Dựa vào hình 19, thảo luận để lựa chọn địa điểm du lịch. Đại diện nhóm lên giới thiệu trước lớp.
2. Làm hướng dẫn viên du lịch
a. Dựa vào hình 19, thảo luận để lựa chọn địa điểm du lịch
d. Đại diện nhóm lên giới thiệu trước lớp.
Bài làm:
Ví dụ:
Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường du lịch. Một xứ sở của các loài hoa thi nhau đua sắc thắm. Ở Đà Lạt tập trung rất nhiều các loài hoa quý từ các nước khác nhập về. Tạo thêm cho Đà Lạt một vẽ đẹp huyền bí và mơ mộng tới tột cùng. Mà không có một thành phố nào tại nước Việt Nam ta sánh kịp với Đà Lạt.
Do địa hình được thiên nhiên ưa ái. Tọa lạc tại một độ cao vô cùng lý tưởng. Cho nên thành phố Đà Lạt được bao quanh bởi rừng thông xanh bát ngát. Quanh năm khí hậu ôn hòa mát mẻ. Đà Lạt là thành phố có khí hậu tuyệt với nhất nước Việt Nam ta.
Sống trong cảnh thiên nhiên thơ mộng khí hậu mát mẽ cũng như hàm ý sâu sắc của Đà Lạt “cho người này niềm vui cho người kia sự mát lành” cũng đã tạo nên nét đẹp tinh khiết hiền hòa chân thật của con người Đà Lạt. Kết hợp giữa 2 nền văn hóa cổ truyền và Đông Tây tạo lên một phong cách lạ lẵm cuốn hút, lịch sự nhưng lại thân tình và hiếu khách. Giọng nói người Đà Lạt có chất giọng đặc biệt, nhẹ nhàng trong trẻo, đây là sự kết hợp tuyệt vời mang tinh túy âm sắc của các miền Bắc Trung Nam pha trộn lại....
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các hình 1, 2, 3 (SGK/38), viết vào vở một đoạn văn ngắn, hay làm thơ hoặc vè tranh thế hiện cảm xúc của em trước không khí Cách mạng tháng Tám ở Hà Nội.
- Dựa vào bảng số liệu 2 bài 9, cho biết chầu Mĩ đứng thứ mấy về số dân trong các châu lục trên thế giới. Theo em, người dân châu Mĩ sống tập trung ở miền nào? Vì sao?
- Từng hình từ 1 đến 5 nói về loại hình giao thông nào? Kể tên các phương tiện giao thông của từng loại hình giao thông nói trên.
- Trong những năm 1930 - 1931, ở nhiều vùng nông thôn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh diễn ra điều gì mới, tốt đẹp?
- Châu Đại Dương chủ yếu nằm ở bán cầu nào (Bắc hay Nam)? Chỉ vị trí phần lục địa ô-xtrây-li-a và một số đảo, quần đảo của châu Đại Dương.
- Kể tên một số trường học, tuyến phố, di tích lịch sử,....ở địa phương em liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử trong bài vừa học.
- Các hình trên nói lên tâm trạng của nhân dân ta như thế nào trong ngày toàn thắng? Vì sao nhân dân ta lại có tâm trạng như vậy?
- Ở địa phương em có rừng hoặc nguồn lợi thủy sản không? Nếu có, hãy nêu những lợi ích mà rừng hoặc nguồn lợi thủy sản đem lại cho người dân ở địa phương.
- Hoàn thành phiếu học tập: Nhà máy Cơ khí Hà Nội
- Đọc các câu sau và ghi vào vở theo trình tự thích hợp về thời gian diễn ra sự kiện.
- Liên hệ với thực tế đã học và cho biết trong lịch sử nước ta thời phong kiến, có giai đoạn nào đất nước cũng lâm vào tình trạng bị chia cắt?
- Giải Lịch sử lớp 5 VNEN bài 9