Ở địa phương em có rừng hoặc nguồn lợi thủy sản không? Nếu có, hãy nêu những lợi ích mà rừng hoặc nguồn lợi thủy sản đem lại cho người dân ở địa phương.
4. Cùng suy ngẫm
a. Ở địa phương em có rừng hoặc nguồn lợi thủy sản không? Nếu có, hãy nêu những lợi ích mà rừng hoặc nguồn lợi thủy sản đem lại cho người dân ở địa phương.
b. Nhận xét về thực trạng rừng hoặc nguồn lợi thủy sản ở địa phương em. Theo em, nguyên nhân nào dẫn đến hiện trạng như vậy?
c. Nếu phát hiện thây những hành vi phá hoại rừng, hoặc làm cạn kiệt nguồn lợi thủy sản thì em sẽ làm gì?
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
a. Ở địa phương em có nguồn lợi thủy sản. Nguồn lợi thủy sản mang đến cho người dân lượng thủy sản dồi dào, tăng thu nhập, đời sống người dân được nâng cao.
b. Để có nguồn lợi thủy sản đó, người dân phải có ý thức trong việc khai thác và đánh bắt theo quy trình, có tổ chức một cách hợp lí, không khai thác kiểu tận diệt. Đối với thủy sản nuôi trồng, người dân tăng cường bảo vệ nguồn nước, tránh các nguồn bệnh cho vật nuôi.
c. Nếu phát hiện thấy những hành vi phá hoại rừng, hoặc làm cạn kiệt nguồn lợi thủy sản, em báo cho cơ quan chức năng kịp thời xử lí.
Xem thêm bài viết khác
- Châu Phi giáp các châu lục, biển và đại dương nào? Đường Xích đạo đi ngang qua phần lãnh thổ nào của châu Phi?
- Giải bài 11: Lễ kí hiệp định Pa-ri. Tiến vào dinh độc lập
- Giải Lịch sử 5 bài 2 Lịch sử lớp 5 bài 2: Nước ta đầu thế kỉ XX và cuộc tìm đường cứu nước
- So sánh diện tích vùng đồi núi với diện tích vùng đồng bằng của nước ta. Những dãy núi nào có hình cánh cung? Những dãy núi nào có hướng tây bắc - đông nam?
- Sau năm 1950, hậu phương của ta phát triển có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc kháng chiến chống Pháp?
- Đánh dấu x vào ô trống trước ý đúng về vị trí, đặc điểm tự nhiên của Việt Nam.
- Dựa vào bảng 2, so sánh dân số châu Á với dân số của các châu lục khác. Theo em, người dân châu Á sống tập trung ở vùng núi và cao nguyên hay đồng bằng? Vì sao?
- Đóng vai một người nông dân ở Nghệ An - Hà Tĩnh, em hãy phát biểu cảm xúc của mình về cuộc sống mới do chính quyền nhân dân đem lại.
- Giải bài 5: Vượt qua tình thế hiểm nghèo, quyết tâm chống Pháp trở lại xâm lược
- Kể lại chuyến tham quan (nếu có) di tích lịch sử liên quan đến bài học mà em cùng người thân đã thực hiện
- Hoàn thành bảng sau (bảng trang 54 sgk lịch sử và địa lí 5)
- Thảo luận cùng gia đình đế liệt kê một số hành động em có thể tham gia để góp phần bảo vệ dòng sông và ứng phó với biển đổi khí hậu ở địa phương em.