Hình ảnh kinh thành Thăng Long được gợi lên trong bài ca dao số 1 có điểm gì đặc biệt? Soạn văn 6 trang 61 Chân trời sáng tạo

Nội dung
  • 2 Đánh giá

Hình ảnh kinh thành Thăng Long được gợi lên

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi đáp án chi tiết cho câu hỏi Hình ảnh kinh thành Thăng Long được gợi lên trong bài ca dao số 1 có điểm gì đặc biệt - Soạn văn chân trời sáng tạo văn 6 bài 3.

Hình ảnh kinh thành Thăng Long được gợi lên trong bài ca dao số 1 có điểm gì đặc biệt? Những từ ngữ như “phồn hoa thứ nhất Long Thành”, “người về nhớ cảnh ngẩn ngơ” đã góp phần thể hiện sắc thái cảm xúc gì của tác giả về đất Long Thành?

Bài làm:

Hình ảnh kinh thành Thăng Long hiện lên với đầy đủ tên gọi của 36 phố phường. Những từ ngữ như “phồn hoa thứ nhất Long Thành”, “người về nhớ cảnh ngẩn ngơ” đã góp phần thể hiện niềm tự hào về sự đông đúc, nhộn nhịp của phố phường Hà Nội và thể hiện tình cảm lưu luyến của tác giả khi phải xa Long Thành.

Soạn văn chân trời sáng tạo văn 6 bài 3 - Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương được KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Chuyên mục Soạn văn 6 sách chân trời sáng tạo tập 1 bao gồm tất cả các câu hỏi thuộc bài soạn văn trong chương trình học sách CTST mới. Nhằm hỗ trợ học sinh hoàn thiện các câu hỏi trong bài cũng như soạn văn 6 hay nhất các bạn có thể tham khảo từng bài soạn được sắp xếp theo đúng chương trình học SGK CTST 6 tập 1.