Chỉ ra những chỗ sai trong văn bản thông báo sau đây và chữa lại cho đúng
Câu 2: trang 150 sgk Ngữ văn 8 tập 2
Chỉ ra những chỗ sai trong văn bản thông báo sau đây và chữa lại cho đúng. (SGK, t.2, tr. 150)
Bài làm:
Những chỗ sai trong văn bản thông báo :
Thông báo thiếu số công văn.
Thiếu nơi gửi.
Nội dung thông báo không phù hợp với tên của văn bản thông báo (tên thông báo là thông báo kế hoạch nhưng nội dung lại yêu cầu sắp xếp kế hoạch, có nghĩa là chưa có kế hoạch). Ở đây chỉ là thông báo về đợt kiểm tra vệ sinh và tổ chức Ban kiểm tra vệ sinh mà thôi.
Sửa:
PHÒNG GD & ĐT QUẬN PHÚ NHUẬN
TRƯỜNG THCS PHÚ PHONG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
THÔNG BÁO
Về kế hoạch kiểm tra công tác vệ sinh trường học
Kính gửi: Các đồng chí cán bộ và học sinh toàn trường
Để góp phần giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, thiết thực Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Nhà trường hướng tổ chức kiểm tra công tác vệ sinh trường học từ ngày 15/11 tới ngày 18/11 ở các khu vực sau:
Kiểm tra vệ sinh ở tất cả các khu vực lớp học, phòng thí nghiệm, thư viện, sân thể thao, nhà vệ sinh, trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp thực hiện có kế hoạch vệ sinh học đường trong toàn trường.
Thành phần ban kiểm tra của trường:
- Cô Lê Thị Xoan, Phó Hiệu trưởng của trường
- Thầy Phạm Xuân Thành Bí thư Đoàn THCS
- Các thầy cô chủ nhiệm lớp trưởng, chi đội trưởng và chi đội trưởng các lớp: Ủy viên
Đề nghị Ban kiểm tra của trường sắp xếp kế hoạch và tiến hành công việc đạt kết quả.
Nơi nhận Hiệu trưởng
Như trên Lê Xuân Vinh
Lưu văn phòng
Xem thêm bài viết khác
- Đọc văn sau đây trình bày luận điểm gì và sử dụng các luận cứ nào? Hãy nhận xét về cách sắp xếp luận cứ và cách diễn đạt của văn bản.
- Hãy tự chon một đồ chơi, trò chơi quen thuộc và lập dàn ý bài thuyết minh cách làm, cách chơi trò chơi đó
- Chứng minh bài Hịch tướng sĩ vừa có lập luận chặt chẽ, sắc bén vừa giàu hình tượng, cảm xúc, do đó có sức thuyết phục cao
- Những câu sau đây có phải câu trần thuật không? Những câu này dùng để làm gì
- Bài thơ thuộc thể thơ gì? Hãy kể tên một số bài thơ cùng thể thơ này mà em đã học
- Cảm nhận về nhân vật ông Giuôc-đanh trong văn bản Ông Giuôc-đanh mặc lễ phục
- Chỉ ra các yếu tố tự sự và miêu tả trong đoạn văn nghị luận dưới đây và cho biết tác dụng của chúng.
- Phân tích câu 2 và câu 4 để làm rõ nỗi gian lao của người đi đường núi và niềm vui sướng của người đứng trên cao ngắm cảnh
- Hãy viết lại bài này theo bố cục ba phần, em sẽ chọn những chi tiết tiêu biểu nào để làm nổi bật giá trị lịch sử và văn hóa của di tích, thắng cảnh
- Soạn văn bài: Câu nghi vấn
- Soạn văn 8 bài: Bàn luận về phép học (Luận học pháp) trang 76 sgk
- Phân tích đoạn thơ đoàn thuyền đánh cá trở về trong bài thơ Quê hương