Bạn nhỏ trong câu chuyện mong ước điều gì? Điều gì làm nảy sinh mong ước dó ở bạn nhỏ?

  • 1 Đánh giá

B. Hoạt động thực hành

1. Đọc các lời kể dưới đây và trả lời câu hỏi:

Quê em trước đây thường mất mùa và xảy ra nạn đói. Các kĩ sư nông nghiệp đem về trồng thử một giống lúa mới cho năng suất cao. Từ đó, quê em liên tục được mùa, dân ấm no. Em mong ước trở thành kĩ sư nông nghiệp để tìm ra nhiều giống lúa mới cho năng suất cao hơn nữa.

a. Bạn nhỏ trong câu chuyện mong ước điều gì?

b. Điều gì làm nảy sinh mong ước dó ở bạn nhỏ?

Đã từ lâu, em mơ ước trở thành một vận động viên bơi lội giành Huy chương vàng. Để đạt được ước mơ đó, em tham gia vào câu lạc bộ bơi lội do nhà trường tổ chức. Hằng tuần, em được tập luyện vào thứ bảy và chủ nhật. Thầy dạy bơi khen em chăm chỉ và có nhiều tiến bộ. Em hi vọng sẽ sớm đạt được ước mơ của mình.

a. Bạn nhỏ trong câu chuyện mơ ước điều gi?

b. Bạn đã làm gì để có thể đạt được ước mơ đó?

Điểm toán của em chưa cao nhưng em ao ước trở thành học sinh giỏi toán. Em biết đạt được điều này với em thật khó. Nhưng em đã quyết tâm và cố gắng rất nhiều. Em đã làm rất nhiều bài tập. bài nào khó, em nhờ thầy cô hoặc bạn bè giảng giúp. Cuối năm học vừa qua, em đạt điểm tổng kết môn Toán rất cao và được chọn đi thi học sinh giỏi.

a. Bạn nhỏ trong cảu chuyện mong ước diều gì?

b. Bạn dã làm gì để đạt được ước mơ đó?

Bài làm:

Đoạn 1:

a. Bạn nhỏ trong câu chuyện mong ước trở thành một kĩ sư nông nghiệp.

b. Điều làm nảy sinh mong ước đó của bạn nhỏ là quê bạn nhỏ thường xuyên mất mùa và đói kém. Từ khi các kĩ sư nông nghiệp đem về trồng thử giống lúa mới thì cho năng suất cao giúp nhân dân được mùa và ấm nó. Bởi vậy, bạn nhỏ cũng mong muốn mình trở thành kĩ sư để tìm ra nhiều giống lúa mới.

Đoạn 2:

a. Bạn nhỏ trong câu chuyện ước mơ mình trở thành một vận động viên bơi lội giành huy chương Vàng.

b. Để đạt được ước mơ đố, bạn đã chăm chỉ tập bơi vào thứ bảy và chủ nhật.

Đoạn 3:

a. Bạn nhỏ trong câu chuyện mong ước trở thành học sinh giỏi toán.

b. Để đạt được ước mơ đó, bạn nhỏ đã quyết tâm và cố gắng học tập thật nhiều, bạn làm nhiều bài tập, bài nào khó nhờ thầy cô hoặc bạn bè giảng giúp.

  • 29 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021