Phiếu nhận xét môn văn 6 sách kết nối tri thức và cuộc sống
Tài liệu là miễn phí và dễ dàng tải về. Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá, nhận xét sách mới kết nối tri thức và cuộc sống - môn văn lớp 6. Tài liệu có sẵn bản word và thầy cô có thể dễ dàng tải. Từ bản mẫu này, thầy cô có thể bổ sung thêm hoặc chỉnh sửa tùy ý những ý kiến của cá nhân.
Tổ: Văn - Sử - Địa
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
……….., ngày ….…tháng….… năm ….…
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 6
MÔN/HĐGD: NGỮ VĂN
I. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA
1. Tên bộ sách: Kết nối tri thức và cuộc sống
2.Nhómtácgiả:BùiMạnhHùng(TổngChủbiên),NguyễnThịNgânHoa(Chủbiên), NguyễnLinhChi–NguyễnThịMaiLiên–LêTràMy–LêThịMinhNguyệt–Nguyễn Thị Nương – Nguyễn Thị Hải Phương.
3. Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam
II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Họ và tên: Nguyễn Cao Cẩm Anh
2. Môn dạy: Ngữ văn
3. Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên Trường THCS Hà Huy Tập
4. Địa chỉ email: camanh15@gmail.com
5. Số điện thoại liên hệ: 0986974344III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
Tiêu chí 1: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương
1.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhkhoahọc,hiệnđại,thiếtthực,phủhợpvới vănhóa,lịchsử,địalí,địnhhướngpháttriểnkinhtế-xãhộicủathànhphốvàcộng đồng dân cư, góp phần xây dựng bản sắc con người Cần Thơ.
Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khoa học, hiện đại, thiết thực.
2.Sáchgiáokhoacóhệthốngbàihọcgắnvớithựctiễn,tạocơhộiđểcácnhàtrường, tổchuyênmônvàgiáoviênbổsung,tíchhợp,lồngghépcácnộidunggiáodụcgắnvới địa phương, gắn với các chủ đề về bảo vệ môi trường, kĩ năng sống
Sách giáo khoa có hệ thống bài học dể học, dễ hiểu, gắn với thực tiễn
3.Hệthốngcâuhỏi,bàitậpvàyêucầuhoạtđộngđượcthểhiệnvớicácmứcđộkhác nhau,ngônngữsửdụngquenthuộc,gầngũi,phùhợpvớiđặcđiểmkinhtế,xãhộicủa địa phương, thuận lợi cho cha mẹ học sinh hướng dẫn học sinh học tập tại nhà.
Hệ thống câu hỏi, bài tập và yêu cầu hoạt động được thể hiện với các mức độ khác nhau.
4.Sáchgiáokhoaphảiđảmbảođộbền,chắc,sửdụnglâudài;hỗtrợgiáoviên,phụ huynhvàcánbộquảnlýsửdụngcácthiếtbị,tàinguyên,tranhảnhphùhợpvớidanh mụcthiếtbịdạyhọctốithiểukèmtheo;giáthànhhợplý,phùhợpvớiđiềukiệnkinhtế của cộng đồng dân cư tại địa phương.
Sách giáo khoa tranh ảnh còn chưa rõ ràng
Tiêu chí 2: Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông
Phù hợp với điều kiện đảm bảo chất lượng và kế hoạch giáo dục tại cơ sở giáo dục5.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhkhảthi,phùhợpvớinănglựccủađộingũ giáo viên được quy định trong Chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhkhảthi,phùhợpvớinănglựccủađộingũgiáo viên
6.Nộidungsáchgiáokhoacóthểtriểnkhaitốtvớiđiềukiệncơsởvậtchất,thiếtbị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học khác của nhà trường.
Nộidungsáchgiáokhoacóthểtriểnkhaikhátốtvớiđiềukiệncơsởvậtchất,thiếtbịdạy học tối thiểu của nhà trường
7.Nộidungsáchgiáokhoacótínhmở,tạođiềukiệnđểnhàtrườngvàgiáoviêntự chủ,linhhoạt,sángtạotrongviệcxâydựngvàthựchiệnkếhoạchgiáodụcdướisựchỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.
Nộidungsáchgiáokhoacótínhmở,tạođiềukiệnđểnhàtrườngvàgiáoviêntựchủ,linh hoạt.
Phùhợpvớinănglựchọctậpcủahọcsinh,tạođiềukiệnthuậnlợinhấtchohọcsinhhọc tập tích cực và hiệu quả
8.Sáchgiáokhoadễsửdụng,đượctrìnhbàykhoahọc,hấpdẫn,kênhchữchọnlọc, kênhhìnhgầngũi,trựcquan,hàihòagiữakênhchữvàkênhhình,đảmbảotínhthẩmmĩ, vănphongphùhợpvớitâmlýlứatuổi;gợimởsinhđộngcáchoạtđộng,tăngcườngtrò chơi,thiđốvui,sắmvai,họccặpđôi,thảoluậnnhóm,phânbiện,tranhluận,giảitrình bằnglýluận,kếthợpvớiminhchứng,pháthuysựtựtin,mạnhdạn,tạođượcsựhứng thú cho học sinh.
Sáchgiáokhoabiênsoạndễsửdụng,dễhọcsinhđộng,tạođượcsựhứngthúchohọc sinh.9.Nộidungsáchgiáokhoađảmbảotínhvừasức,tínhphânhóa,cóthểđiềuchỉnh phù hợp với nhiều nhóm đối tượng học sinh tại nhà trường.
