Kể lại một việc mà em đã làm cho các bạn nghe. Chú ý sử dụng những từ ngữ chỉ thời gian: Trong lúc .... thì ...

  • 1 Đánh giá

A. Hoạt động cơ bản

1. Kể lại một việc mà em đã làm cho các bạn nghe. Chú ý sử dụng những từ ngữ chỉ thời gian: Trong lúc .... thì ...

Bài làm:

Ví dụ mẫu:

Tuần qua, tớ tham gia tình nguyện cùng các anh chị trong đoàn tình nguyện của quận. Đó là một hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với bản thân tớ.

Một tháng trước khi đội tình nguyện xuất phát, quận đã thông báo rộng rãi về ý nghĩa chuyến đi của đoàn thanh niên và đồng thời kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm để có thể giúp các bạn nhỏ ở vùng cao có thể đón một cái tết ấm no như bao bạn nhỏ khác. Rất nhiều người dân đã đồng tình ủng hộ và nhiệt tình quyên góp thể hiện tấm lòng của mình. Trong lúc mọi người đều dành một phần nhỏ của mình để ủng hộ thì tớ cũng xin phép mẹ đập heo để quyên góp, ủng hộ các bạn nhỏ.

Sau một tháng phát động, cả đoàn tình nguyện đã mang bao nhiêu là quà cũng một số tiền mặt lên vùng cao Hà Giang để trao quà cho các bạn nhỏ.

Đúng 6 giờ sáng chủ nhật, chiếc xe chở hàng hóa cùng 25 đoàn viên và 5 bạn thiếu niên lăn bánh. Sau gần 5 giờ đồng hồ, vượt qua đèo núi chông chênh, đội tình nguyện đã đến nơi. Chẳng ai bảo ai, mọi người nhanh chóng làm việc theo phân công của mình. Trong lúc các anh thanh niên vạm vỡ khiêng các thùng quà di chuyển qua khu vực sân khấu thì các chị đoàn viên chia quà thành nhiều túi nhỏ. Các bạn nhỏ như chúng tớ cũng phụ giúp xếp những phần quà ngay ngắn trên bàn. Sân khấu trao quà cũng nhanh chóng được dựng lên đơn giản chỉ với một tấm phông bạt với dùng chữ " Chung tay vì tết ấm vùng cao".

Dưới sự chứng kiến của trưởng làng cùng nhân dân, buổi lễ diễn ra tốt đẹp. Các bạn nhỏ đều có áo mới, sách vở mới cùng bánh kẹo... Được trao quà, ai nấy đều vui mừng khôn xiết.

Chuyến tình nguyện thành công, chiếc xe lại lăn bánh về thủ đô. Từ phía sau, các bạn nhỏ vẫn đứng vẫy tay chào tạm biệt. Lòng tớ cảm thấy ấm áp hơn, ít ra mình cũng đã làm được một việc có ý nghĩa.

  • 211 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021