Cách mở bài sau đây có gì khác với cách mở bài của câu chuyện Rùa và thỏ?
8 lượt xem
C. Hoạt động ứng dụng
Một người nêu một từ ngữ chỉ sự vật, trạng thái. Người kia nói nhanh các tính từ có thể kết hợp được với từ ngữ đó. Ai tìm được nhiều tính từ sẽ thắng cuộc.
Bài làm:
- Hòn đá -> cứng rắn
- bầu trời -> xanh dương
- đám mây -> trắng tinh
- cây cau -> cao vút
- sân trường -> thoáng đãng
- ngôi nhà -> xinh đẹp
- đồng lúa -> bát ngát
- biển cả -> mênh mông.
- ruộng muối -> trắng tinh
- nước biển -> mặn chát
- quả ớt -> đỏ chót
- điện thoại -> mới tinh
- cơn mưa -> tầm tã
- ngọn đồi -> thoai thoải
Xem thêm bài viết khác
- Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc, chú ý kết hợp tả ngoại hình các nhân vật.
- Chọn chữ viết đúng chính tả trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh các câu văn sau:
- Nói những gì mình biết hoặc tưởng tượng về bầu trời
- Chọn lời giải nghĩa ở cột phải phù hợp với từ ở cột trái
- Để được đi xem phim, cô chị đã làm điều gì không tốt? Vì sao đang xem phim ở rạp, cô chị lại bỏ về?
- Điền vào chỗ trống: l hay n? an hay ang?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 91)
- Thi tìm từ ngữ miêu tả mức độ khác nhau của các đặc điểm: đỏ, cao, vui. Viết từ ngữ tìm được vào bảng nhóm
- Giải bài 4A: Làm người chính trực
- Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì ? Miêu tả các hoạt động của các nhân vật trong tranh.
- Tìm ý chính ở cột B cho mỗi khổ thơ ở cột A:
- Trò chơi “Xem kịch câm”: Nói tên các hoạt động, trạng thái được bạn thể hiện bằng cử chỉ, động tác không lời: