[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nơi công cộng
Hướng dẫn giải bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nơi công cộng trang 52 bộ sách chân trời sáng tạo. Đây là sách giáo khoa được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
1. Nếu là bạn nhỏ trong tình huống trên, em cảm thấy thế nào?
Kiến tạo tri thức mới
1.Các bạn trong tranh đã gặp những khó khăn gì?
2. Kể thêm một số tình huống em cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nơi công cộng.
3. Vì sao em cần đến sự hỗ trợ đó?
4.Tìm hiểu cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nơi công cộng.
5. Kể thêm một số cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở công cộng.
Luyện tập
1.Nhận xét về việc làm của các bạn trong tranh.
2. Sắm vai xử lí các tình huống ở mục 1 phần Kiến tạo tri thức mới.
Vận dụng
1.Em sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ như thế nào khi:
a.Bị mất ba lô
b. Bị say xe
2. Làm thẻ thông tin cá nhân.
3.Chia sẻ với các bạn về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn ở nơi công cộng.
4. Nhắc nhở bạn bè và người thân tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết.
Xem thêm bài viết khác
- Kể lại một lần em mắc lỗi
- Em tập nói lời xin lỗi khi: a.Vô ý làm bạn bị đau.b. Lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình hoặc dồ chơi của bạn.
- Quan sát các tình huống sau
- Nghe và cùng hát bài Thầy cô cho em mùa xuân
- Chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để bỏa quản đồ dùng gia đình.
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 14: Giữ gìn cảnh đẹp quê hương
- Nêu cảm nhận của em về việc làm của các bạn trong tranh
- Chia sẻ cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết
- Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của Tin. Nếu em là Tin, em sẽ làm gì?
- Nêu cảm xúc của các bạn trong tranh
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 5: Kính trọng thầy giáo , cô giáo
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 9: Những sắc màu cảm xúc