Dựa vào bài học ở Vương quốc Tương Lai và gợi ý dưới đây để kể câu chuyện theo trình tự thời gian.
B. Hoạt động thực hành
1. Luyện tập phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian.
Dựa vào bài học ở Vương quốc Tương Lai và gợi ý dưới đây để kể câu chuyện theo trình tự thời gian.
a. Trên đường đi tìm con Chim Xanh về chữa bệnh cho một bạn hàng xóm, Tin-tin và Mi-tin dừng chân ở Vương quốc Tương Lai và đến thăm công xưởng xanh. Ở đó, hai bạn gặp và trò chuyện với năm em bé sắp ra đời. Các em lần lượt giới thiệu những sáng chế của mình.
Em bé thứ nhất cho biết ...
Em bé thứ hai giới thiệu sản phẩm của mình là ...
Em bé thứ ba mang đến...
Em bé thứ tư cho Tin-tin xem ...
Em bé thứ năm khoe ...
b. Sau khi xem các sáng chế ở công xưởng xanh, Tin-tin và Mi-tin đến khu vườn kì diệu, ơ đây, các bạn gặp ba em bé sắp ra đời. Em nào cũng có một loại quả để giới thiệu.
Em bé đầu tiên mang một chùm quả ...
Em bé thứ hai làm Tin-tin và Mi-tin ngạc nhiên bởi những quả táo ...
Em bé thứ ba khoe những quả dưa ...
c. Những gì các em nhỏ đã làm được và ước mơ của các em thật diệu kì.
Bài làm:
a. Trên đường đi tìm con Chim Xanh về chữa bệnh cho một bạn hàng xóm, Tin-tin và Mi-tin dừng chân ở Vương quốc Tương Lai và đến thăm công xưởng xanh. Ở đó, hai bạn gặp và trò chuyện với năm em bé sắp ra đời. Các em lần lượt giới thiệu những sáng chế của mình.
Em bé thứ nhất cho biết khi nào ra đời em sẽ dùng chiếc máy có đôi cánh xanh để chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc.
Em bé thứ hai giới thiệu sản phẩm của mình là ba mươi vị thuốc trường sinh giúp con người sống lâu.
Em bé thứ ba mang đến một thứ ánh sáng lạ thường.
Em bé thứ tư cho Tin-tin xem chiếc máy biết bay trên không như một con chim.
Em bé thứ năm khoe cái máy dò tìm kho báu trên mặt trăng.
b. Sau khi xem các sáng chế ở công xưởng xanh, Tin-tin và Mi-tin đến khu vườn kì diệu, ơ đây, các bạn gặp ba em bé sắp ra đời. Em nào cũng có một loại quả để giới thiệu.
Em bé đầu tiên mang một chùm quả nho to như những quả lê.
Em bé thứ hai làm Tin-tin và Mi-tin ngạc nhiên bởi những quả táo to như quả dưa.
Em bé thứ ba khoe những quả dưa cỡ như những quả bí đỏ.
c. Những gì các em nhỏ đã làm được và ước mơ của các em thật diệu kì.
Xem thêm bài viết khác
- Nghe thầy cô đọc, viết vào vở: Chiếc xe đạp của chú Tư
- Nói về một nghề em yêu thích theo các câu hỏi gợi ý sau: Lớn lên em thích làm nghề gì? Vì sao em thích làm nghề đó?
- Đọc các kết bài của truyện Rùa và thỏ dưới đây và trả lời câu hỏi: Mỗi đoạn kết bài dưới đây được viết theo cách nào?
- Em hiểu thế nào là “Một bậc anh hùng kinh tế” ? Theo bạn, Bạch Thái Bưởi đã thành công nhờ những lí do gì?
- Nghe - viết: Chiều trên quê hương
- Kể lại một đoạn của câu chuyện em đã học, trong đó các sự việc được sắp xếp theo trình tự thời gian. Viết đoạn văn đó vào vở.
- Giải bài 16A: Trò chơi
- Dựa vào bài học ở Vương quốc Tương Lai và gợi ý dưới đây để kể câu chuyện theo trình tự thời gian.
- Viết vào vở phần mở bài theo kiểu gián tiếp, phần kết bài theo kiểu mở rộng cho đề tập làm văn “Kể chuyện ông Nguyễn Hiền”.
- Mỗi bạn nói một câu có từ cùng nghĩa hoặc trái nghĩa với từ "trung thực".
- Nghe thầy cô đọc, viết bài thơ vào vở: Đôi que đan
- Thi tìm các tính từ: Chứa tiếng bắt đầu bằng S hoặc X, Chứa tiếng có vần âc hoặc ât