Phân tích các bộ phận cấu tạo của 6 tiếng đầu trong câu tục ngữ dưới đây. Viết kết quả phân tích vào bảng theo mẫu:
1 lượt xem
B. Hoạt động thực hành
1. Phân tích các bộ phận cấu tạo của 6 tiếng đầu trong câu tục ngữ dưới đây. Viết kết quả phân tích vào bảng theo mẫu:
Nhiều điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước thì thương nhau cùng
M.
Tiếng | âm đầu | vần | thanh |
Nhiễu | nh | iêu | ngã |
Bài làm:
Tiếng | âm đầu | vần | thanh |
Nhiễu | nh | iêu | ngã |
điều | đ | iêu | huyền |
phủ | ph | u | hỏi |
lấy | l | ây | sắc |
giá | gi | a | sắc |
gương | g | ương | ngang |
người | ng | ươi | huyền |
trong | tr | ong | ngang |
một | m | ôt | ngang |
nước | n | ươc | ngang |
thì | th | i | huyền |
thương | th | ương | ngang |
nhau | nh | au | ngang |
cùng | c | ung | huyền |
Xem thêm bài viết khác
- Đọc các câu sau đây và trả lời câu hỏi: Các từ in đậm trong mỗi câu bổ sung ý nghĩa cho động từ nào?
- Giải bài 17C: Ai làm gì?
- Viết vào vở đoạn văn miêu tả một trong các đồ chơi hoặc trò chơi nói trên
- Viết một bức thư thăm hỏi một người thân ở xa?
- Hãy sắp xếp lại các sự việc trên theo đúng trình tự của câu chuyện Những hạt thóc giống.
- Sóc có những hành động nào? Những hành động của Sóc cho ta biết Sóc là người như thế nào?
- Trao đổi về nội dung sau: thế nào là một người học sinh có chí?...
- Vì sao nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là Vương quốc Tương Lai? Em thích những gì ở Vương quốc tương lai?
- Viết vào vở những tên riêng sau cho đúng quy tắc:
- Chọn từ trong ngoặc đơn {đã, đang, sắp, sẽ) để điền vào mỗi ô trống cho thích hợp:
- Giải bài 12B: Khổ luyện thành tài
- Lập bảng tổng kết về hai dấu câu mới học theo mẫu sau: