Lập bảng tổng kết cách viết tên riêng theo mẫu sau:
3. Lập bảng tổng kết cách viết tên riêng theo mẫu sau:
Các loại tên riêng | Cách viết | Ví dụ |
1. Tên người, tên địa lí Việt Nam | .............. | ........... |
2. Tên người, tên địa lí nước ngoài | .............. | ........... |
Bài làm:
Các loại tên riêng | Quy tắc viết | Ví dụ |
Tên người, tên địa lí Việt Nam | Viết hoa chữ cái đầu của mỗi tiếng tạo thành tên riêng | Hồ Chí Minh, Hà Nội Đà Nẵng, Nguyễn Thị Trà My |
Tên người, tên địa lí nước ngoài | Viết hoa chữ cái đầu của mỗi bộ tạo thành tên riêng đó. Nếu bộ phận tạo thành tên gồm nhiều tiếng thì giữa các tiếng phải có gạch nối Những tên riêng được phiên âm theo âm Hán Việt , viết như cách viết tên riêng Việt Nam | Lu-i Pa-xtơ Pa-ri Bắc Kinh |
Xem thêm bài viết khác
- Đặt câu hỏi cho bộ phận vị ngữ trong các câu của đoạn văn ở hoạt động 3
- Chơi trò chơi : "Giải ô chữ" (trang 104)
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Trong đoạn văn trên có những câu nào là câu kể ai làm gì?...
- Thi chọn nhanh thẻ chữ viết đúng chính tả
- Cách mở bài sau đây có gì khác với cách mở bài của câu chuyện Rùa và thỏ?
- Xếp các trò chơi sau vào ô thích hợp trong phiếu học tập: nhảy dảy, kéo co, ô ăn quan, lò cò, vật, cờ tướng, xếp hình, đá cầu
- Lập bảng tổng kết cách viết tên riêng theo mẫu sau:
- Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc, chú ý kết hợp tả ngoại hình các nhân vật.
- Giải bài 4C: Người con hiếu thảo
- Thảo luận để trả lời câu hỏi: Cô công chúa nhỏ có nguyện vọng gì? Các vị đại thần và các nhà khoa học nói với nhà vua như thê nào về đòi hỏi của công chúa?
- Viết tên các hoạt động em thường làm hằng ngày ở nhà và ở trường vào vở: Các hoạt động ở nhà, các hoạt động ở trường
- Vì sao trong những ngày đầu học vẽ, cậu bé Lê-ô-nác-đô cảm thấy chán ngán ? Thầy Vê-rô-ki-ô nói gì khi thấy Lê-ô-nác-đô tỏ vẻ chán ngán? Thầy Vê-rô-ki-ô cho học trò vẽ trứng để làm gì ?