Em hãy đối chiếu với đặc điểm của thể loại hồi kí trong mục Tri thức đọc hiểu và hoàn tất các câu sau
Em hãy đối chiếu với đặc điểm của thể loại hồi kí trong mục Tri thức đọc hiểu và hoàn tất các câu sau:
1. Một năm ở Tiểu học kể lại chuỗi sự việc mà tác giả là người….
2. Đó là những sự việc có thật diễn ra tại… gắn với quãng đời… của…
3. Nhân vật xưng “tôi”, người kể chuyện ngôi…., là… trong tác phẩm và là hình bóng của tác giả Nguyễn Hiến Lê ngoài đời.
4. Văn bản có sự kết hợp giữa kể chuyện với…. và…
Bài làm:
1. Một năm ở Tiểu học kể lại chuỗi sự việc mà tác giả là người kể.
2. Đó là những sự việc có thật diễn ra tại quá khứ gắn với quãng đời học sinh của nhân vật “tôi”.
3. Nhân vật xưng “tôi”, người kể chuyện ngôi thứ nhất , là hình ảnh của tác giả trong tác phẩm và là hình bóng của tác giả Nguyễn Hiến Lê ngoài đời.
4. Văn bản có sự kết hợp giữa kể chuyện với miêu tả và biểu cảm.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài mở đầu: Chia sẻ cảm nghĩ về môi trường Trung học cơ sở
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 3: Thực hành tiếng Việt trang 67
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 4: Giọt sương đêm
- Những dấu hiệu nào đã giúp em biết văn bản trên thuộc thể hồi kí?
- Theo em, vì sao thanh gươm trong truyện này được gọi là gươm thần?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 1: Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân (Truyện dân gian Việt Nam)
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 4: Ôn tập
- Truyện được kể theo ngôi thứ mấy? Nhân vật trong truyện gồm những ai?
- Em đánh giá như thế nào về kết thúc của truyện?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 4: Thực hành tiếng Việt
- Em hãy đối chiếu với đặc điểm của thể loại hồi kí trong mục Tri thức đọc hiểu và hoàn tất các câu sau
- Câu chuyện trên kể bằng ngôi thứ mấy?