Tìm các từ mượn trong những câu dưới đây. Đối chiếu với nguyên dạng trong tiếng Pháp, tiếng Anh để biết nguồn gốc của những từ đó.
4. Tìm các từ mượn trong những câu dưới đây. Đối chiếu với nguyên dạng trong tiếng Pháp, tiếng Anh để biết nguồn gốc của những từ đó.
- Từ tiếng Pháp: automobile, tournevis. carton, sou, kespi, cable,...
- Từ tiếng Anh: TV (television), cent,....
a. Đó là là lần đầu tiên tôi thấy ô tô
( Hon- da Sô-i-chi-rô)
b. Chọn lúc cả nhà không ai để ý, tôi lén lấy 2 xu để làm tiền lộ phí.
( Hon- da Sô-i-chi-rô)
c. Lúc đó tôi vô cùng cảm phục những chú thợ điện với túi đồ nghề gôm kim, tốc nơ vít cột ngang lưng trèo lên cột điện nối dây cáp
( Hon- da Sô-i-chi-rô)
d. Khi tôi đọc sách, mọi thông tin đầu tôi rất chậm, nhưng khi xem ti vi bằng tai và mắt thì tôi cảm nhận mọi việc nhạy bén hơn nhiều.
( Hon- da Sô-i-chi-rô)
e, Tôi khẩn khoản xin cha mua cho tôi một chiếc mũ kết và tự tay tôi làm một cặp kính đeo mắt của phi công bằng bìa các tông.
( Hon- da Sô-i-chi-rô)
Bài làm:
a. oto : tiếng pháp
b. xu: tiếng pháp
c. tuốc nơ vít: tiếng pháp
d. ti bi: tiếng anh
e. các tông: tiếng pháp
Xem thêm bài viết khác
- Câu hỏi phần chuẩn bị bài Thánh Gióng
- Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Sự tích hồ Gươm
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Giờ Trái Đất
- Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài:Đồng Tháp Mười mùa nước
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Vẻ đẹp của một bài ca dao
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Tự đánh giá trang 31
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Tự đánh giá trang 68
- Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Vẻ đẹp của một bài ca dao
- Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Vẻ đẹp của một bài ca dao
- Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học
- Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Thánh Gióng
- Xác định ý nghĩa của các từ chân, chạy trong mỗi trường hợp dưới đây: