Giải bài 23C: Vì sao Khỉ Nâu lại cười?
Giải bài 23C: Vì sao Khỉ Nâu lại cười? - Sách VNEN tiếng Việt lớp 2 trang 48. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Kể cho bạn nghe về một con vật sống trong rừng?
2. Quan sát tranh trả lời câu hỏi:
- Tranh vẽ con gì?
- Dòng chữ đầu tiên trên tấm bảng trong tranh viết gì?
3. Đọc bài "nội quy đảo khỉ"
4. Tìm lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A
5 - 6. Đọc từ ngữ, đọc bài (sgk)
7. Trao đổi, trả lời câu hỏi:
Người ta đề ra nội quy Đảo Khỉ để làm gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
a. Nội quy Đảo Khỉ có mấy điều?
b. Điều gì sẽ xảy ra nếu ta trêu chọc thú nuôi trong chuồng?
c. Điều gì sẽ xảy ra nếu ta cho thú ăn thức ăn lạ?
d. Vì sao đọc xong nội quy, Khỉ Nâu lại cười tỏ vẻ khoái chí?
e. Thực ra, khỉ có biết đọc không?
3. Chọn và chép vào vở từ 1 đến 2 điều trong nội quy của trường em?
4. Chọn tiếng trong ngoặc điền vào chỗ trống:
a. (khoan, khoang): ....giếng; .....tàu; .... dung; .....thuyền
b. (lên, nên): ..... vâng lời cha mẹ; ....xe; .....giữ vệ sinh; ......lớp
C. Hoạt động ứng dụng
1. Hỏi người thân về loài khỉ (Chúng ăn gì? Chúng biết làm gì?...).
2. Nói về những việc con người cần làm để bảo vệ thú rừng?
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 23C: Vì sao Khỉ Nâu lại cười?
- Hỏi người thân những câu tục ngữ khuyên mọi người chăm chỉ lao động?
- Viết tên những con vật bắt đầu bằng tr? Viết tên những đồ dùng trong nhà có dấu hỏi?
- Giải bài 32A: Anh em một nhà
- Bác Hồ khuyên các bạn học sinh làm những điều gì?
- Quan sát một cây có quả gần nơi em ở. Tìm từ ngữ để tả các bộ phận của cây đó.
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Tranh vẽ ai? Mọi người trong tranh đang làm gì?
- Quan sát tranh và đọc tên các dân tộc thiểu số dưới đây:
- Quan sát tranh, nói tiếp nội dung mỗi đoạn trong câu chuyện Qủa tim khỉ
- Chọn từ trong ngoặc điền vào chỗ trống:
- Chọn những từ ngữ thích hợp trong ngoặc để chỉ thời tiết của từng mùa và ghi vào bảng nhóm.
- Đặt câu hỏi có cụm từ Như thế nào? cho các câu sau: