Nêu các bước tiến hành một văn bản
Câu 6: Nêu các bước tiến hành viết một văn bản, chỉ ra nhiệm vụ từng bước
Thứ tự các bước | Nhiệm vụ cụ thể |
- Bước 1: Chuẩn bị | - Thu nhập lựa chọn tư liệu và thông tin về vấn đề sẽ viết …. |
Bài làm:
Thứ tự các bước | Nhiệm vụ cụ thể |
- Bước 1: Chuẩn bị | - Thu nhập lựa chọn tư liệu và thông tin về vấn đề sẽ viết …. |
- Bước 2: Tìm ý và lập dàn ý | - Tìm ý cho bài viết và phát triển các ý bằng cách đặt và trả lời các câu hỏi, sắp xếp các ý có một bố cục rành mạch, hợp lí - Lập dàn bài ( có thể bằng sơ đồ tư duy) đầy đủ 3 bước: Mở bài, thân bài, kết bài |
- Bước 3: Viết | Diễn đạt các ý đã ghi trong bố cục thành những câu, đoạn văn chính xác, trong sáng, có mạch lạc và liên kết chặt chẽ với nhau |
- Bước 4: Kiểm tra và chỉnh sửa | Kiểm tra lại văn bản để xem có đạt các yêu cầu đã nêu chưa và cần sữa chữa gì không. |
Xem thêm bài viết khác
- Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài À ơi tay mẹ
- Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Vẻ đẹp của một bài ca dao
- Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Vẻ đẹp của một bài ca dao
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng về chủ đề tình cảm gia đình trong đó có sử dụng ít nhất 1 phép ẩn dụ
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Tập làm thơ lục bát trang 43
- Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Về thăm mẹ
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: À ơi tay mẹ trang 37
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Thạch Sanh trang 19
- Soạn bài Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ Soạn văn 6 bài Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ trang 45 Cánh Diều
- Theo em có thể thay thế các từ mượn trong những câu ở bài tập 4 bằng các từ gốc Việt không? Vì sao?
- Nêu các nội dung chính được rèn luyện trong kĩ năng nói và nghe ở sách Ngữ văn 6, tập một. Các nội dung nói và nghe liên quan gì đến nội dung đọc hiểu và viết?
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Nguyên Hồng- nhà văn của những người cùng khổ