Cùng thảo luận về vai trò của sông ngòi đối với đời sống và sản xuất.
53 lượt xem
6. Khám phá vai trò của sông ngòi
a. Quan sát các hình dưới đây (trang 77 sgk)
b. Cùng thảo luận về vai trò của sông ngòi đối với đời sống và sản xuất.
c. Đọc thông tin sau để bổ sung hiểu biết cùa em và gạch bút chì dưới những thông tin là mới đối với em.
Sông ngòi bồi đắp nên đồng bằng, cung cấp nước cho sản xuất và đời sống của nhân dân. Sông ngòi còn là đường giao thông quan trọng, nguồn thủy điện lớn và cho ta nhiều thủy sản,...
Bài làm:
b. Vai trò của sông ngòi đối với đời sống sản xuất là:
- Bồi đắp và mở rộng nhiều đồng bằng
- Cung cấp nước cho đồng ruộng, cho đời sống sinh hoạt của nhân dân
- Là nguồn thủy điện, đường giao thông quan trọng.
- Cung cấp nhiều thủy sản…
c. Những thông tin là mới đối với em là:
Sông ngòi bồi đắp nên đồng bằng, cung cấp nước cho sản xuất và đời sống của nhân dân. Sông ngòi còn là đường giao thông quan trọng, nguồn thủy điện lớn và cho ta nhiều thủy sản,...
Xem thêm bài viết khác
- Địa phương em thuộc đồng bằng, ven biển hay vùng núi trung du? Trong ba ngành kinh tế vừa học, ngành nào là thế mạnh của địa phương em?
- Cùng thảo luận về vai trò của biển đối với đời sống và sản xuất. Đọc thông tin sau để bổ sung hiểu biết của em và gạch bút chì dưới những thông tin là mới đối với em
- Công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình được xây dựng trong thời gian bao nhiêu năm? Để xây dựng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, cán bộ, công nhân Việt Nam và Liên Xô đã phải lao động như thế nào?
- Để xuất ý tưởng bảo vệ cảnh quan thiên nhiên (cảnh biển Châu Á)
- Dân số của châu Âu là bao nhiêu? Hãy so sánh số dân của châu Âu với số dân châu Á.
- Chọn các ý dưới đây rồi điền vào các sơ đồ sao cho phù hợp
- Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng?” (trang 80 sgk)
- Kể lại một số trận đánh trong chiến dịch Việt Bắc thu - đông năm 1947, kết hợp chỉ trên lược đồ. Cuộc tấn công lên Việt Bắc của thực dân Pháp có kết cục như thế nào?
- Các tư liệu lịch sử nêu ở trên thể hiện điều gì?
- Tìm hiểu sự ra đời của đường Trường Sơn
- Kể tên các trường học, tên phố, di tích lịch sử... liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử trong bài vừa học
- Quan sát hình 1, 2 và vốn hiểu biết của mình, cho biết địa phương em có loại đất nào?