Thi đặt câu hỏi phù hợp tình huống:
3. Thi đặt câu hỏi phù hợp tình huống:
Tình huống a Trong giờ sinh hoạt đầu tuần của toàn trường, em đang chăm chú nghe cô hiệu trưởng nói thì một bạn ngồi cạnh hỏi chuyện em. Em hãy dùng hình thức câu hỏi để nói với bạn: chờ xong giờ sinh hoạt sẽ nói chuyện. Đặt câu: ... Tình huống b Đến nhà một bạn cùng lớp, em thấy nhà rất sạch sẽ, đồ đạc sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Hãy dùng hình thức câu hỏi để khen bạn. Đặt câu: ... | Tình huống a Trong giờ kiểm tra, em làm sai một bài tập, mãi đến khi về nhà em mới nghĩ ra. Em có thể tự trách mình bằng câu hỏi như thế nào? Đặt câu: ... Tình huống b. Em và các bạn trao đổi về các trò chơi. Bạn Linh bảo: “Đá cầu là thích nhất.” Bạn Nam lại nói: “Chơi bi thích hơn.” Em hãy dùng hình thức câu hỏi nêu ý kiến của mình: chơi diều cũng thú vị. Đặt câu: ... |
Bài làm:
A
- Tình huống a : Bạn có thể chờ xong giờ sinh hoạt hãy nói chuyện không?
- Tình huống b : Nhà bạn sao gọn gàng, ngăn nắp thế?
B
- Tình huống a: Sao bài đó cô chữa rồi mà mình vẫn có thể làm sai như thế?
- Tình huống b: Mình thấy chơi diều cũng thú vị đấy chứ?
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 12A: Những con người giàu nghị lực
- Thi tìm nhanh 3 danh từ, 3 động từ trong đoạn văn ở hoạt động 3
- Giải bài 6B: Không nên nói dối
- Viết thư cho bạn ở trường khác để thăm hỏi Văn mẫu viết thư lớp 4
- Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì ? Miêu tả các hoạt động của các nhân vật trong tranh.
- Cùng người thân chơi trò thi tìm nhanh từ láy vần. Một người nêu vần, người kia nói ngay từ láy vần.
- Đọc lại bài “Thưa chuyện với mẹ” và trả lời câu hỏi: Cương đã nói thế nào để mẹ ủng hộ nguyện vọng của mình ?
- Viết các tên riêng có trong câu sau cho đúng chính tả: lê thị phương hòa ở xã vạn hòa, huyện nông cống, tỉnh thanh hóa.
- Hãy sắp xếp lại các sự việc trên theo đúng trình tự của câu chuyện Những hạt thóc giống.
- Dựa vào bài học ở Vương quốc Tương Lai và gợi ý dưới đây để kể câu chuyện theo trình tự thời gian.
- Dựa vào nội dung bài dọc, chọn những ý thể hiện sự thông minh của Nguyền Hiền.
- Chuyển lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn sau thành lời dần gián tiếp: