1. Xây dựng thông điệp về chủ để “Tôn trọng sự thật”: Mỗi nhóm xây dựng một thông điệp về chủ để “Tôn trọng sự thật” và ghi ra giấy. Trưng bày, giới thiệu thông điệp của các nhóm trước lớp. Bình chọn thông điệp hay nhất. Lập một
Vận dụng
1. Xây dựng thông điệp về chủ để “Tôn trọng sự thật”:
Mỗi nhóm xây dựng một thông điệp về chủ để “Tôn trọng sự thật” và ghi ra giấy. Trưng bày, giới thiệu thông điệp của các nhóm trước lớp. Bình chọn thông điệp hay nhất.
2. Lập một hòm thư mở của lớp “Hòm thư nói thật”:
Mỗi học sinh tự viết thư cho một bạn trong lớp về việc mình đã nói dối bạn một lần nào đó. Bức thư có ghi tên người nhận, nhưng không cần ghi tên người gửi. Trong giờ sinh hoạt lớp hằng tuần, giáo viên chủ nhiệm và lớp trưởng sẽ lấy ra một hoặc một vài bức thư và đọc to trước lớp.
Bài làm:
1. Xây dựng thông điệp: " Sự thật giúp cho cuộc sống chúng ta tốt đẹp hơn."
2. Gửi Linh
Mình xin lỗi vì đã nói dối bạn trong giờ kiểm tra rằng mình không biết làm bài. Điều mình muốn là bạn có thể tự hiểu làm bài theo đúng thực lực của mình,
Xem thêm bài viết khác
- Vì sao chị Nga đã thành công trong nghề làm cốm? Theo em, truyền thống gia đình, dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta?
- Trong các trường hợp đươi đây, ai là công dân Việt Nam, ai là công dân nước ngoài?
- Xây dựng thông điệp “Vì một trường học an toàn”. Mỗi nhóm xây đựng một thông điệp theo các nội dưng sau
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 12: Quyền trẻ em
- Hãy lập kể hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân theo bảng hương dẫn dưới đây và chia sẻ cùng các bạn trong nhóm Khi ở nhà Khi ởtrường khi đi du lịch, đã ngoại ?
- Đọc thông tin sau trả lời câu hỏi: Từ lời khuyên của cô giáo Ngọc đã làm gì để vượt qua trở ngại của bản thân?
- Phiếu nhận xét môn GDCD 6 sách cánh diều
- Những việc làm nào dưới đây là biều hiện của tiết kiệm? Vì sao?
- Giải SBT lớp 6 cánh diều
- Quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi: Em hãy cho biết nhân vật trong mỗi trường hợp dưới đây la công dân nước nào? Vì sao?
- Nội dung của bài hát nói lên điều gì? Ghi lại ca từ thể hiện nội dung đó.
- Thông tin và các bức ảnh trên cho thầy cơn bão số 5 (năm 2020) gây ra những thiệt hại gì đối với các địa phương chịu ảnh hướng trực tiếp ?