Thảo luận cùng gia đình đế liệt kê một số hành động em có thể tham gia để góp phần bảo vệ dòng sông và ứng phó với biển đổi khí hậu ở địa phương em.
2. Suy ngẫm và hành động
a. Thảo luận cùng gia đình đế liệt kê một số hành động em có thể tham gia để góp phần bảo vệ dòng sông và ứng phó với biển đổi khí hậu ở địa phương em.
b. Hoàn thành bảng theo mẫu
Hành động của em | |
Bảo vệ dòng sông 1. 2. 3. | Ứng phó với biến đổi khí hậu 1. 2. 3. |
Bài làm:
Hành động của em | |
Bảo vệ dòng sông 1. Không xả rác, xác động vật, bỏ bao bì thuốc trừ sâu xuống sông. 2. Trồng cây tránh xói lở sông. 3. Xây nhà vệ sinh, hố rác cách xa dòng sông. | Ứng phó với biến đổi khí hậu 1. Sử dụng nước hiệu quả trong sản xuất và sinh hoạt, bảo vệ nguồn nước. 2. Không vứt rác, xác súc vật, chai hoặc bao thuốc bảo vệ thực vật xuống sông. 3. Tiết kiệm nước. |
Xem thêm bài viết khác
- Nhớ lại các kiến thức đã học ở lớp 3 về tên và đặc điểm của các đới khí hậu. Chỉ trên quả Địa cầu và nói tên các đới khí hậu ở bán cầu Bắc và bán cầu Nam.
- Chơi trò chơi "Ô chữ kì diệu"
- Những công việc chính của bộ đội và thanh niên xung phong trên đường Trường Sơn là gì? Giải Lịch sử lớp 5 VNEN bài 9
- Tìm hiểu và sưu tầm những mẫu chuyện ở địa phương em về buổi đầu toàn quốc kháng chiến
- Đọc tên các đồng bằng, dãy núi và sông lớn của châu Âu ở hình 1. So sánh diện tích của đồng bằng so với diện tích của đồi núi ở châu Âu.
- Em hãy viết cảm nhận của em về một nhân vật hay một sự kiện lịch sử trong thời kì từ năm 1945 đến năm 1954 mà em thích nhất.
- Hãy viết vào vở một đoạn văn ngắn miêu tả không khí vui mừng, phấn khởi của nhân dân ta trong ngày bầu cử Quốc hội khóa VI.
- Dân số của châu Âu là bao nhiêu? Hãy so sánh số dân của châu Âu với số dân châu Á.
- Trò chơi: “Ai nhanh? Ai đúng?”
- Thực dân Pháp thực hiện những điều nên trêu để làm gì? Hãy ghi ý đúng vào vở
- Liên hệ với thực tế đã học và cho biết trong lịch sử nước ta thời phong kiến, có giai đoạn nào đất nước cũng lâm vào tình trạng bị chia cắt?
- Quan sát hình 1, 2 và vốn hiểu biết của mình, cho biết địa phương em có loại đất nào?