1. Vì sao Lợi nhất quyết không bán hay đổi chú dế lửa cho bạn?
Trải nghiệm cùng văn bản
1. Vì sao Lợi nhất quyết không bán hay đổi chú dế lửa cho bạn?
2. Em đoán xem, chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo? Căn cứ vào yếu tố nào để đoán như vậy?
3. Thái độ của các bạn đối với Lợi cho thấy họ là người như thế nào?
Bài làm:
1. Lợi nhất quyết không bán hay đổi chú dế lửa vì dế lửa đánh nhau không ai bì được. Con này nổi tiếng lì đòn, có hàm răng khỏe, dễ dàng cắn đứt những con dế than to gấp đôi. Lợi có dế lửa trong tay như nắm chắc phần thắng.
2. Chuyện xảy ra tiếp theo là Lợi bị thầy thu hộp diêm đựng chú dế lại, chiếc hộp đã bị cặp của thầy đè lên. Đến khi sực nhớ ra thì nó đã bị đè xẹp lép từ đời nào.
3. Thái độ của các bạn đối với lợi cho thấy họ không phải là những người xấu. Chỉ vì sự ganh tị với Lợi khi có con dế lửa nên bày trò trọc cậu. Sau khi thấy Lợi khóc vì con dế đã chết, lòng học cũng trùng xuống, không thể vui nổi vì đã vô ý làm tổn thương Lợi, thấy có lỗi với Lợi rất nhiều.
Xem thêm bài viết khác
- Cây lúa có vai trò như thế nào đối với đời sống con người Việt Nam
- Hình ảnh so sánh trong câu cuối của văn bản giúp em hiểu gì về mối quan hệ giữa học thầy và học bạn?
- 1. Đoạn văn nào trong văn bản trên là sapo?
- Tìm trong văn bản Tuổi thơ tôi các từ ngữ được đặt trong dấu ngoặc kép
- Chắc hẳn em đã từng chơi một trò chơi nào đó với người thân trong gia đình (cha mẹ, anh chị,..). em có cảm xúc như thế nào về những giây phút ấy.
- 1. Xác định những câu văn thể hiện ý kiến của người viết về việc học thầy, học bạn.
- [Chân trời sáng tạo] Giải văn 6 bài: Ôn tập trang 39
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Động Phong Nha - quà tặng của thiên nhiên
- 1. Trong các từ sau, đâu là từ mượn tiếng Hán, đâu là từ mượn các ngôn ngữ khác?
- Soạn bài: Gia đình thương yêu
- Hành động cho áo góp phần thể hiện tính cách gì của Sơn và Lan? Hành động ấy có ý nghĩa gì với Hiên?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Và tôi nhớ khói