Viết một bài văn hoặc vẽ một bức tranh để tuyên truyền cho mọi người cùng tham gia bảo vệ đất và rừng.
C. Hoạt động ứng dụng
Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy:
Viết một bài văn hoặc vẽ một bức tranh để tuyên truyền cho mọi người cùng tham gia bảo vệ đất và rừng.
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Đất và rừng là hai nguồn tài nguyên vô cùng quý giá đối với đời sống của con người. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, những nguồn tài nguyên này lại rơi vào tình trạng cảnh báo. Diện tích đất ngày càng thu hẹp, đất hoang hóa, đất nhiễm phèn, nhiễm mặn ngày càng nhiều. Điều này gây khó khăn cho việc sản xuất và trồng trọt cho người nông dân. Không chỉ diện tích đất mà diện tích rừng cũng ngày càng suy giảm, rừng được chặt phá để lấy gỗ, để làm nương rẫy. Do đó, nhiều năm nay tình trạng lũ quét diễn ra nhiều hơn, các loài sinh vật sống trong rừng ngày càng suy giảm, khí hậu ngày càng biến đổi... Và gánh chịu những hậu quả đó chính là nhân dân ta. Bởi vậy, ngay từ bây giờ, chúng ta phải cùng nhau chung sức bảo vệ rừng, trồng thêm nhiều cây để phủ xanh đất trống đồi trọc... Bên cạnh đó phải biết sử dụng và cải tạo đất hợp lí, hạn chế sử dụng phân bón hóa học để vừa bảo vệ đất, bảo vệ môi trường....
Vẽ tranh bảo vệ rừng:

Xem thêm bài viết khác
- Đọc các câu sau và cho biết câu nào đúng, câu nào sai (trang 78 sgk)
- Thảo luận và điền vào chỗ (...) trong các cột để hoàn thành bảng.
- Châu Phi giáp các châu lục, biển và đại dương nào? Đường Xích đạo đi ngang qua phần lãnh thổ nào của châu Phi?
- Nước ta có những loại đất chính nào? Cho biết sự phân bố của các loại đất đó. Cho biết đặc điểm của hai loại đất chính ở nước ta.
- Từng hình từ 1 đến 5 nói về loại hình giao thông nào? Kể tên các phương tiện giao thông của từng loại hình giao thông nói trên.
- Viết một bài văn hoặc vẽ một bức tranh để tuyên truyền cho mọi người cùng tham gia bảo vệ đất và rừng.
- Giải bài 1: Việt Nam - đất nước chúng ta
- Kể tên các nước trong khu vực Đông Nam Á. Hãy tìm hiểu thông tin về ASEAN.
- Đọc các câu sau đây, ghi những câu đúng vào vở:
- Nêu sự khác biệt của hai loại rừng này về: Môi trường sống (trên cạn; dưới nước); đặc điểm của cây trong rừng (rậm rạp hay thưa thớt; đặc điểm của rễ cây trong rừng ngập mặn)
- Hoàn thành bảng sau (bảng trang 54 sgk lịch sử và địa lí 5)
- Kể tên một số trường học, tuyến phố, di tích lịch sử,....ở địa phương em liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử trong bài vừa học.