Hãy đọc lại cả bài và lập dàn ý theo trình tự lập luận của tác giả?
2 lượt xem
Câu 2; trang 30 sgk Ngữ văn 9 tập 2
Hãy đọc lại cả bài và lập dàn ý theo trình tự lập luận của tác giả?
Bài làm:
Tác giả đã xây dựng bài nghị luận theo một trình tự lập luận rất hợp lí và chặt chẽ. Việc xây dựng trình tự lập luận hợp lí, chặt chẽ giúp cho bài văn nghị luận trở nên lo-gic, đanh thép vầ giàu tính thuyết phục hơn đối với người nghe, người đọc. Trình tự lập luận của tác giả trong bài viết Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới là:
- Vai trò của nhận thức giới trẻ về những điểm mạnh điểm yếu của con người Việt Nam
- Nêu những điểm mạnh điểm yếu của con người Việt Nam, phân tích những mặt tích cực, hạn chế của các đặc điểm ấy của con người Việt Nam
- Sự cần thiết của việc con người Việt Nam phải tự thay đổi mình, hoàn thiện mình để hội nhập với toàn cầu.
Xem thêm bài viết khác
- Việt Nam tuy điều kiện kinh tế hạn chế chưa phát triển, nhưng đã có nhiều huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế. Năm 2004, sinh viên Việt Nam lại đoạt giải vô địch cuộc thi Robocon châu á tại Hàn Q
- Vấn đề nghị luận là gì? Dựa theo bố cục bài viết tóm tắt các luận điểm khi tác giả khi khai triển vấn đề?
- Một hiện tượng khá phổ biến hiện nay là vứt rác ra đường. Ngồi bên hồ, người ta cũng tiện tay vứt rác xuống... Em hãy đặt một nhan đề gọi ra hiện tượng ấy và viết bài viết.
- Nội dung chính bài Con cò
- Viết đoạn văn hành trang cần có của thanh niên Việt Nam trong thời đại ngày nay
- Lời nhắn nhủ của người cha tới con qua bài thơ Nói với con
- Cuộc sống hết sức khó khăn của Rô-bin-xơn ngoài đảo hoang vào thời gian này hiện lên thấp thoáng qua những chi tiết của bức chân dung tự hoạ ấy ra sao
- Viết đoạn văn ngắn giới thiệu bài thơ Sang thu
- Phân tích để làm rõ luận điểm: " Học vấn không chỉ là chuyện đọc sách, nhưng đọc sách vẫn là con đường quan trọng của học vấn" ?
- Cảm nhận của Hữu Thỉnh trước sự chuyển biến của đất trời sang thu
- Ôn tập kiến thức tiếng Việt trong ngữ văn 9 kì 2
- Nhận xét về sự thống nhất giữa nội dung tình cảm, cảm xúc và các yếu tố nghệ thuật (thể thơ, nhịp điệu, ngôn ngữ, hình ảnh) của bài thơ.