hợp vận động phụ hoạ.

- Đọc được đúng cao độ và tiết tấu của các bài Tập đọc nhạc.

- Biết đọc cao độ, trường độ, ghép lời ca và kết hợp gõ đệm bài TĐN.

- Hát đúng giai điệu, thuộc lời các bài hát,

- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.

- Biết gọi tên nốt, kết hợp nốt trên khuôn nhạc, hát đúng giai điệu.

- Thuộc lời ca và hát lại được các bài hát đã học kết hợp vận động phụ hoạ.

- Biết giá trị độ dài của hình nốt đã học, biết thể hiện hình tiết tấu có các nốt đã học.

- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca, nhớ tên và vị trí các nốt nhạc qua trò chơi.

+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng.

+ Biết thể hiện tình cảm của mình vào bài hát.

+ Hoàn thành các nội dung của môn học.

+ Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.

+ Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp vận động phụ hoạ.

+ Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.

+ Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.

+ Hoàn thành các nội dung của môn học. Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.

Hoàn thành tốt

- Hát hay, biểu diễn tự nhiên.

- Có năng khiếu hát và biểu diễn đẹp.

- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.

- Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.

- Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.

- Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.

- Hát hay và kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.

- Hát đúng giai điệu kết hợp trò chơi âm nhạc.

- Hát hay, biểu diễn tự nhiên.

- Có năng khiếu hát và biểu diễn đẹp.

- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.

- Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.

- Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.

- Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.

- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học

- Hát đúng giai điệu kết hợp trò chơi âm nhạc.

Hoàn thành

- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu bài hát.

- Biết hát kết hợp vận động phụ họa cho bài hát.

- Hoàn thành các nội dung của môn học.

- Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp gõ đệm.

- Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.

- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học

- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.

- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát.

- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu bài hát.

- Biết hát kết hợp vận động phụ họa cho bài hát.

- Hoàn thành các nội dung của môn học.

- Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp gõ đệm.

- Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.

- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học

- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.

- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát.

Mẫu nhận xét môn Giáo Dục thể chất theo Thông tư 27

– Tập hợp được theo hàng dọc và biết cách dàn hàng.

– Thực hiện được các tư thế của tay khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản.

– Thực hiện được các tư thế của chân và thân người khi tập, rèn luyện tư thế cơ bản.

– Biết cách chơi và tham gia được các Trò chơi.

– Tập hợp đúng hàng dọc và điểm số đúng.

– Biết cách chơi, tham gia được các Trò chơi và chơi đúng luật.

– Thực hiện được bài Thể dục phát triển chung

– Hoàn thiện bài Thể dục phát triển chung

– Thực hiện đứng nghiêm, nghỉ và quay phải, quay trái đúng hướng.

– Giữ được thăng bằng khi làm động tác kiễng gót và đưa 1 chân sang ngang.

– Tham gia được vào các trò chơi. Chơi đúng luật của trò chơi.

– Biết hợp tác với bạn trong khi chơi.

– Sáng tạo, linh hoạt trong khi chơi.

– Thực hiện các động tác theo đúng nhịp hô.

– Thuộc bài Thể dục phát triển chung.

– Thực hiện bài Thể dục phát triển chung nhịp nhàng và đúng nhịp hô.

– Tích cực tập luyện, đoàn kết, kỷ luật, trật tự.

– Xếp hàng và tư thế đứng nghiêm, nghỉ đúng.

– Thực hiện được những động tác Đội hình đội ngũ.

– Biết chào, báo cáo và xin phép khi ra vào lớp.

– Thực hiện được đi thường theo nhịp.

– Biết cách chơi và tham gia được Trò chơi.

– Biết cách đi thường theo hàng dọc.

– Thực hiện được các động tác Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản.

– Tích cực tham gia tập luyện.

– Thực hiện được các bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản.

– Thực hiện được những bài tập phối hợp và khéo léo.

– Tham gia được các trò chơi đúng luật.

– Tích cực, sáng tạo trong khi chơi.

– Tập hợp đúng hàng dọc, điểm số chính xác và biết cách dàn hàng, dồn hàng theo hàng dọc.

– Biết cách tập hợp hàng ngang, cách dóng hàng và điểm số theo hàng ngang.

– Đứng nghiêm, nghỉ đúng. Thực hiện quay phải, trái đúng.

– Thực hiện được đi chuyển hướng phải, trái.

– Thực hiện được các bài Rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản.

– Linh hoạt, sáng tạo trong học tập.

– Thực hiện đầy đủ các bài tập trên lớp.

– Tích cực và siêng năng tập luyện.

– Thực hiện đúng các động tác cả bài Thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ.

– Hợp tác, đoàn kết với bạn trong khi chơi.

– Linh hoạt, sáng tạo trong khi chơi các Trò chơi.

– Thực hiện các động tác của Bài thể dục đúng phương hướng và biên độ.

– Phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể khi tập luyện.

Mẫu nhận xét học sinh tiểu học là lời nhận xét của giáo viên về học sinh ở từng môn học về kết quả học tập, thái độ học tập, năng lực và phẩm chất của học sinh. Nhận xét môn học là việc giáo viên đưa ra những ghi nhận, đánh giá đối với học sinh thông qua quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện của học sinh trong các môn học như toán, tiếng việt, thể dục, âm nhạc, mỹ thuật…

Lời nhận xét về năng lực chung, năng lực đặc thù, phẩm chất dành cho học sinh Tiểu học hướng dẫn thầy cô thật chi tiết về cách viết học bạ để các thầy cô biết cách nhận xét về tình hình học tập, phẩm chất đưa ra đánh giá học sinh tiểu học một cách chuẩn nhất. Tham khảo thêm chuyên mục Dành cho giáo viên để cập nhật và tham khảo những tài liệu hay mới nhất.

Mới nhất trong tuần
Danh mục

Tài liệu hay

Toán Học

Soạn Văn

Tiếng Anh

Vật Lý

Hóa Học

Sinh Học

Lịch Sử

Địa Lý

GDCD

Khoa Học Tự Nhiên

Khoa Học Xã Hội