Viết các từ ngữ đã học theo chủ điểm:
6. Viết các từ ngữ đã học theo chủ điểm:
Nhân hậu - Đoàn kết | Trung thực - Tự trọng | Ước mơ |
M. Nhân hậu | M. Trung thực | M. Ước mơ |
........ | ........... | ........... |
Bài làm:
Nhân hậu - Đoàn kết | Trung thực - Tự trọng | Ước mơ |
M. Nhân hậu | M. Trung thực | M. Ước mơ |
Nhân ái, nhân từ, nhân đức, đôn hậu, che chở, cưu mang, đùm bọc | Chính trực, ngay thẳng, thẳng tính, thẳng thắn, trung nghĩa, trung thành, trung kiên | Ước ao, mong ước, ước nguyện, nguyện cầu, cầu mong |
Xem thêm bài viết khác
- An-đrây-ca đã làm gì trên đường đi mua thuốc cho ông? Chuyện gì xảy ra khi An-đrây-ca mang thuốc về nhà? Vì sao An-đrăy-ca tự dần vặt mình?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 72)
- Trò chơi “Xem kịch câm”: Nói tên các hoạt động, trạng thái được bạn thể hiện bằng cử chỉ, động tác không lời:
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ cảnh gì? Các bạn nhỏ mơ ước có phép lạ để làm gì?
- Sóc có những hành động nào? Những hành động của Sóc cho ta biết Sóc là người như thế nào?
- Tìm và viết vào vở từng cặp tiếng bắt vần với nhau trong khổ thơ sau:
- Thi tìm các từ: a. Nói lên ý chí, nghị lực của con người. M: quyết chí? b. Nêu lên những thử thách đốì với ý chí, nghị lực của con người.
- Bạn nhỏ trong câu chuyện mong ước điều gì? Điều gì làm nảy sinh mong ước dó ở bạn nhỏ?
- Xếp những từ phức được in nghiêng trong các câu dưới đây thành hai loại: từ ghép và từ láy. Biết rằng những tiếng in đậm là những tiếng có nghĩa:
- Em thích câu tục ngữ nào trong bài? Vì sao?
- Giải bài 13B: Kiên trì và nhẫn nại
- Kể về một bức tranh mà em đã vẽ.