Phiếu nhận xét môn công nghệ 6 sách kết nối tri thức và cuộc sống
Tài liệu là miễn phí và dễ dàng tải về. Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá, nhận xét sách kết nối tri thức và cuộc sống - môn công nghệ lớp 6. Tài liệu có sẵn bản word và thầy cô có thể dễ dàng tải. Từ bản mẫu này, thầy cô có thể bổ sung thêm hoặc chỉnh sửa tùy ý những ý kiến của cá nhân.
Tổ:Lý – Tin – Công nghệ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
……….., ngày ….…tháng….… năm ….…
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 6
MÔN/HĐGD:CÔNG NGHỆ
I. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA
1. Tên bộ sách: Kết nối tri thức và cuộc sống
2.Nhómtácgiả:LêHuyHoàng(TổngChủbiênkiêmChủbiên)–TrươngThị HồngHuệ-LêXuânQuang–VũThịNgọcThúy–NguyễnThanhTrịnh–Vũ Cẩm Tú.
3. Nhà xuất bản:Giáo dục Việt Nam
II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Họ và tên:Cao Thanh Tâm
2. Môn dạy:Công nghệ
3. Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên Trường THCS Đặng Thùy Trâm
4. Địa chỉ email: tam1503@gmail.com5. Số điện thoại liên hệ: 0979792134
III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
Tiêu chí 1: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương
1.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhkhoahọc,hiệnđại,thiếtthực,phùhợp vớivănhóa,lịchsử,địalí,địnhhướngpháttriểnkinhtế-xãhộicủathànhphốvà cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng bản sắc con người Cần Thơ.
2.Sáchgiáokhoacóhệthốngbàihọcgắnvớithựctiễn,tạocơhộiđểcácnhà trường,tổ/nhómchuyênmônvàgiáoviênbổsung,tíchhợp,lồngghépcácnội dunggiáodụcgắnvớiđịaphương,gắnvớicácchủđềvềbảovệmôitrường,kĩ năng sống,...
3.Hệthốngcâuhỏi,bàitậpvàyêucầuhoạtđộngđượcthểhiệnvớicácmứcđộ khácnhau,ngônngữsửdụngquenthuộc,gầngũi,phùhợpvớiđặcđiểmkinhtế, xãhộicủađịaphương,thuậnlợichochamẹhọcsinhhướngdẫnhọcsinhhọctập tại nhà.
4.Sáchgiáokhoaphảidảmbảođộbền,chắc,sửdụnglâudài;hỗtrợgiáoviên, phụhuynhvàcánbộquảnlýsửdụngcácthiếtbị,tàinguyên,tranhảnhphùhợp vớidanhmụcthiếtbịdạyhọctốithiểukèmtheo;giáthànhhợplý,phùhợpvới điều kiện kinh tế của cộng đồng dân cư tại địa phương.
Tiêuchí2:Phùhợpvớiđiềukiệntổchứcdạyvàhọctạicơsởgiáodụcphổ thông
Phù hợp với điều kiện đảm bảo chất lượng và kế hoạch giáo dục tại cơ sở giáo dục5.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhkhảthi,phùhợpvớinănglựccủađộingũ giáo viên viên được quy định trong Chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
6.Nộidungsáchgiáokhoacóthểtriểnkhaitốtvớiđiềukiệncơsởvậtchất,thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học khác của nhà trường.
7.Nộidungsáchgiáokhoacótínhmở,tạođiềukiệnđểnhàtrườngvàgiáoviêntự chủ,linhhoạt,sángtạotrongviệcxâydựngvàthựchiệnkếhoạchgiáodụcdưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.
Phùhợpvớinănglựchọctậpcủahọcsinh,tạođiềukiệnthuậnlợinhấtchohọc sinh học tập tích cực và hiệu quả
8.Sáchgiáokhoadễsửdụng,đượctrìnhbàykhoahọc,hấpdẫn,kênhchữchọn lọc,kênhhìnhgầngũi,trựcquan,hàihòagiữakênhchữvàkênhhình,đảmbảo tínhthẩmmĩ,vănphongphùhợpvớitâmlýlứatuổi;gợimởsinhđộngcáchoạt động,tăngcườngtròchơi,thiđốvui,sắmvai,họccặpđôi,thảoluậnnhóm,phân biện,tranhluận,giảitrìnhbằnglýluận,kếthợpvớiminhchứng,pháthuysựtự tin, mạnh dạn, tạo được sự hứng thú cho học sinh.
9. Nội dung sách giáo khoa chưa đảm bảo tính vừa sức với học sinh.
10.Nộidungsáchgiáokhoachútrọngđếnviệcrènluyệnchohọcsinhkhảnăngtự học,tựtìmtỏikiếnthức,bồidưỡngphẩmchất,nănglực,vậndụngkiếnthứcthông quagiảiquyếtnhiệmvụhọctậpđặtratrongmỗibàihọc;tạocơhộihọctậptích cực,chủđộng,sángtạo,rènkĩnănghợptác,pháthuytiềmnăngvàkhảnăngtư duy độc lập của học sinh.
Tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá11.Mụcđích,yêucầu,nộidung,phươngpháp,hìnhthứctổchứcdạyhọcvàkiểm tra đánh giá nêu trong bài học phải liên quan và hỗ trợ cho nhau.
12.Bộsáchcótính‘mở’khácaonêngiáoviêntốnnhiềuthờigianchoviệcđịnh hướng.
13.Nộidungsáchgiáokhoacócácchủđề,nộidungchútrọngviệcthựchiệntích hợpkiếnthứcliênmôn,giúpgiáoviêncóthểthựchiệndạyhọcgắnkếtvớithực tiễn cuộc sống.
14.Nộidungsáchgiáokhoavớicácyêucầucụthể,giúpgiáoviêncóthểđánhgiá đượcmứcđộcầnđạtvềphẩmchất,nănglựccủahọcsinh,đánhgiáđượckếtquả giáodụcđápứngyêucầucầnđạtcủamônhọc/hoạtđộnggiáodụcđượcquyđịnh trong chương trình giáo dục phổ thông.
15.Nộidungsáchgiáokhoatạođiềukiệnđểnhàtrường,tổ/nhómchuyênmônxây dựngkếhoạchkiểmtra,đánhgiákếtquảhọctậpcủahọcsinhphùhợpvớikế hoạchgiáodục,hoạtđộnggiáodụccủanhàtrườngtheođịnhhướngpháttriển năng lực, phẩm chất người học.
Người nhận xét, đánh giá
(Ký, ghi rõ họ tên)
Cao Thanh Tâm
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tìm hiểu một số phong cách thời trang phổ biến hiện nay và lựa chọn phong cách mà em yêu thích.
- Theo em, việc xem chương trình truyền hình trong bữa ăn sẽ có tác hại gì?
- Đề xuất đặc điểm của bộ trang phục phù hợp với vóc dáng của em
- So sánh phương pháp chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt và phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt về: cách làm, ưu điểm, hạn chế.
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài Ôn tập chương I
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 11: Đèn điện
- Thế nào là một món ăn ngon? Thực phẩm có thể được bảo quản và chế biến như thế nào để có được những bữa ăn hợp lí, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm?
- Liệt kê một số loại vật liệu xây dựng mà em biết
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng
- Quan sát hình 1.4, em có thể nhận biết được khu vực chức năng nào trong ngôi nhà?
- Trình bày vai trò của nhà ở
- Đọc thông tin mục 3 để mô tả các bước là quần áo trong hình 8.7