Thảo luận cùng gia đình đế liệt kê một số hành động em có thể tham gia để góp phần bảo vệ dòng sông và ứng phó với biển đổi khí hậu ở địa phương em.
2. Suy ngẫm và hành động
a. Thảo luận cùng gia đình đế liệt kê một số hành động em có thể tham gia để góp phần bảo vệ dòng sông và ứng phó với biển đổi khí hậu ở địa phương em.
b. Hoàn thành bảng theo mẫu
Hành động của em | |
Bảo vệ dòng sông 1. 2. 3. | Ứng phó với biến đổi khí hậu 1. 2. 3. |
Bài làm:
Hành động của em | |
Bảo vệ dòng sông 1. Không xả rác, xác động vật, bỏ bao bì thuốc trừ sâu xuống sông. 2. Trồng cây tránh xói lở sông. 3. Xây nhà vệ sinh, hố rác cách xa dòng sông. | Ứng phó với biến đổi khí hậu 1. Sử dụng nước hiệu quả trong sản xuất và sinh hoạt, bảo vệ nguồn nước. 2. Không vứt rác, xác súc vật, chai hoặc bao thuốc bảo vệ thực vật xuống sông. 3. Tiết kiệm nước. |
Xem thêm bài viết khác
- Đất nước Việt Nam nằm ở đâu và gồm những bộ phận nào? Vị trí của nước ta có thuận lợi gì cho việc giao lưu với các nước khác? Giải Lịch sử - Địa lí lớp 5 VNEN bài 1
- Nêu sự khác biệt của hai loại rừng này về: Môi trường sống (trên cạn; dưới nước); đặc điểm của cây trong rừng (rậm rạp hay thưa thớt; đặc điểm của rễ cây trong rừng ngập mặn)
- Nêu những hoạt động chủ yếu của hậu phương sau chiến thắng Biên giới. Việc Bác Hồ thăm công binh xưởng nói lên điều gì?
- Hãy kể lại một cách ngắn gọn về chuyên tham quan (nếu có) di tích lịch sử liên quan đến bài học mà em cùng người thân đã thực hiện.
- Giải bài 8: Giao thông vận tải, thương mại và du lịch
- Các hoạt động thương mại mang lại lợi ích gì? Nước ta xuất khẩu và nhập khẩu các mặt hàng chủ yếu nào?
- Làm bài tập Viết tên các ngành công nghiệp, nghề thủ công vào bảng sau
- Hãy kể tên một số sản phẩm nông nghiệp mà gia đình em thường sử dụng. Theo em, những sản phẩm đó được sản xuất ở trong nước hay nhập từ nước ngoài.
- Thuyết minh và giới thiệu theo một trong hai chủ đề: Con người/ thiên nhiên châu Âu
- Trong những năm 1930 - 1931, ở nhiều vùng nông thôn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh diễn ra điều gì mới, tốt đẹp?
- Dựa vào số liệu ở bảng 1, hãy: Xếp các đại dương theo thứ tự từ lớn đến nhỏ về diện tích. Cho biết đại dương nào sâu nhất.
- Hoàn thành bảng sau (bảng trang 54 sgk lịch sử và địa lí 5)