Dựa vào sự hiểu biết của bản thân, hãy nêu một số công trình sáng tạo của học sinh, sinh viên Việt Nam được đánh giá cao?
Câu 2: Dựa vào sự hiểu biết của bản thân, hãy nêu một số công trình sáng tạo của học sinh, sinh viên Việt Nam được đánh giá cao?
Bài làm:
Môt số công trình sáng tạo của học sinh, sinh viên Việt Nam được đánh giá cao:
- Đặng Thị Ngọc Ánh làm giấy từ lá cây
Bạn Đặng Thị Ngọc Ánh là nữ sinh của lớp 12A2 trường THPT Tam Giang, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) đã chế tạo ra giấy từ lá cây.
Ngọc Ánh tâm sự, khi thấy các bác lao công vất vả gom lá cây rụng đầy ngoài đường em đã nghĩ phải làm cái gì đó có lợi từ những thứ rác này, và giấy từ lá cây đã ra đời sau nhiều tháng nghiên cứu của cô học sinh. Để làm được giấy, bạn sử dụng công thức: Lá chuối tươi (30%), lá khô (30%), thân tre (38%), các nguyên liệu phụ như hồ dán, nước vôi trong (2%). Sản phẩm “giấy xanh” được làm từ lá và vỏ cây của Ánh đã được đánh giá rất cao tại cuộc thi Khoa học và kĩ thuật INTEL ISEF 2011-2012.
- Đặng Thu Hiền chế tạo xe lăn cho người không tay
Đặng Thu Hiền, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, trường ĐH Kiến trúc TP.HCM thiết kế chiếc xe lăn không gắn động cơ mà điều khiển bằng việc đạp và chuyển động của cơ thể. Nguyên lý hoạt động của xe vô cùng thuận tiện cho người sử dụng.
Chiếc xe dành cho người bị khuyết tật tay, họ dùng chân để di chuyển. Đồng thời phương thức bẻ lái dựa trên quán tính nghiêng người của người lái. Khi muốn rẽ trái chỉ cần xoay người sang trái, làm ngược lại khi muốn rẽ phải. Hệ thống đề giúp xe chạy phù hợp với mọi địa hình và tiện ích cho người sử dụng. Xe có thể dùng cho những người bị liệt tay, cụt tay, thậm chí là cụt cả hai tay….
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kể về tấm gương những doanh nhân thành đạt mà em biết và nhận xét về quyền bình đẳng nam, nữ trong kinh doanh ở nước ta hiện nay.
- Quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của công dân được pháp luật quy định trong điều bao Luật bao nhiêu của Hiến pháp năm 1992?
- Giả sử: Trên thị trường bánh kẹo hiện nay có rất nhiều người cùng tham gia sản xuất và kinh doanh
- Bài 3: Công dân bình đẳng trước pháp luật
- Linh và Lan là học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông X.M...
- Em hãy nêu một vài chính sách của Nhà nước thể hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo.
- Hãy phân biệt sự khác nhau giữa vi phạm hình sự và vi phạm hành chính. Nêu ví dụ?
- Là học sinh lớp 12, em và các bạn có thể tham gia vào việc xây dựng...?
- Tại sao Nhà nước phải quan tâm xây dựng và hoàn thiện pháp luật về bảo vệ môi trường?
- Dựa vào sự hiểu biết của bản thân, hãy nêu một số công trình sáng tạo của học sinh, sinh viên Việt Nam được đánh giá cao?
- Tại sao nói điều ước quốc tế là công cụ hữu hiệu nhất trong quan hệ hợp tác và phát triển giữa các quốc gia?
- Em hiểu thế nào là quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân?