Giải bài 23C: Vì sao Khỉ Nâu lại cười?
Giải bài 23C: Vì sao Khỉ Nâu lại cười? - Sách VNEN tiếng Việt lớp 2 trang 48. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Kể cho bạn nghe về một con vật sống trong rừng?
2. Quan sát tranh trả lời câu hỏi:
- Tranh vẽ con gì?
- Dòng chữ đầu tiên trên tấm bảng trong tranh viết gì?
3. Đọc bài "nội quy đảo khỉ"
4. Tìm lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A
5 - 6. Đọc từ ngữ, đọc bài (sgk)
7. Trao đổi, trả lời câu hỏi:
Người ta đề ra nội quy Đảo Khỉ để làm gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
a. Nội quy Đảo Khỉ có mấy điều?
b. Điều gì sẽ xảy ra nếu ta trêu chọc thú nuôi trong chuồng?
c. Điều gì sẽ xảy ra nếu ta cho thú ăn thức ăn lạ?
d. Vì sao đọc xong nội quy, Khỉ Nâu lại cười tỏ vẻ khoái chí?
e. Thực ra, khỉ có biết đọc không?
3. Chọn và chép vào vở từ 1 đến 2 điều trong nội quy của trường em?
4. Chọn tiếng trong ngoặc điền vào chỗ trống:
a. (khoan, khoang): ....giếng; .....tàu; .... dung; .....thuyền
b. (lên, nên): ..... vâng lời cha mẹ; ....xe; .....giữ vệ sinh; ......lớp
C. Hoạt động ứng dụng
1. Hỏi người thân về loài khỉ (Chúng ăn gì? Chúng biết làm gì?...).
2. Nói về những việc con người cần làm để bảo vệ thú rừng?
Xem thêm bài viết khác
- Kể tên các dân tộc thiểu số mà em biết
- Tìm từ ngữ chỉ ten tháng thuộc mỗi mùa: xuân, hạ, thu , đông rồi ghi vào chỗ trống cho phù hợp.
- Em và người thân phải làm gì để biết ơn Bác Hồ
- Dùng từ Khi nào? hoặc Bao giờ?, Lúc nào?, Năm nào?, Thảng mấy? ... để hỏi - đáp về thời gian trong những tình huống sau:
- Kể về nghề nghiệp của một người thân trong gia đình (bố, mẹ, chú, dì,...)
- Chọn từ ngữ chỉ công việc ở cột B phù hợp với từng nghề nghiệp có tên ở cột A
- Xếp tên các loại chim dưới đây vào từng nhóm thích hợp. Ghi kết quả vào phiếu học tập hoặc bảng nhóm
- Chọn những từ ngữ thích hợp trong ngoặc để chỉ thời tiết của từng mùa và ghi vào bảng nhóm.
- Quan sát bức tranh, trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ cảnh gì? Hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ sông khi nào?
- Lần đầu về quê chơi, cô bé thấy thế nào? Cô bé hỏi cậu anh họ điều gì?
- Viết tên vật trong tranh vào vở theo số tranh? Viết vào vở tên sự vật, hoạt động trong tranh
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Tranh vẽ ai? Mọi người trong tranh đang làm gì?