Tìm các từ: Chỉ hoạt động của anh chiến sĩ hoặc của thiếu nhi. Chỉ trạng thái của các sự vật
2. Tìm hiểu về động từ.
a. Đọc đoạn văn: Anh nhìn trăng và nghĩ tới ngày mai...
Mươi mười lăm năm nữa thôi, các em sẽ thấy cũng dưới ánh trăng này, dòng thác nước đổ xuống làm chạy máy phát điện; ở giữa biển rộng, cờ đỏ sao vàng phấp phới bay trên những con tàu lớn.
(Theo Thép Mới)
b. Tìm các từ:
- Chỉ hoạt động của anh chiến sĩ hoặc của thiếu nhi.
- Chỉ trạng thái của các sự vật:
- Dòng thác
- Lá cờ
Các từ em vừa tìm được là động từ. Vậy động từ là gì?
Bài làm:
- Chỉ hoạt động của :
- Anh chiến sĩ: nhìn, nghĩ
- Thiếu nhi: thấy
- Chỉ trạng thái của các sự vật:
- Của dòng thác: đổ
- Của lá cờ: bay
=> Động từ là những từ chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật.
Xem thêm bài viết khác
- Sắp xếp các sự việc dưới đây theo đúng trình tự câu chuyện Gà Trống và Cáo:
- Dựa vào câu chuyện “Búp bê của ai”, tìm lời thuyết minh dưới tranh phù hợp với mỗi bức tranh sau
- Nghe - viết: Chiều trên quê hương
- Kể lại câu chuyện "Nàng tiên Ốc".
- Dựa vào tranh dưới đây, kể lại câu chuyện Một phát minh nho nhỏ
- Em hãy tìm một việc thích hợp để làm giúp mẹ khi mẹ nấu cơm
- Tìm đoạn mở bài trong câu chuyện Rùa và Thỏ
- Kể lại một đoạn của câu chuyện em đã học, trong đó các sự việc được sắp xếp theo trình tự thời gian. Viết đoạn văn đó vào vở.
- Nêu tác dụng của dấu hai chấm: Ở mục a và mục b, dấu hai chấm báo hiệu điều gì? Ở mục a, dấu hai chấm được dùng phối hợp với dấu câu nào?
- Tìm một thành ngữ hoặc tục ngữ ứng với mỗi chủ điểm nêu ở hoạt động 7. Đặt câu với một thành ngữ hoặc tục ngừ em vừa tìm được
- Thi tìm nhanh từ ngữ: Thể hiện lòng nhân hậu, yêu thương đồng loại; trái nghĩa với nhân hậu hoặc yêu thương
- Hãy viết một đoạn văn tả đặc điểm bên trong chiếc cặp của em theo gợi ý sau: