Theo em ai sẽ là người giải quyết thử thách này? Người đó có thành công không?
Trải nghiệm cùng văn bản
Câu 1. Theo em ai sẽ là người giải quyết thử thách này? Người đó có thành công không?
Câu 2. Liệu trong phần tiếp theo, em bé có phải vượt qua những thử thách nữa hay không?
Câu 3. Chi tiết em bé "hát lên một câu" cho em biết điều gì về nhân vật này?
Bài làm:
Câu 1. Theo em, cậu bé sẽ tiếp tục giải câu đố của vua vì cậu bé đã bộc lộ trí thông minh của mình qua câu đố đầu tiên nên nhà vua muốn thử thách thêm cậu bé lần nữa.
Câu 2. Trong phần tiếp theo, cậu bé sẽ tiếp tục trải qua những khó khăn và thử thách lớn hơn và qua đó trí thông minh của cậu bé sẽ tiếp tục được bộc lộ, khiến mọi người phải thực sự khâm phục.
Câu 3. Trước câu đố hóc búa không ai giải được, cậu bé vừa chơi đùa vừa cất lên câu hát, thể hiện sự hồn nhiên của cậu bé, thử thách không khiến cậu phải cảm thấy sợ hãi.
Xem thêm bài viết khác
- Cụm từ “vẻ đẹp quê hương” thường khiến em nghĩ đến điều gì?
- Cảm xúc của tác giả trong bài thơ được thể hiện trực tiếp hay gián tiếp, thông qua những hình ảnh nào?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 3: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát
- Truyện cổ tích thường kể về nhân vật bất hạnh (người mồ côi, người mang lốt vật...), nhân vật dũng sĩ, nhân vật thông minh. Theo em, Sọ Dừa thuộc kiểu nhân vật nào?
- Khi “đánh thức trầu”, cậu bé dường như không tin rằng trầu có thể nghe được điều mình nói mà còn muốn trầu nhìn thấy mình nữa. Các chi tiết nào cho em biết như vậy?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 4: Cô gió mất tên
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 3: Làm một bài thơ lục bát
- Khi đọc một văn bản truyền thuyết, cần lưu ý những đặc điểm nào của thể loại này?
- Dựa vào bảng sau hãy tóm tắt nội dung của ba văn bản (làm vào vở)
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 1: Tóm tắt nội dung chính của một văn bản bằng sơ đồ
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 4: Ôn tập
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 4: Kể lại một trải nghiệm của bản thân