Quan sát tranh, trả lời câu hỏi:
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát tranh, trả lời câu hỏi:
a. Tranh vẽ những gì?
b. Em có suy nghĩ gì về những hình ảnh trong tranh?
c. Bức tranh muốn nói gì với chúng ta?
Bài làm:
Quan sát tranh ta thấy:
a. Trong bức tranh vẽ một người thầy đang dạy một nhóm học sinh học bài, một cậu bé đang ngồi ngoài đồng vừa chăn trâu vừa học bài, một đám bạn đang đội mưa đi đến lớp, một số bạn đang điều khiển robot, sử dụng máy tính và hình một bạn nhỏ mặc chiếc áo cử nhân.
b. Những hình ảnh trong tranh cho thấy mọi người không ngừng học tập để hoàn thiện mình, để giúp mình có được nhiều kiến thức hơn.
c. Thông qua đây, bức tranh muốn nhắc nhở chúng ta rằng: Hãy cố gắng vượt qua khó khăn, không ngừng học tập vươn lên "Có chí thì nên".
Xem thêm bài viết khác
- Chọn thành ngữ, tục ngữ phù hợp với những tình huống để khuyến khích hoặc khuyên nhủ bạn
- Sắp xếp các sự việc dưới đây theo đúng trình tự câu chuyện Gà Trống và Cáo:
- Giải bài 13A: Vượt lên thử thách
- Em hiểu nghĩa của các thành ngữ, tục ngữ dưới đây như thế nào?
- Thảo luận để trả lời câu hỏi: Cô công chúa nhỏ có nguyện vọng gì? Các vị đại thần và các nhà khoa học nói với nhà vua như thê nào về đòi hỏi của công chúa?
- Bạn nhỏ trong câu chuyện mong ước điều gì? Điều gì làm nảy sinh mong ước dó ở bạn nhỏ?
- Nghe - viết đoạn văn: Chiếc áo búp bê
- Em nhận xét xem mỗi tên riêng đó có mấy tiếng, chúng được viết hoa như thế nào.
- Thi tìm nhanh từ ghép, từ láy chứa từng tiếng sau đây:
- Dựa vào kết quả quan sát, lập dàn ý cho bài văn miêu tả đồ chơi mà em đã chọn. (Viết lại vào vở dàn ý).
- Nghe - viết đoạn văn: Người tìm đường lên các vì sao
- Các tranh sau đây vẽ gì ? Đóng vai nhân vật trong mỗi tranh để nêu câu hỏi tự hỏi mình cho phù hợp?