Đáp án tự luận Module 7 Tiểu học Module 7 Tiểu học
Đáp án tự luận Module 7 Tiểu học
KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo nội dung Đáp án tự luận Module 7 Tiểu học tất cả các môn về xây dựng trường học an toàn, chống bạo lực học đường.
- Đáp án trắc nghiệm Module 7 Tiểu học
- Thầy/cô thực hành xây dựng quy tắc ứng xử và an toàn học đường cho lớp học mình đang phụ trách
- Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường
KẾ HOẠCH XÂY DỰNG LỚP HỌC AN TOÀN VÀ PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
NĂM HỌC: 2022 – 2023
Họ và tên GVCN: ……..
1. Đặc điểm tình hình lớp
1.1. Khái quát tình hình chung của lớp
- Tổng số HS: 35 học sinh (trong đó: 15 nam, 20 nữ)
- Đặc điểm chung: Đa số các em ở thị trấn, đều là dân tộc Kinh.
1.2. Thuận lợi và khó khăn trong xây dựng lớp học an toàn, phòng chống BLHĐ
1) Thuận lợi
- Đa số học sinh chăm ngoan, học sinh có tinh thần học hỏi. Được sự quan tâm của phụ huynh nên các em có đủ sách vở, đồ dùng học tập khi đến lớp.
- Được sự quan tâm và giúp đỡ kịp thời của Ban giám hiệu nhà trường về công tác chủ nhiệm và chuyên môn.
- Địa điểm trường thuận lợi cho việc học sinh đi lại và học tập; phòng học thoáng mát, có đầy đủ bàn ghế để học sinh ngồi học.
2) Khó khăn:
- Một số học sinh có nguy cơ rớt chuẩn, phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập ở nhà, các em phải tự học nên dẫn đến việc học tập của các em tiến bộ rất chậm.
- Trình độ học sinh chưa đồng đều, tính toán và viết bài còn chưa đúng, học sinh đọc bài còn chậm.
- Một vài phụ huynh lo bận làm ăn chưa quan tâm đến việc học của con em mình khi học ở nhà (học trên truyền hình, học trực tuyến,…);
2. Mục tiêu xây dựng lớp học an toàn, phòng chống BLHĐ
- Xây dựng lớp học an toàn nhằm đảm bảo HS được học tập, hoạt động trong môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường.
- Nâng cao nhận thức và rèn luyện kĩ năng ứng xử trong phòng tránh tai nạn thương tích đối với học sinh lớp Hai/1; xây dựng mối quan hệ đoàn kết, nhân ái, thân thiện, bình đẳng trong lớp học.
- Nhằm nắm vững các chỉ tiêu phấn đấu từ đó đề xuất các biện pháp giáo dục phù hợp và thực hiện có hiệu quả.
- Góp phần hoàn thiện bộ Quy tắc ứng xử và an toàn học đường của nhà trường.
3. Biện pháp xây dựng lớp học an toàn, phòng chống BLHĐ
- Xây dựng nội quy lớp học; lớp học “Xanh - sạch - đẹp”, góc “Thư viện xanh”.
- Xây dựng quy tắc an toàn lớp học và phòng ngừa bạo lực học đường.
- Lồng ghép các hoạt động phòng, chống bạo lực và an toàn trường học trong các nội dung dạy học, hoạt động trải nghiệm theo chủ đề…
- Thường xuyên nhắc nhở các em đi học đều và đúng giờ, nghỉ học phải xin phép, phải có lý do chính đáng.
- Phối hợp giữa các đoàn thể để nâng cao sức mạnh về tinh thần, vật chất cho các em, động viên và tuyên truyền cho gia đình các em học sinh biết được tầm quan trọng trong việc học tập.
- Thường xuyên theo dõi, quan tâm, chăm sóc học sinh trong từng tiết dạy, đặc biệt là học sinh có khó khăn trong học tập.
- Kịp thời tuyên dương những em học tốt để các em phát huy tính tích cực trong học tập.
- Thiết lập kênh thông tin trao đổi với phụ huynh học sinh qua zalo, facebook,…
4. Kế hoạch cụ thể
Thời gian | Nội dung | Biện pháp | Đánh giá, điều chỉnh |
Tháng 8- 9 | Hướng dẫn xây dựng “Nội quy lớp học và thực hiện lớp học an toàn”. | -Tổ chức cho HS thảo luận nhóm, cả lớp. - Lập danh sách hs kí cam kết nói không với BLHĐ. - Tăng cường công tác kiểm tra của TPT Đội, GVCN - Phòng ngừa HS mang đồ chơi có tính kích động. -Phối hợp với PH việc chuyên cần của HS | - SPĐG: Ý thức, thái độ thực hiện nội quy của HS - PPĐG: Quan sát -CCĐG 1: Phiếu quan sát - Người đánh giá: GV+ HS |
Tháng 10 | Phát động “Hội thi diễn kịch theo chủ đề phòng chống BLHĐ” | - Tổ chức các tổ thi đua với nhau | - SPĐG: Cách xử lí tình huống. - PPĐG: Quan sát -CCĐG 2: Thang đo - Người đánh giá: GV, GV Âm nhạc, TPT. |
Tháng 11 | Phát động “Hội thi Rung chuông vàng theo chủ đề phòng chống BLHĐ” | -Phối hợp với GVCN và GV môn, TPT. | - SPĐG: Câu trả lời của HS. - PPĐG: Vấn đáp -CCĐG 3: Hệ thống câu hỏi và đáp án. - Người đánh giá: GV. |
HIỆU TRƯỞNG | …..., ngày … tháng …. năm 2022 NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH |
CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ
1. CCĐG 1: Phiếu quan sát
Hội thi trang trí lớp an toàn, thân thiện
2. CCĐG 2: Thang đo
Bảng tiêu chí đánh giá
STT | Tên tiêu chí | Phù hợp | Chưa phù hợp |
1. | Nội dung dúng chủ đề PC BLHĐ | ||
2. | Cách diễn tự nhiên, hấp dẫn | ||
3. | Trang phục | ||
4. | Đạo cụ |
3. CCĐG 3: Hệ thống câu hỏi – Đáp án
STT | Tên tiêu chí | Rất hay |
1. | ||
2. | ||
3. | ||
4. |
Ngoài ra quý thầy cô có thể tham khảo chuyên mục Dành cho giáo viên để có được những tài liệu hay, hữu ích phục vụ công tác giảng dạy.