Soạn công nghệ 6: Góc học tập của em
Góc học tập của em- Sách VNEN công nghệ lớp 6 trang 100. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
1. Liệt kê ra giấy những đồ dùng trong góc học tập của em và những dụng cụ học tập mà em có
2. Lựa chọn và sắp xếp những đồ dùng được liệt kê vào bảng cho hợp lí
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Đồ dùng của góc học tập và dụng cụ học tập
a. Đọc thông tin
b. Thực hiện nhiệm vụ
Quan sát hình
- Hãy liệt kê các đồ dùng góc học tập và dụng cụ học tập trong mỗi ảnh
- So sánh và nhận xét về cách sắp xếp đồ dùng dụng cụ học tập trong các ảnh
2. Bố trí góc học tập hợp lí
a. Đọc thông tin
b. Thực hiện nhiệm vụ
- Mô tả góc học tập của em
- Kể tên các đồ dùng học tập em có và mô tả sự sắp xếp chúng trong góc học tập cho các bạn biết
- Em trang trí góc học tập của mình bằng những đồ vật gì?
- So với những nội dung chỉ dẫn nêu trên, em thấy sự sắp xếp bố trí góc học tập của mình còn có những hạn chế gì?
C. Hoạt động luyện tập
1. Góc học tập là nơi được sử dụng chủ yếu để:
- A. học bài và làm bài tập ở nhà
- B. Chơi trò chơi trên mạng
- C. khai thác thông tin trên mạng
- D. đọc sách, báo tạp chí để mở rộng kiến thức
2. Góc học tập nên đặt ở
- A. nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng
- B. nơi yên tĩnh, kín đáo sáng sủa
- C. nơi trang trọng, có thể quan sát xung quanh
- D. gần khu vực sinh hoạt chung của gia đình
3. Góc học tập nên được sắp xếp, trang trí
- A. đẹp và tiện lợi; giá sách ngay bên cạnh
- B. gọn gàng, ngăn nắp, giá sách ngay bên cạnh
- C. ấm cúng, nhiều đồ vật trang trí để thư giãn
- D. tùy theo sở thích cá nhân
D. Hoạt động vận dụng
Từ những hiểu biết đã được học trên lớp và trong thực tiễn, thiết kế góc học tập phù hợp với thực tiễn với điều kiện của gia đình với nhu càu và nguyện vọng sở thích của bản thân.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kể tên những cách bảo quản mà em biết và cho ví dụ các loại thực phẩm thường bảo quản theo cách đó.
- KHoanh vào chữ cái đứng đầu câu trả lời đúng nhất trong các câu sau
- Bảo quản thực phẩm có tác dụng gì?
- Trao đổi về những việc nên làm và không nên làm để giữ gìn nhà ở, trường lớp ngăn nắp sạch sẽ
- Quan sát những khu vực trong nhà ở của gia đình em và một số gia đình xung quanh nơi em ở. Từ đó rút ra nhận xét về việc bố trí các khu vực đó.
- Mẹ giao cho em đi chợ mua rau và một số loại thực phẩm có nguồn gốc động vật, sau đó em sơ chế chuẩn bị để nấu ăn cho cả nhà. Em hãy nêu tên hai loại thực phẩm em sẽ chọn mua và mô tả cách em lựa chọn sơ chế hai loại đó vào bảng.
- Trao đổi với mọi người trong gia đình để thống nhất và cùng thực hiện theo những điều em đã nêu
- Em hãy tìm hiểu thêm thông tin trên tivi, báo đài và mạng internet về những loại thức ăn hoặc các hiện tượng đang được cảnh báo mất vệ sinh an toàn thực phẩm?
- Ghép mỗi chữ cái trong cột hình ảnh với một tên gọi kiểu nhà ở trong cột kiểu nhà ở thành từng cặp cho phù hợp
- Nêu cách lựa chọn hoặc sơ chế một hoặc hai loại thực phẩm mà em biết
- Chọn làm 1 trong 3 bài tập sau đây
- Quan sát hình và ghép nội dung cột A với cột B sao cho phù hợp