Nội dung sách giáo khoa phù hợp với nhiều nhóm đối tượng học sinh tại nhà trường.
10.Nộidungsáchgiáokhoachútrọngđếnviệcrènluyệnchohọcsinhkhảnăngtự học,tựtìmtỏikiếnthức,bồidưỡngphẩmchất,nănglực,vậndụngkiếnthứcthôngqua giảiquyếtnhiệmvụhọctậpđặtratrongmỗibàihọc;tạocơhộihọctậptíchcực,chủ động,sángtạo,rènkĩnănghợptác,pháthuytiềmnăngvàkhảnăngtưduyđộclậpcủa học sinh.
Nộidungsáchgiáokhoachútrọngđếnviệcrènluyệnchohọcsinhkhảnăngtựhọc,tự tìm tỏi kiến thức, bồi dưỡng phẩm chất, năng lực.
Tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá
11.Mụcđích,yêucầu,nộidung,phươngpháp,hìnhthứctổchứcdạyhọcvàkiểmtra đánh giá nêu trong bài học liên quan và hỗ trợ cho nhau.
Mụcđích,yêucầu,nộidung,phươngpháp,hìnhthứctổchứcdạyhọcvàkiểmtrađánh giá nêu trong bài học liên quan và hỗ trợ cho nhau.
12.Cácbàihọc/chủđềtrongsáchgiáokhoađượcthiếtkế,trìnhbàyvớiđadạngcác hoạtđộng,tạođiềukiệnchogiáoviênlinhhoạtlựachọnhìnhthứctổchứcvàphương pháp dạy học tích cực.
Cácbàihọctrongsáchgiáokhoađượcthiếtkế,trìnhbàyvớiđadạngcáchoạtđộng,tạo điềukiệnchogiáoviênlinhhoạtlựachọnhìnhthứctổchứcvàphươngphápdạyhọctích cực.
13.Nộidungsáchgiáokhoacócácchủđề,nộidungchútrọngviệcthựchiệntíchhợp kiếnthứcliênmôn,giúpgiáoviêncóthểthựchiệndạyhọcgắnkếtvớithựctiễncuộc sống.
Nộidungsáchgiáokhoacócácchủđề,nộidungchútrọngviệcthựchiệntíchhợpkiến thức liên môn.
14.Nộidungsáchgiáokhoavớicácyêucầucụthể,giúpgiáoviêncóthểđánhgiá đượcmứcđộcầnđạtvềphẩmchất,nănglựccủahọcsinh,đánhgiáđượckếtquảgiáo dục đáp ứng yêu cầu cần đạt của môn học.
Nộidungsáchgiáokhoavớicácyêucầucụthể,giúpgiáoviêncóthểđánhgiáđượcmức độ cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh.
15.Nộidungsáchgiáokhoatạođiềukiệnđểnhàtrường,tổchuyênmônxâydựngkế hoạchkiểmtra,đánhgiákếtquảhọctậpcủahọcsinhphùhợpvớikếhoạchgiáodục, hoạtđộnggiáodụccủanhàtrườngtheođịnhhướngpháttriểnnănglực,phẩmchất người học.
Nộidungsáchgiáokhoatạođiềukiệnđểnhàtrường,tổchuyênmônxâydựngkếhoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
Người nhận xét, đánh giá
(Ký, ghi rõ họ tên)
Nguyễn Cao Cẩm Anh
Xem thêm bài viết khác
- Soạn bài Tôi và các bạn
- [Kết nối tri thức] Soạn văn 6 bài: Củng cố và mở rộng trang 106
- Soạn bài Quê hương yêu dấu
- Em cảm nhận điều gì ở nhân vật Sơn. Khi cùng chị Lan mang chiếc áo bông cũ cho Hiên, Sơn cảm thấy như thế nào? Cảm xúc ấy giúp em hiểu được điều gì của sự chia sẻ
- Các bài ca dao trữ tình thường bộc lộ trực tiếp tình cảm, cảm xúc của con người. Qua chùm ca dao trên, em cảm nhận được gì về tình cảm của tác giả nhân dân đối với quê hương đất nước.
- Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) cảm nhận của em về đoạn thơ sau
- Trong Bài học đường đời đầu tiên có những từ láy mô phỏng âm thanh như véo von, hừ hừ. Hãy tìm thêm những từ láy thuộc loại này trong văn bản
- [Kết nối tri thức] Soạn văn 6 bài: Củng cố và mở rộng trang 33
- Trong bài thơ có các từ như trụi trần, bế bồng. Trong tiếng Việt cũng có các từ như trần trụi, bồng bế. Tìm thêm ở trong và ngoài văn bản những từ có thể đảo trật tự các thành tố để có từ khác đồng nghĩa
- Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật hoàng tử bé hoặc nhân vật cáo. Trong đoạn văn co sử dụng ít nhát 2 từ ghép và 2 từ láy
- Nhan đề Hang Én gợi cho em liên tưởng gì? Tưởng tượng mình là nhà thám hiểm đi khám phá những khu bảo tồn thiên nhiên kỳ thú. Hãy chia sẻ cảm giác của em về điều đó
- Chiếc áo bông cũ có xuất hiện ở phần tiếp theo của truyện không? Dáng vẻ bề ngoài của bé Hiên được miêu tả như thế nào