Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Động Phong Nha
1 lượt xem
Phần tham khảo, mở rộng
Câu 1: Giá trị nội dung và nghệ thuật trong " Động Phong Nha"
Bài làm:
1. Giá trị nội dung
- Bài văn miêu tả cảnh đẹp hoành tráng của động Phong Nha. Thật xứng danh cho danh hiệu kỳ “Đệ nhất kì quan”. Động Phong Nha đã và đang thu hút khách tham quan trong và ngoài nước. Chúng ta tự hào vì đất nước có động Phong Nha cúng như những thắng cảnh khác.
2. Giá trị nghệ thuật
- Trình tự nơi chốn, từ tổng quát tới những chi tiết chính như một hướng dẫn viên du lịch thành thạo đang thuyết minh cho khách tham quan.
- Lời văn trong sáng, ngôn ngữ gợi hình, gợi sắc khiến người đọc có cảm giác như đang được nhìn khung cảnh thật xuất hiện dần trước mắt mình.
- Cách miêu tả gợi hình, gợi cảm, số liệu khoa học, chính xác,…
Xem thêm bài viết khác
- Tả lại hình ảnh của mẹ khi em làm được một việc tốt
- Từ bài thơ Đêm nay Bác không ngủ của Minh Huệ, em hãy tưởng tượng mình là anh bộ đội đã được chứng kiến câu chuyện cảm động đó và kể lại bằng một bài văn
- Bài thơ kể lại hai lần anh đội viên thức dậy nhìn thấy Bác không ngủ. Em hãy so sánh tâm trạng và cảm nghĩ của anh bộ đội viên với Bác Hồ trong hai lần đó
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Cây tre Việt Nam
- Nêu đại ý của bài văn Lòng yêu nước
- Em hãy cho biết: Diễn biến tâm trạng của nhân vật người anh qua các thời điểm: từ trước cho đến iúc thấy em gái tự chế màu vẽ, khi tài năng hội hoạ của em gái được phát hiện
- Soạn bài: Ôn tập về dấu câu (dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than)
- Đoạn hội thoại dưới đây có dấu chấm hỏi nào dùng chưa đúng không? Vì sao?
- Em hãy tả lại bằng miệng quang cảnh lớp học trong Buổi học cuối cùng
- Soạn bài: Thầy bói xem voi
- Ý nghĩa, tâm trạng (đặc biệt là thái độ đối với việc học tiếng Pháp) của chú bé Phrăng diễn biến như thế nào trong buổi học cuối cùng?
- Tìm những chi tiết, hình ảnh thể hiện sự gắn bó của tre với con người trong lao động và cuộc sống hằng ngày. Nêu giá trị của các phép nhân hoá đã được sử dụng để nói về cây tre và sự gắn bó của tre với con người