Tranh vẽ những cảnh gì? Những người trong tranh đang làm gì để giúp đỡ nhau?
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
a. Tranh vẽ những cảnh gì?
b. Những người trong tranh đang làm gì để giúp đỡ nhau?
c. Những việc làm đó cho em thấy tình cảm của mọi người đối với nhau như thế nào?
Bài làm:
Quan sát bức tranh em thấy:
a. Tranh vẽ cảnh mọi người giúp người già, người bị khuyết tật, trẻ nhỏ và cứu trợ lũ lụt, thiên tai.
b. Để giúp đỡ nhau, mọi người trong tranh đã: Bạn gái đỡ cụ già xuống bậc thang, một bạn học sinh cõng người bạn bị khuyết tật đi học, một chú hàng xóm bế em nhỏ vượt qua lũ lụt. Mọi người giúp đỡ nhau tránh lũ lụt, các chú bộ đội mang hàng cứu trợ cho đồng bào bị thiên tai.
c. Những việc làm đó cho em thấy, mọi người đối xử với nhau như người thân trong một nhà, cùng thương yêu nhau và giúp đỡ nhau những lúc hoạn nạn, khó khăn, nguy hiểm.
Xem thêm bài viết khác
- Trả lời câu hỏi: a. Xi-ôn-cốp-xki mơ ước điều gì? b. Ước mơ thuở nhỏ đã gợi cho Xi-ôn-cốp-xki thiết kế những gì? c. Nguyên nhân chính giúp Xỉ-ôn-cốp-xki thành công là gì?
- Giải bài 11A: Có chí thì nên
- Hãy viết một đoạn văn tả đặc điểm bên trong chiếc cặp của em theo gợi ý sau:
- Viết bài văn kể chuyện: Kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tấm lòng nhân hậu
- Giải bài 1B: Thương người, người thương
- Sắp xếp các từ: tự tin, tự ti, tự trọng, tự kiêu, tự hào, tự ái vào hai nhóm, viết vào vở
- Cáo đã làm gì để dụ Gà trống xuống đất? Vì sao Gà không nghe lời Cáo? Gà tung tin cặp chó săn đang tìm đến để làm gì?
- Giải bài 3B: Cho và nhận
- Điền vào chỗ trống tr hay ch? Đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã?
- Tả đồ chơi mà em yêu thích lớp 4
- Đặt tên khác cho bài đọc
- Tên một vật chứa đầu bằng l hoặc n: Muốn tìm Nam, Bắc, Đông, Tây, nhìn mặt tôi sẽ biết ngay hướng nào?