Cách mở bài sau đây có gì khác với cách mở bài của câu chuyện Rùa và thỏ?
8 lượt xem
C. Hoạt động ứng dụng
Một người nêu một từ ngữ chỉ sự vật, trạng thái. Người kia nói nhanh các tính từ có thể kết hợp được với từ ngữ đó. Ai tìm được nhiều tính từ sẽ thắng cuộc.
Bài làm:
- Hòn đá -> cứng rắn
- bầu trời -> xanh dương
- đám mây -> trắng tinh
- cây cau -> cao vút
- sân trường -> thoáng đãng
- ngôi nhà -> xinh đẹp
- đồng lúa -> bát ngát
- biển cả -> mênh mông.
- ruộng muối -> trắng tinh
- nước biển -> mặn chát
- quả ớt -> đỏ chót
- điện thoại -> mới tinh
- cơn mưa -> tầm tã
- ngọn đồi -> thoai thoải
Xem thêm bài viết khác
- Tên một vật chứa đầu bằng l hoặc n: Muốn tìm Nam, Bắc, Đông, Tây, nhìn mặt tôi sẽ biết ngay hướng nào?
- Bạch Thái Bưởi đã thắng trong cuộc cạnh tranh không ngang sức với các chủ tàu nước ngoài như thế nào ?
- Giải bài 13C: Mỗi câu chuyện nói với chúng ta điều gì?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A
- Trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện.
- Đọc văn bản con lật đật và nhận xét: Bài văn trên tả cái gì? Viết tên sự vật được miêu tả trong đoạn văn
- Quan sát tranh trả lời câu hỏi: Những người trong tranh là ai? Họ đang làm gì?
- Tìm và viết vào vở từng cặp tiếng bắt vần với nhau trong khổ thơ sau:
- Hình ảnh ông lão ăn xin đáng thương như thế nào? Ông lão nhận được tình thương và sự tôn trọng của cậu bé qua những hành động, lời nói nào của cậu?
- Dựa vào tranh và lời kể dưới tranh, kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu
- Giải bài 10C: Ôn tập 1
- Thi chọn nhanh thẻ chữ viết đúng chính tả